Bản tin thị trường cà phê ngày 14/9/2012

Cuối cùng FED đã quyết định đưa ra gói QE3 với trị giá 40 tỷ USD để mua các khoảng nợ thế chấp mỗi tháng. Thị trường chứng khoán, vàng đã tăng vọt liền sau đó…

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta trên sàn Liffe kéo dài chuỗi tăng lên phiên thứ năm liên tiếp. Kỳ hạn giao tháng 11 tăng thêm 9 USD, tức tăng 0,43% lên 2.082 USD/tấn và giao tháng 1/2013 tăng thêm 7 USD, tức tăng 0,33% lên 2.095 USD/tấn, các mức tăng khá nhẹ. Khối lượng giao dịch trong phiên cũng rất mỏng.

Thị trường gần như trong trạng thái chờ đợi nghe ngóng của nhà đầu tư về kết quả cuộc họp của Ủy ban thị trường mở liên bang FOMC và quyết định của ông Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ FED sẽ đưa ra sau phiên họp kết thúc vào chiều hôm qua, thứ Năm.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica trên sàn Ice tiếp tục tăng nhẹ. Kỳ hạn giao tháng 12 tăng 1,75 cent lên mức 179,25 cent/lb và giao tháng 3/2013 tăng 1,8 cent,  lên mức 183 cent/lb.

Thông tin từ nhiều quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê cho biết, lượng hàng xuống tàu tháng Tám đều giảm sút so với tháng Bảy và cùng kỳ năm trước, chủ yếu là do người trồng không muốn bán ra trong khu giá thấp. Tuy nhiên do cà phê Arabica Nam Mỹ vừa mới thu hoạch nên nguồn cung dồi dào vẫn đang hỗ trợ cho giá.

Người trồng cà phê Brazil đang xem xét để bán hàng trở lại nếu giá cà phê lên mức khả quan hơn.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên tăng thêm 100 đồng, lên mức 42.400-42.500 đồng/kg.

Tại một số vùng trồng đã thu được lượng cà phê chín sớm đầu mùa đáng kể. Do thời tiết đang có mưa rải rác, không thuận tiện để phơi nên số cà phê tươi này được nhập cho các cơ sở thu mua chế biến với giá 7.000-7.500 đồng/kg.

Cuối cùng FED đã quyết định đưa ra gói QE3 với trị giá 40 tỷ USD để mua các khoảng nợ thế chấp mỗi tháng,  duy trì chương trình hoán đổi trái phiếu ngắn hạn sang dài hạn lên 85 tỷ USD mỗi tháng và lời cam kết sẽ giữ mức lãi suất gần bằng 0 cho đến năm 2015. Trước đó, ECB đưa ra những cam kết hỗ trợ đồng Euro và Trung Quốc cũng đã có gói kích thích kinh tế trị giá 1.000 tỷ Nhân dân tệ. Thị trường chứng khoán, vàng đã tăng vọt liền sau đó…

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vanhofas

    Vừa mở cửa, ở 2 sàn đều tăng, mức tăng ở sàn A khá mạnh, trong khi sàn R thì cũng mức nhẹ.
    Thường khi FED tung gói QE, thì mức giá hàng hóa sẽ tăng trong vòng 1 tháng, gói QE3 này được cho là có cam kết tốt hơn gói QE2. Nên chắc cũng ko ngoài khả năng trên.
    @Bà con nào có kinh nghiệm phân tích về giới đầu cơ giai đoạn này, thì xin cho ý kiến.

  2. Giang

    Bác Tâm cafe ơi ! Hôm nay giá cà phê có tăng vọt như giá các hàng hóa khác không bác nhỉ.
    Bác lên bình luận để diễn đàn sôi nổi đỡ vắng vẻ đi bác.

  3. Quan tâm

    Theo tôi nghĩ giá cà phê trong nước có ảnh hưởng tới giá cà thế giới khi và chỉ khi giới đầu tư trong nước và DN nước ngoài ở giai đoạn hiện nay. Còn sau này do nông dân nếu và chỉ nếu nông dân lớn mạnh hơn.

  4. Ngọc Lan Consumer

    QE3 mỗi tháng bơm tiền ra vài chục tỷ đô, mà ko giới hạn thời gian, tự tin 2013-2014 robusta 3-4000$/1ton

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82