Bản tin thị trường cà phê ngày 6/9/2012

Giá cà phê thế giới đồng loạt giảm mạnh trên cả 2 sàn bởi sự chuyển hướng của nhà đầu tư và vẫn còn đó sức ép của nguồn cung.

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta giảm tiếp thêm phiên thứ 2 với mức giảm mạnh hơn. Giá cà phê kỳ hạn giao tháng 11 giảm 43 USD, tương đương 2,11%, xuống 2.038 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2013 giảm 39 USD, tương đương 1,9%, xuống 2.054 USD/tấn, trong khi kỳ hạn giao tháng 9 chỉ giảm 26 USD, tức giảm 1,29%, còn 2.019 USD/tấn, mức giảm nhẹ nhất. Nguyên nhân giảm là vẫn do đồng USD mạnh lên và nhà đầu tư chốt lời nhưng giao dịch của thị trường cũng không sôi động.

Các thông tin kinh tế vĩ mô thế giới đang tác động mạnh lên thị trường, trong đó chủ yếu là sự chờ đợi các biện pháp mới của các nhà quản lý Âu Mỹ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng nợ công một cách rõ ràng hơn.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica quay đầu sụt giảm ở tất cả các kỳ hạn. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm 4,45 cent, tức giảm 2,77 %, xuống 160,45 cent/lb và kỳ hạn tháng 12 cũng giảm 4,7 cent, tức giảm 2,93 %, xuống còn 160,6 cent/lb, các mức giảm rất mạnh.

Trên thị trường Arabica, giá cà phê khó có cơ hội đi lên vì nguồn cung dồi dào từ Brazil và các nước sản xuất ở khu vực Trung Mỹ. Ngay cả khi có thông tin người Brazil không bán ra khu giá thấp và chính phủ đang xem xét hỗ trợ tín dụng để họ giữ hàng chờ giá.

Trong một phát biểu mới đây, ông Chủ tịch Fed cho biết việc nới lỏng định lượng mới (ý nói về gói EQ3) có thể theo nhiều hình thức, bao gồm cả việc kéo dài chính sách lãi suất thấp đến sau năm 2014 hay cắt giảm mức lãi suất quỹ vốn hiện nay đã quá thấp. Thông tin này đã khiến nhà đầu tư ngắn hạn chuyển hướng thị trường để tìm đến những nguồn sinh lợi lớn hơn.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại thị trường nội địa sáng nay giảm mạnh thêm 500 đồng/kg. Giao dịch mua bán hiện đang dao động quanh mức 41.800-41.900 đồng/kg nhưng thị trường rất im ắng.

Do ảnh hưởng của những trận mưa lớn vừa qua, có khả năng năm nay mùa thu hoạch của Tây nguyên sẽ đến chậm hơn trong khi hiện tượng chín rải rác đã xuất hiện vì những vườn cây già cỗi và hạn hán cục bộ.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. honam

    Khi mà vàng và dầu đang tăng giá mạnh thì cà phê chỉ còn cách là nằm yên ở trong kho. Giá không thể tăng khi trên thị trường thiếu vắng khách mua.
    Điều kỳ vọng của bà con nông dân về giá cà phê có lẽ sẽ không xảy ra từ nay đến lúc thu hoạch vụ mới.

  2. Bù Na

    Chuyển hướng đầu tư là bán cà phê và các hàng hóa nông sản khác để lấy vốn qua đầu tư vào vàng, đầu mỏ, chứng khoán… Đại khái là như vậy các bác nhỉ.
    Vậy thì giá cà phê sẽ giảm xuống đến đâu? Ai biết thì cho xin ý kiến để tham khảo, cảm ơn.

  3. Giang

    Hôm qua mở cửa phiên giá London chỉ nhích lên nhẹ rồi chúi đầu lao xuống một lèo vì giá vàng đang tăng.
    Hôm nay cũng vậy nhưng lại trái chiều. Mở cửa phiên là giá chỉ tăng theo một hướng lên trong khi đó giá vàng đang lao dốc. Tuy rằng còn quá sớm để nói giá cà phê London phiên này nhưng có thể khẳng định được là giá sẽ tăng mạnh và có thể hy vọng lấy lại được những gì đã mất trong tuần này chăng?
    Các nhà kinh doanh đặt mua cà phê vụ mới giá 38-40k là có lí chứ?

  4. Bù Na

    Bạn @Giang có cái nhìn sao mà giống chú AV vậy? Chú ấy cũng hay chỉ ra mối quan hệ trái chiều giữa giá cà phê với giá vàng.

    Ở chỗ mình hiện nay chưa ai bán cà non đâu. Khoảng đầu tháng 10 mới bắt đầu bán, cuối tháng 12 sau lễ Noel mới giao.

  5. Anh Văn

    Nhìn chung thường là như vậy, nhưng không phải chỉ đơn giản vậy đâu Bù Na ạ. Bằng chứng rõ nhất là phiên tối qua giá cà phê, vàng… thứ gì cũng tăng. Cháu thử nghĩ tìm ra nguyên nhân để lý giải coi, tầm vĩ mô đó!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82