Tin buồn

Cà phê Robusta vùng Nam Sumatra của Indonesia sẽ giảm 1,1%

Cà phê nhân xô Indonesia

Sản lượng cà phê Robusta ở miền Nam Sumatra, khu vực trồng cà phê chính của Indonesia, sẽ giảm 1,1% trong niên vụ 2013/14 so với niên vụ trước đó, theo công ty kinh doanh cà phê Nedcoffee BV có trụ sở ở Amsterdam, Hà Lan, cho biết.

Sản lượng của khu vực này sẽ có khoảng 335.000 tấn trong niên vụ 2013/14, Công ty đang sở hữu một nhà máy ở Lampung, Indonesia, cho biết trong báo cáo hôm qua, thứ Ba ngày 19/2.

Sản lượng cà phê của Indonesia, quốc gia sản xuất cà phê Robusta lớn thứ ba thế giới, đạt mức cao nhất trong ba năm là vụ thu 2012/13 nhờ cây trồng hồi phục sau vụ có quá nhiều mưa của năm trước đó, các dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Mỹ cho thấy. Niên vụ cà phê 2013/14 của Indonesia sẽ bắt đầu vào tháng Tư.

“Thời tiết ở các khu vực trồng cà phê chủ chốt hiện rất thuận lợi cho những hạt cà phê phát triển,” Nedcoffee cho biết trong báo cáo khi đề cập đến cây cà phê Robusta trồng ở miền Nam Sumatra. “Mỗi ngày, mưa chỉ rơi vào buổi chiều và ban đêm còn trời nắng ban ngày cân bằng giữa mức độ khô và độ ẩm giúp cho hạt cà phê phát triển.”

Tại Việt Nam, nhà sản xuất cà phê Robusta hàng đầu thế giới, nông dân đã bán được khoảng 50% sản lượng trước khi nghỉ Tết năm âm lịch mới của đất nước và kết thúc kỳ nghỉ vào ngày hôm qua, Nedcoffee ước đoán. Giá nội địa là 40.800 đồng/kg (khoảng 1,96 USD cho 2,2 pounds) vào ngày 6/2, trước kỳ nghỉ Tết, dữ liệu của Trung tâm Thương mại & Du lịch Daklak dẫn trên Bloomberg cho thấy.

“Hy vọng rằng giá sẽ sớm đạt mức 42.000 đồng/kg như nông dân kỳ vọng để thúc đẩy việc bán hàng trở lại”, Nedcoffee, có văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh, Việt Nam, cho biết trong báo cáo.

Việt Nam vẫn còn 1 triệu tấn cà phê để xuất khẩu và gần 260.000 tấn là đã có trong kho của Nedcoffee, cũng theo báo cáo.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Duy Hòa

    Cảm ơn nguồn tin của Bloomberg/Giacaphe.vn. Mình là người trồng cà phê, năm nay mất mùa lắm khoảng 40 phần trăm so với vụ trước. Cho dù 45k người nông dân cũng lỗ, mình mong sao giá lên được bao nhiêu người trồng cà phê đỡ khổ. Năm mới chúc bà con chúng ta một năm an lành và hạnh phúc

  2. nông dân cà phê

    Nhìn hình cà phê nhân xô của Indo làm sao đẹp bằng cà phê nhân xô của Việt Nam được, vậy mà giá của Indo luôn cộng còn của Việt Nam thì luôn trừ, điều này không phải do chất lượng cà phê quyết định giá trừ hay công mà do cách đàm phán của các DNXK, nói chung thua xa Indo.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82