Brazil hướng đến vụ mùa kỷ lục ở chu kỳ năm giảm vào năm 2013

Nông dân tại các trang trại cà phê Brazil có thể thu hoạch vụ mùa lớn nhất của cây cà phê Arabica ở chu kỳ năm giảm trong năm nay, cơ quan dự báo của chính phủ (Conab) cho biết khi bước vào chu kỳ hai năm một lần giảm luôn chi phối sản lượng của nhà sản xuất cà phê lớn nhất thế giới.

Brazil hướng đến vụ mùa kỷ lục ở chu kỳ năm giảm vào năm 2013
Brazil hướng đến vụ mùa kỷ lục ở chu kỳ năm giảm vào năm 2013

Trong dự báo sản lượng lần đầu tiên, Conab cho biết Brazil sẽ thu hoạch từ 46,98 – 50,16 triệu bao cà phê (bao = 60 kg, tương đương 132 pound), giảm so với mức 50,83 triệu bao thu hoạch vào năm 2012 là năm đạt con số kỷ lục. Tuy nhiên, vẫn còn thấp so với mức cao lịch sử.

Sản lượng cà phê của Brazil thường theo chu kỳ hai năm của cây cà phê Arabica, trong đó sản lượng tăng một năm và giảm mạnh ở năm tiếp theo. Trong suốt thập kỷ qua, sản lượng của quốc gia này thường biến động tăng giảm trong khoảng 9,6% –  16% so với năm trước đó. Tuy nhiên đến vụ mùa năm 2013 sự biến động sẽ co lại ít nhất là 1,3%, theo Conab.

Trong những tháng cuối cùng của năm 2012, thời tiết tại các vùng trồng cà phê chính rất tốt đã giúp vụ mùa phát triển thuận lợi. Mùa mưa đến kịp thời ở các vùng cà phê phía đông nam với lượng mưa đủ cho cây cà phê ra hoa đậu quả.

Diện tích cà phê trồng mới trong năm 2013 cũng được dự kiến sẽ tăng khoảng 2%, lên 2,38 triệu ha.

Điều quan trọng là nông dân Brazil đã nỗ lực tìm cách giảm thiểu ảnh hưởng của chu kỳ lên sản lượng cây trồng. Được hỗ trợ bởi giá cà phê cao trong những năm gần đây, nông dân đã chú trọng sử dụng các biện pháp tưới tiêu, cắt tỉa cành, chọn trồng các giống có năng suất cao và thay thế các vườn cây bước vào thời kỳ già cỗi, Conab cho biết.

Như vậy, sau nhiều lần phủ nhận theo tin Dow Jones đã đưa, Brazil đã thừa nhận năm 2013 tuy là cây cà phê Arabica rơi vào năm giảm nhưng sẽ là năm đạt sản lượng kỷ lục.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76