Bản tin thị trường cà phê ngày 5/9/2012

Sau phiên tăng mạnh đầu tuần, giá cà phê London quay đầu sụt giảm vì hoạt động chốt lời của nhà đầu tư và đồng USD mạnh lên.

Tại thị trường London, giá cà phê Robusta giao tháng 11 phiên hôm qua giảm 13 USD xuống 2.081 USD/tấn và giao tháng 1/2013 giảm 8 USD còn 2.093 USD/tấn, trong khi cà phê giao tháng 9 giảm tới 21 USD xuống còn 2.045 USD/tấn mức giảm mạnh hơn. Khối lượng giao dịch trong phiên dưới mức trung bình khá xa.

Giá cà phê Arabica tại New York trái chiều, tăng nhẹ 0,35 cent ở kỳ hạn tháng 9 lên 164,9 cent/lb và tăng 0,6 cent ở kỳ hạn tháng 12 lên 165,35 cent/lb.

Thị trường hàng hóa nói chung và cà phê nói riêng đang được hỗ trợ từ đồng USD yếu sau nỗi thất vọng vì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED vẫn còn chần chừ trong việc tung ra gói nới lỏng định lượng EQ3. Tuy vậy cả FED lẫn ACB cũng cần cân nhắc, thận trọng để không làm tổn thương thêm các nền kinh tế lớn của Âu Mỹ vốn đang khủng hoảng, bế tắt.

Còn nhớ cách đây đúng 1 năm, đầu tháng 8/2011, FED đã đưa ra lời cam kết sẽ giữ lãi suất thấp gần 0% ít nhất đến giữa năm 2013, nhưng ai cũng biết lời cam kết đó chỉ nhằm trấn an công luận. Nhà đầu tư trên các thị trường hy vọng lần này FED sẽ có động thái tích cực hơn là những lời tuyên bố.

Thông tin về nông dân Brazil đang hạn chế bán ra ở khu giá thấp cùng với thông tin dự kiến vụ mùa sắp tới của Việt Nam giảm trên 10% do thời tiết bất lợi và diện tích cà phê già cỗi tăng nhanh, đồng thời lượng cà phê xuống tàu sụt giảm mạnh so với tháng trước, là yếu tố hỗ trợ thị trường.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay giảm nhẹ xuống còn 42.300-42.400 đồng/kg, nhưng vẫn có những giao dịch xoay quanh mức 43.000 đồng/kg.

Giá cà phê xuất khẩu nước ta vẫn duy trì mức giá cộng 20 USD/tấn.

Anh Văn ( giacaphe.com )

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Bon

    Năm nay giá cà phê đầu mùa sẽ không xuống dưới 40k đâu. Vì hiện nay đã có nhiều người đã đặt mua cà vụ mới 40k đưa tiền trước rồi.

  2. Kim Tú

    Cứ ngóng theo cái EQ3 của ông Fed mà chẳng thấy chi cả.
    Coi mấy ổng làm chứ đừng nghe mấy ổng nói, có ngày phải bán thóc giống đó.

  3. tuấn tú

    Đúng là cà phê có khác khó đoán thật, mỗi ngày diễn biến một khác. Bà con nông dân chỉ còn biết trông chờ vào may rủi thôi !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84