Tin buồn

Lâm Đồng: Nông dân tẩy chay phân bón hỗ trợ

Hiện có gần 100 hộ dân ở xã Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh đồng loạt tẩy chay việc hỗ trợ phân bón theo Chương trình 30a. Theo kế hoạch, xã Đạ Pal có 148 hộ được hỗ trợ phân bón theo chương trình 30a; trong đó 88 hộ được hỗ trợ phân bón để SX 123 ha cây trồng, với mức hỗ trợ không quá 10 triệu đồng/hộ.

Theo phản ánh của người dân, mức giá các loại phân bón mà xã “hỗ trợ” cao hơn giá thị trường. Cụ thể, phân NPK 16-16-8 theo thông báo của xã là 1.560.000 đ/tạ, trong khi giá thị trường chỉ 1.160.000 đ/tạ; urê Thái chỉ 1.090.000 đ/tạ, nhưng xã lại phát giá 1.500.000 đồng (?).

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe con

    Bọn tham ô, tham nhũng khi đã đục khoét của dân thì có gì để mà chừa ra, dù đó là hàng hóa hỗ trợ từ chính sách hay hàng hóa cứu trợ của cộng đồng.

  2. honam

    Tập thể hỗ trợ cá nhân đang gặp khó khăn là một chủ trương đầy tính nhân văn và chủ trương này đã được nhiều nơi áp dụng. Nhưng sao ở đây cá nhân lại phải hỗ trợ tập thể trong khi mà họ đang còn khó khăn? Hãy xem lại có khi cá nhân hỗ trợ cá nhân thì đúng hơn.

  3. Đinh tân lâm

    Hỗ trợ theo kiểu “cắt cổ” này mà nếu gặp phân tốt là còn hên, chứ lâu nay có các đợt hỗ trợ của cty phân kết hợp với xã hoặc thông qua Hội Nông dân họ thường hỗ trợ phân dỏm, kém chất lượng,… Hội Nông dân đứng ra trung gian để ăn hoa hồng từ cty còn chất lượng phân thì có trời mới biết.
    Chỉ tội cho những nông dân nghèo “cái khó bó cái khôn” không có tiền mua phân nên khi có hỗ trợ trả trước 1 nửa số tiền nên họ đành nhắm mắt đưa chân vì mua ở đại lí mà nợ thì lãi suất quá cao. Vì những lí do này mà các cty phân dỏm đã cấu kết với chính quyền địa phương các khu vực khó khăn như Đạ Tẻh, Đam Rông… để có chổ tiêu thụ hàng thông qua chương trình hỗ trợ, họ (cty) được lợi đôi đường. Dân đã khổ càng khó thêm vì chẳng có sự hỗ trợ nào đúng nghĩa nên bà con tẩy chay là 1 sự đáng mừng. Họ đã sáng suốt, ko vì khó mà bó khôn.

  4. Nguyễn Văn Bằng

    Tôi là 1 người dân Lâm Đồng thật cảm thấy nhục nhã trước cách xử sự của cán bộ nông nghiệp nơi đây. Chính phủ cần thanh tra để tìm ra những bọn tham ô chuyên đục khoét của dân như lũ sâu bọ này đi. Bọn chúng chỉ làm hại nhân dân, làm hại đất nước thôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81