Bản tin thị trường cà phê ngày 18/9/2012

Giá cà phê thế giới giảm mạnh do nhà đầu tư bán tháo sau khi không đạt được mức cao.

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta phiên qua suy yếu khi các nhà đầu cơ giảm bớt vị thế mua. Kỳ hạn giao tháng 11 giảm 19 USD, tương đương 0,92%, xuống 2.064 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2013 giảm 16 USD, tương đương 0,77%, còn 2.081 USD/tấn, mức giảm đáng kể. Lượng giao dịch chỉ ở mức trung bình.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica sụt giảm rất mạnh do nhà đầu tư bán tháo sau khi không đạt được mức cao 8 tuần. Kỳ hạn giao tháng 12 giảm 5,45 cent, tức giảm 3,1 %, xuống 175,65 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2013 giảm 5,25 cent, tức giảm 2,92 %, xuống còn 179,6 cent/lb.

Theo các nhà quan sát, dường như đã có một làn sóng chốt lời của nhà đầu tư diễn ra trên sàn Ice sau khi giá cà phê Arabica chạm vào mức 183,7 cent/lb, là mức cao nhất kể từ ngày 24/7, theo dữ liệu của Reuters.

Theo Hiệp hội chè-cà phê Nga, nhu cầu cà phê toàn cầu gia tăng 2-3% mỗi năm, chủ yếu tăng do khu vực Đông Nam Á, và có thể đạt tới 172,2 triệu bao vào năm 2021. Năm nay sản lượng thế giới dự kiến đạt 131,6 triệu bao (bao = 60kg) trong khi nhu cầu ước tính lên đến 137,1 triệu bao.

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam sẽ giảm mạnh vì nguồn cung đã cạn kiệt khi bước vào vụ thu hoạch mới dự kiến trong tháng tới. Tuy nhiên hiện không có áp lực nào về giá, do giá cả đã tăng cao từ năm ngoái đến nay, nên nông dân sẽ không bán sớm ngay sau thu hoạch như mọi năm, theo nhận xét của các thương nhân.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên đứng quanh mức 42.500 đồng/kg, không đổi so với cuối tuần qua.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Giang

    Nhìn biểu đồ diễn biến giao dịch phiên hôm qua mới thấy mắc cười. Đầu cơ đẩy giá lên nhưng không tăng nổi nên tháo chạy làm nhiều người mất bình tĩnh đã chạy theo, tạo nên làn sóng chốt giá ồ ạt.
    Nhưng cũng chính những người đã tháo chạy phiên hôm qua sẽ quay trở lại hôm nay và giá sẽ…
    Theo dõi thị trường mới thấy rõ tâm lý đám đông.

  2. Bi

    Các công ty điều chỉnh giá thu mua xuống mạnh lắm.
    Chắc là chiều này mở cửa phiên giá sẽ rớt sâu bà con ơi !

  3. k.purt

    Giá mà tui có cafe bây giờ chắc cũng bán luôn. Tiếc là cafe nhà tui phải hơn tháng nữa mới chín. Than ôi cái kiếp nông dân cứ đến lúc thu được thành quả lại bị ép giá.

  4. vô vi

    Sáng nay mở mạng thấy bật…ngữa!
    QE3 ra rồi, FED kích cầu rồi, Hy Lạp vẫn còn trong khối Eurozone, cơ mà! Bao nhiêu nước thoát vỡ nợ công, thế mà giá hàng hóa (cà phê) vẫn… bật ngữa! Nào Olympic, nào cúp Euro v.v… và v.v…
    Nào ai phân tích ngã nghiêng,
    Cà phê vẫn đổ như kiềng … hai chân.
    Theo tôi nhận định, giá cà phê hay bất cứ hàng hóa nào cũng nằm trong quan hệ cung – cầu. Hiếm thì lên, nhiều thì xuống, với lại giá cả còn nằm trong khuynh hướng suy thoái toàn cầu, ngay cả xe hơi còn ế huống chi. Với lại kẻ cho giá lại là kẻ mua, ai thích cho cao khi hàng hóa tràn trề!

    Năm nay hình như VN xuất khẩu cà phê vượt bậc thì phải?

  5. vanhofas

    Tín hiệu tốt từ kinh tế vĩ mô đã có, nhưng Cà vẫn hạ.
    Mình nghĩ từ đây đến cuối tháng giá có thể quay về mốc 43, nhưng sang vụ mới chắc khó giữ được mức này.

  6. bun

    Nói thật với bà con nông dân chứ, cà phê uống nhiều sẽ lên. Nhiều hàng thì sẽ xuống, thiếu hàng sẽ lên. Không do cái gì đây cả. Giống như tiêu trên thế giới tiêu thụ nhiều vì hàng ít không đủ cung thì lên. Cà phê do nhiều quá tải uống không hết hàng dư nhiều lấy gì mà lên. Có năm cà phê xuống 4 ngàn đồng 1 kg. 40 ngàn là hạnh phúc rồi đó.

  7. le son hai

    Bạn Bun nói vậy tôi thấy bạn cũng đã hài lòng với giá này rồi , nếu bạn còn thì cứ bán đi còn tôi và nhiều người nông dân nữa vẫn cười về tương lai chứ đừng khóc với quá khứ .Tất cả các mặt hàng đều lên chả nhẻ cà phê lại đi xuống là đièu không thể, không biết sớm hay muộn nó phải lên thôi

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82