Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 8/1/2013

Khu vực Nam Tây nguyên đang có mưa rải rác, trong khi cà phê đang nở hoa do ảnh hưởng của thời tiết thất thường và cơn bão số 1 tiếp theo, khiến người trồng cà phê lo lắng cho năng suất vụ tới.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta kéo dài chuỗi tăng lên phiên thứ năm. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng thêm 15 USD, tương đương 0,76%, lên 1.963 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 cũng tăng thêm 15 USD lên 1.970 USD/tấn, mức tăng đáng kể. Kỳ hạn giao ngay tháng 1 tăng thêm 16 USD, tức tăng  0,79%, lên 2.013 USD/tấn, tiếp tục duy trì cấu trúc giá đảo qua tuần thứ năm. Đây cũng là mốc cao nhất kể từ ngày 26/10, theo dữ liệu của giacaphe.com

Trên sàn Ice New York, giá cà phê Arabica tiếp tục hồi phục. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng 3,05 cent, tương đương 2,07%, lên 150,4 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 tăng 3 cent, tương đương 2%, lên 153,15 cent/lb, mức tăng khá mạnh.

Nguyên nhân tăng chủ yếu từ sự suy giảm của đồng USD trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi mùa báo cáo tài chính của chứng khoáng Mỹ sẽ bắt đầu vào hôm nay. Đồng thời các nguồn quỹ cũng bày tỏ sự quan ngại khi Fed tuyên bố sẽ ngừng gói QE3 trong khi thị trường lao động Mỹ vẫn chưa thấy khả quan.

Bên cạnh đó còn là sự đồn đoán Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ hạ lãi suất hỗ trợ các nước trong khu vực trong vài tháng tới đẩy giá đồng Euro tăng lên cho dù kinh tế của khu vực Eurozone vẫn chưa mấy sáng sủa.

Citibank dự kiến mức giá trung bình của cà phê Arabica năm nay sẽ ở mức 170 cent/lb. Trong năm 2012, loại cà phê được nhà rang xay ưa thích này đã giảm giá tới gần 37%.

Giá cà phê nhân xô trong nước tăng thêm 200 đồng lên mức 39.300-39.400 đồng/kg, tương đương mức giá cà phê của đầu tháng 11/2012.

Các nhà phân tích kỹ thuật dự báo, nếu vượt qua được mốc kháng cự  $2000 thì giá cà phê Robusta kỳ hạn London sẽ bắt đầu lập được đà tăng.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thanh Hà

    Xin hỏi tác giả bản tin.
    Tôi đọc trên 1 bản tin cà phê khác có nói là phiên London vừa qua đạt mức giá cao nhất tính từ ngày 20/10/2012. Nhưng trong bài này tác giả cho biết là “mốc cao nhất kể từ ngày 26/10” và nói rõ là dữ liệu của giacaphe.com. Vậy thì thông tin nào đúng, xin cho biết. Cảm ơn!

    1. Anh Văn

      @Thanh Hà.
      -Không lẽ tôi nói tôi không đúng. Bạn có thể kiểm và đối chiếu qua các bản tin thị trường cà phê ngày, vẫn còn trên trang web giacaphe.com.
      -Không rõ bạn cần biết ngày chính xác để làm gì? Nếu cần thiết, quan trọng thì bạn có thể trao đổi qua email, Y5Cafe sẵn sàng hỗ trợ bạn.
      Thân !

  2. Cư Pul

    Phiên tối hôm nay rất có thể sàn London bảng giá màu đỏ.
    Theo tôi thấy cũng có nhiều khả năng xảy ra phiên điều chỉnh giảm lắm, vì 5 phiên liên tiếp màu xanh rồi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78