Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 31/7/2012

Giá cà phê giảm nhẹ xuống quanh mức 44.000 đồng/kg, nhưng giao dịch tiếp tục trầm lắng và lượng hàng trong tay nhà nông không còn nhiều.

Thị trường London:

Sau những phiên tăng giá mạnh là những phiên chốt lời thường thấy. Tuy giao dịch trong phiên biến động khá mạnh, có lúc giá cà phê Robusta kỳ hạn giao tháng 9 âm đến 54 USD, nhưng chốt phiên chỉ mất 6 USD, tức chỉ giảm 0,27%, xuống còn 2.240 USD/tấn và giao tháng 11 cũng chỉ mất 4 USD, tương đương giảm 0,18%, xuống 2.196 USD/tấn, mức giảm rất nhẹ, có ý nghĩa của một phiên điều chỉnh.

Những phân tích kỹ thuật hiện nay đều cho rằng, giá cà phê Robusta đang đối diện với đợt tăng mới trong khi những phân tích nền tảng thì không có gì lấy làm chắc chắn bởi sự suy yếu của kinh tế thế giới ở tầm vĩ mô.

Tuy nhiên cũng phải lạc quan để tiến vào tương lai.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica bật tăng khá mạnh, kỳ hạn giao tháng 9 tăng 4,4 cent, tương đương 2,47%, lên 178,1 cent/lb và giao tháng 12 tăng 4,25 cent, tương đương 2,35%, lên 180,9 cent/lb. Giao dịch trong phiên cho thấy xu hướng tăng trưởng đã trở lại và sự suy giảm của giá Arabica vừa qua đã có vẻ lùi sâu vào quá khứ.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô giảm nhẹ xuống quanh mức 44.000 đồng/kg, nhưng giao dịch tiếp tục trầm lắng và lượng hàng trong tay nhà nông không còn nhiều.

Giá cà phê loại R2 xuất khẩu được chào 2.230 USD/tấn, FOB, với trừ lùi co về 10 USD  theo giá tháng 9 London.

Theo một số nhà quan sát thị trường, có một lượng hàng đáng kể hiện đang nằm quanh khu vực phía Nam đang chờ lên tàu và lượng hàng trong dân không còn nhiều, do đó nhu cầu thu mua của các đầu mối xuất khẩu cũng không còn mạnh mẽ như những tháng trước.

Dự kiến giá cà phê Robusta sẽ sớm trở lại đà tăng.

Tổng cục thống kê công bố, ước xuất khẩu cà phê của nước ta tháng 7 ước giảm 7,8% về lượng và 8,6% về giá trị kim ngạch so với tháng 6. Tuy nhiên, con số xuất khẩu của tháng qua lại gấp đôi so với cùng tháng năm ngoái. Đồng thời Tổng cục thống kê cũng điều chỉnh lượng cà phê xuất khẩu của tháng 6 xuống 141.000 tấn, từ mức 160.000 tấn đưa ra cách đây 1 tháng.

 Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tâm cafe

    Theo tôi, khả năng phiên hôm nay và cho đến cuối tuần giá đi ngang là chính. Tỷ lệ tăng giảm là 4/6.
    Tôi đang chờ mốc 2260 để xem sao, nhưng khả năng này cũng khó xảy ra trong vài ngày tới.
    Căn cứ để tôi dự đoán chính là chốt phiên hôm qua giá không giảm sâu.
    Phải lạc quan để tiến vào tương lai chứ, đúng không bà con!

    1. duchuy

      Phân tích cho thấy giá chỉ suy yếu khi ở dưới mức 2220, nếu giá vẫn duy trì khu hiện nay 2240-2250 thì mục tiêu sẽ là 2300-2350

  2. Bù Na

    Đầu phiên mà giá cứ lừng khừng không vượt lên được thì khả năng tăng là rất khó. Tuy nhiên tình hình thì cũng không giảm sâu. Hy vọng cuối tuần giá sẽ vọt lên như mấy tuần qua. Chắc chắn giá sẽ lên 45k.

  3. Cư Pul

    Lên mạng là để đọc bàn luận của các bác để tham khảo, nhưng mà thấy rành chán!
    Như bác này nè : dưới 2220 nếu không suy yếu hơn khu 2240-2250 thì không lẽ là gì? còn nếu nó không xuống mà cứ duy trì như hiện nay riết thì nó sẽ tăng, ai mà chã biết.
    Tui nói có gì sai các bác cứ góp ý. Mong các bác có ý kiến cao minh hơn để bà con nhờ cậy với, cám ơn nhiều.

  4. honam

    Nhanh hơn – Cao hơn – Mạnh hơn là tiêu chí của thế vận hội bên ngoài cửa sổ của sàn giao dịch và những con số trên bảng giá cà phê trực tuyến trong sàn cũng đã hưởng ứng từ khi khai mạc. Mỗi vận động viên đều cố gắng để lập kỷ lục mới nên bước vào thi đấu họ phải lấy đà và giá trong sàn cũng vậy. Giá hôm nay có giảm một ít nhưng đó là tín hiệu giá chuẩn bị có đợt tăng tốc mới và lập kỷ lục mới. Bà con còn cà cứ yên tâm! Nhưng chỉ tiếc là giá tăng ở trên sàn nhưng trong nước giá mua lại không theo kịp nên để thiệt lại cho bà con ta.

  5. Thuận Hòa

    Việc phân tích giá cả của các bác làm bà con nông dân thấy mà mừng. Nhưng em tín dẫu giá trên sàn có tăng vài trăm USD thì giá trong nước vẫn cứ dậm chân quanh quẩn mãi bên mốc 44500vnd thôi bởi chẳng hề có ai cấm các đơn vị kinh doanh thu mua không đúng giá cả. Muốn dân giàu nước mạnh bắt buộc phải mở cửa cho các công ty thu mua nước ngoài nhảy vào cạnh tranh trực tiếp đặt điểm thu gom khắp nơi may ra người dân mới có cơ hội phát triển kinh tế nổi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78