Nestle sẽ tăng gấp 5 lượng cà phê mua trực tiếp từ nông dân Việt Nam

Rashid Qureshi Nestle viet namCông ty thực phẩm lớn nhất thế giới Nestle định tăng gấp 5 lượng mua cà phê trực tiếp từ nông dân Việt Nam trong 5 năm tới khi nhu cầu tăng.

Nestle Việt Nam có thể tăng mua trực tiếp từ nông dân Việt Nam lên khoảng 60.000 nghìn tấn cà phê từ mức 12.000-14.000 tấn năm nay, giám đốc điều hành công ty Rashid Qureshi trả lời phỏng vấn ngày 4/9 cho biết. Ông cho hay chi nhánh của Nestle đã bắt đầu mua trực tiếp cà phê từ cuối năm ngoái.

Theo ông Qureshi, rút ngắn chuỗi cung ứng để tiếp cận trực tiếp hơn với người nông dân sẽ giúp tăng thu nhập của họ, cũng như biết rõ nguồn gốc cà phê. Từ đó, Nestle có thể đào tạo, giúp người nông dân nâng cao năng suất cũng như chất lượng cà phê.

Nestle đã đầu tư vào một trung tâm thu mua ở Đăk Lăk, khu vực trồng cà phê chính ở Việt Nam, và sẽ xây 1 nhà máy chế biến hạt cà phê tại đây. Tiêu thụ cà phê ở Việt Nam có thể tăng gấp đôi trong thập kỷ tới, và doanh số bán sản phẩm cà phê của có thể tăng trên 10% mỗi năm trong giai đoạn này, ông Qureshi cho biết.

Theo ông Qureshi, Nestle sẽ bắt đầu sản xuất cà phê hòa tan, chủ yếu để bán ở thị trường nội địa vào tháng 11, sau khi giai đoạn xây dựng nhà máy trị giá 270 triệu USD ở tình Đồng Nai hoàn tất giai đoạn đầu tiên. Giai đoạn thứ 2 để sản xuất cà phê khử chất cafein nhằm xuất khẩu dự kiến hoàn thành trong năm tới.

Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới sau Brazil, đồng thời là nhà xuất khẩu cà phê robusta lớn nhất. Hiện nay, Nestle mua khoảng 200.000 – 250.000 tấn cà phê Việt Nam mỗi năm. Vụ mùa 2011-2012, sản lượng cà phê Việt Nam đạt kỷ lục 1,55 triệu tấn.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. honam

    Nestle dự định tăng lượng mua cà phê trực tiếp của nông dân Việt Nam lên 5 lần. Đó là tín hiệu cần quan tâm của người nông dân! Hy vọng Nestle không phải dừng lại ở mức mua 5 lần như dự định, và không chỉ có Nestle mà con các hãng khác nữa!

  2. Chùa Bộc

    Tôi thấy lo ngại hơn là quan tâm vì người dân hưởng lợi. Nếu Nestle tăng 5 lần, mấy anh Ngoại cũng tăng lên mua trực tiếp từ người dân, thì giảm các Đại lý, Cty cà phê VN. Mất đi trung gian, một lượng lớn lao động không việc.
    Vả lại, nhà rang xay mà chủ động được nguồn nguyên liệu, thì giá cả cà phê nhân sẽ như thế nào?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85