Bản tin thị trường cà phê ngày 30+31/8/2012

Liên tiếp 2 ngày, giá cà phê trong nước chững lại quanh mức 42.000 đồng/kg nhân xô, thị trường thiếu vắng sức bán lẫn sức mua.

 Thị trường London:

Giá cà phê Robusta trên sàn Liffe có 2 phiên trái chiều suy yếu bởi tác động liên thông từ sàn Ice. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm tất cả 10 USD xuống còn 2.024 USD/tấn, trong khi giao tháng 11 giảm tất cả 8 USD xuống còn 2.064 USD/tấn và giao tháng 1/2013 chỉ giảm 1 USD xuống còn 2.077 USD/tấn. Lượng giao dịch vẫn chỉ ở mức trung bình.

Báo cáo tồn kho của NYSE Liffe cho biết dự trữ cà phê Robusta đã giảm 66% so với mức kỷ lục dự trữ của tháng 7/2011. Đồng thời, giá cà phê Robusta cũng tăng 14% so cùng thời điểm, theo một báo cáo khác.

Volcafe cũng đưa ra dự báo tiêu thụ cà phê thế giới trong năm tới sẽ tăng lên 59 triệu bao, thêm 2 triệu bao so với mức tiêu thụ hiện nay.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica trái lại có 2 phiên liên tiếp sụt giảm, mức giảm rất đáng kể. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm tất cả 4,75 cent, tương đương giảm 2,83 %, xuống mức 163 cent/lb và giao tháng 12 giảm tất cả 4,5 cent, tương đương giảm 2,68%, xuống mức 163,4 cent/lb.

Nguyên nhân giảm do USD yếu và triển vọng không mấy lạc quan từ các báo cáo gần đây của kinh tế Mỹ.

Báo cáo về cơn bão Isaac cho thấy không có vấn đề gì xảy ra nghiêm trọng và kho dự trữ cà phê ở New Orleans vẫn trong tầm kiểm soát. Cuba cũng tranh thủ thu hoạch trước bão được 5 ngàn tấn cà phê, trong kế hoạch 8.500 tấn của năm nay . Được biết, nửa thế kỷ trước sản lượng của quốc đảo này lên đến 60 ngàn tấn.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên ở mức 41.800-42.000 đồng/kg. Thị trường ngoài có nơi thu vào giá xấp xỉ 43.000 đồng/kg.

Một số nhà thu mua đã đặt cà phê vụ mới với mức giá 38-40 triệu đồng/tấn nhân xô, các thương lái tại Đồng Nai cho biết.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Giang

    Bữa nay mà các DN đã chặt cà phê non 1 tấn 38-40 triệu rồi thì chắc chắn vào mùa giá cũng không xuống được đâu. Các DN không ai dại gì đi bán lỗ nên sẽ kéo giá cà phê nhân năm tới lên cao.

  2. honam

    Những tín hiệu cho thấy giá cà phê của năm sau sẽ rất cao. Đây là điều kiện rấ tốt cho những ai có tiền – hãy trữ cà phê. Còn giá cà phê bây giờ có tăng cũng không được cao đâu. Giá lúc này chỉ để tham khảo cho vui chứ những ai còn cà phê thì họ cũng chẳng xuất ở mức giá này.

  3. Bù Na

    Diễn đàn dạo này trầm lắng quá.
    Hôm nay tưởng rằng giá sẽ đi ngang, nhưng không ngờ giá lại tăng tương đối. Vậy là chốt tuần giá tăng so với tuần trước. Hy vọng giá sẽ trở lại mức cao cho bà con vui vẻ chuẩn bị để vào thu cà Arabica vụ mới.
    Sang tuần nếu có mưa nhà mình sẽ bón phân đợt 3 cho cà Rô.

  4. le son hai

    Bạn ơi hiện nay trầm lắng là đúng rồi, bởi vì bà con đâu còn cà bao nhiêu nữa mà sôi nổi được, mà họ lại chuẩn cho vụ mới thôi.

  5. Còi

    Năng suất bình quân hàng năm của nhà Bù Na là bao nhiêu?, bạn làm bao nhiêu diện tích? Mỗi lần bón mấy lạng phân/gốc? Mình làm 2,5ha, năng suất bình quân 3 năm lại đây khoảng 6,5-6,7 tấn/ha. Từ đầu mùa mưa lại nay mình đã bón 5 đợt rồi, mỗi đợt cách nhau khoảng 20 -25 ngày, mỗi lần bón 4 lạng phân trộn (Lân bón 1kg/gốc vào đầu mùa mưa)

  6. do trong thai

    Chào mọi người, mình là nông dân đang tập sự vì mới làm được vài ba năm trở lại đây. Mình có làm 2ha cà phê chè tại Đắc Lắc, đất cát nên tới giờ thu năm thứ 3 rồi mà đang chết cành nhiều quá, cà của mình bị bệnh vàng lá và chết cành nhiều quá, ai biết cách trị giúp mình nhé.

  7. honam

    Bạn @do trong thai-Cà phê nhà bạn đang bệnh khô cành khô quả gây hại nặng đó. Bệnh này do nấm gây nên.Quan sát vào cành bị vàng lá sẽ thấy có lớp phấn vàng cam bám trên bề mặt cành, những cành bị trước và nặng hơn thì có màu nâu và lõm xuống rất dễ gãy. Do nấm chặn đường vận chuyển trao đổi chất nên cành càng nhiều trái càng nhanh chết. Bệnh này phòng trị vào đầu mùa mưa thì hiệu quả cao hơn. Đến bây giờ là bệnh đã nặng nên thiệt hại là lớn. Bạn nên dùng thuốc trị bệnh gọi tắt là “Đồng đỏ” phun ngay, phun ướt cả cây và cành lá, phun 2 lần cách nhau 7-10 ngày bệnh sẽ đỡ đó!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78