Bản tin thị trường cà phê ngày 9/1/2013

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá đã đảo chiều sụt giảm trên cả hai sàn cà phê kỳ hạn thế giới.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta sụt giảm rất mạnh. Kỳ hạn giao tháng 3 giảm 48 USD, tương đương giảm 2,51%, xuống 1.915 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 giảm 46 USD, tương đương giảm 2,39%, còn 1.924 USD/tấn. Kỳ hạn giao ngay tháng 1 cũng giảm 48 USD, tương đương giảm 2,44%,  xuống còn 1.965 USD/tấn. Tuy nhiên cấu trúc giá đảo vẫn được duy trì ở mức chênh lệch 50 USD so với kỳ hạn giao dịch chính.

Tương tự, trên sàn Ice New York, giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 3 giảm 2,25 cent, tương đương giảm 1,5%, xuống 148,15 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 giảm 2,2 cent, tương đương giảm 1,44%, còn 150,95 cent/lb, mức giảm khá mạnh.

Chỉ số USD tiếp tục giảm điểm do những báo cáo tài chính của chứng khoáng Mỹ cho thấy nhiều nhiều dấu hiệu đáng lo, trong đó Bảng cân đối tài chính của Fed rủi ro bất ổn đã lên đến gần 3 nghìn tỷ USD có khả năng sẽ được mở rộng hơn nữa. Hơn nữa, trở ngại của “vách đá tài chính” mà Nhà trắng vượt qua chỉ mang tính tạm thời và món nợ công khổng lồ đang đe dọa đẩy Mỹ vào suy thoái.

Theo các nhà quan sát trên sàn, giá cà phê sụt giảm bên cạnh việc chốt lời còn do sự chuyển hướng đầu tư của các nguồn quỹ qua những kênh đầu tư an toàn hơn. Đặc biệt sự rút lui của nhà đầu cơ ngắn hạn trên cả hai sàn vào cuối phiên khiến giá càng giảm mạnh.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên theo chân giá London giảm mạnh 1.000 đồng, xuống ở mức 38.300-38.400 đồng/kg, khiến giao dịch thị trường nội địa tạm thời lắng dịu.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, được chào giá 1.845 USD/tấn, (FOB), với mức trừ lùi 70 USD theo giá tháng 3 London.

Theo dữ liệu của Dow JonesBloomberg, giá cà phê Robusta kỳ hạn đã tăng 3,8% trong năm vừa qua.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tâm cafe

    Do đầu cơ ngắn hạn bỏ chạy nên phiên hôm qua giá phải rớt thôi.
    Theo tôi, bước sang đầu năm 2013, giá cà phê thế giới bắt đầu xu hướng tăng. Hơn nữa, đây là mức giá lí tưởng để nhà đầu cơ dài hạn gom hàng.
    Muốn ăn đậm hơn thì cần phải la làng to hơn nữa. Chiêu này dở quá! Học theo Louis Dreyfus ôm của Colombia 5 triệu bao cà phê A chất lượng xịn mà người ta vẫn im lặng kìa!
    Giá dưới 40k thì ôm hàng là quá tốt phải không các bác?

  2. Giang

    Tôi nghe nói hàng tại London cũng hạn chế, khó mua nên đầu cơ phải kích giá lên để hút hàng về sàn. Vậy thì giá phải ở trong xu hướng tăng chứ các bác. Sao lại có nhiều ý kiến cho là xu hướng giảm mới là xu hướng chính?

  3. yêu cà phê

    Không cần tiền thì cứ để đó, thắng thua là chuyện của nhà Binh, lên xuống là chuyện của nhà Nông…

  4. lambaoloc

    Đây là chiêu của các nhà đầu cơ, nếu cà phê có lên cũng chẳng ai bán, xuống cũng vậy. Bởi vậy phải có lên, xuống họ mới mua được, ai yếu tim thì thua, hơn nữa họ cũng lợi dụng tết cổ truyền của dân tộc ta để ép giá. Vì vậy tôi khuyên bà con nông dân chúng ta nên ăn tết tiết kiệm để chiến đấu tiếp mùa tới.

  5. Cư Pul

    Tôi lại nghĩ cuối phiên hôm nay London sẽ có thêm 1 phiên quay đầu sụt giảm nữa. Tuy mức độ chỉ nhẹ thôi chứ không lao mạnh như phiên hôm qua.

  6. nguyễn thanh khiết

    Dưới 40.000 đ/kg quyết tâm ko bán, vì bán giá thấp là có nghĩa mình thua mấy nhà buôn cơ hội đấy.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87