Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 25/7/2012

Giá cà phê thế giới vừa trải qua một phiên biến động bất thường, trong đó giảm tới hơn 5,5% ở thị trường New York và tăng giảm trái chiều giữa các kỳ hạn trên thị trường London.

Tại New York, chốt phiên hôm qua, cà phê Arabica giao tháng 9 để mất 9,65 cent tương đương 5,5% xuống còn 175,45 cent/lb. Trong phiên, giá dao động với biên độ rất mạnh, lên tới 11,4 cent. Trong khi đó ở thị trường London, kỳ hạn tháng 9 chỉ giảm có 9 USD xuống 2.158 USD/tấn.

Giá cà phê Robusta giảm hoàn toàn là do hoạt động chốt lời của nhà đầu tư. Giá cà phê Arabica trong khi đó chịu áp lực từ đồng USD mạnh so với rổ tiền tệ do nỗi lo kinh tế toàn cầu suy thoái và nợ công châu Âu ngày càng nghiêm trọng.

Cả Mỹ và châu Âu hôm qua đều thông báo lĩnh vực sản xuất tiếp tục đi xuống, với sản xuất tại Mỹ tăng yếu nhất trong 19 tháng, trong khi tại khu vực đồng tiền chung châu Âu sản xuất đang ở mức yếu nhất trong 37 tháng. Các nhà lãnh đạo châu Âu cũng nhận định Hy Lạp sẽ cần phải tái cơ cấu nợ quốc gia hơn nữa bởi mục tiêu giảm nợ hiện nay không đáp ứng được. Lợi suất trái phiếu của Tây Ban Nha lên cao kỷ lục còn Cơ chế bình ổn tài chính châu Âu thì bị Moody’s hạ tín nhiệm. Tất cả làm dấy lên nỗi lo suy thoái ở châu Âu sẽ chưa thể được đẩy lui ít nhất là trong năm nay.

Một nguyên nhân nữa khiến cho giá cà phê Arabica giảm, với mức giảm sâu chưa từng thấy trong hơn 3 tuần qua là do hoạt động chốt lời của nhà đầu tư. Cuối tuần trước, giá cà phê Arabica đã chạm mức cao 4 tháng.

Thời tiết ở Braxin đã tốt hơn, mưa đã tạnh và đang tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thu hoạch cà phê cũng là lý do khiến cho giá giảm.

Nguyên nhân cuối cùng và cũng là vô cùng quan trọng tác động lên giá cà phê Arabica phiên qua là hoạt động bán kỹ thuật. Ngay sau khi mức hỗ trợ 182 cent bị chọc thủng, hoạt động bán chặn lỗ tự động xuất hiện ồ ạt. Giá đóng cửa dưới mức 177,95 cent/lb – bình quân 100 ngày – lần đầu tiên kể từ ngày 6/7 có thể tác động xấu đến các phiên tới.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay giảm nhẹ 100 nghìn đồng xuống quanh mức 43,4 triệu đồng/tấn. Hoạt động mua bán tiếp tục trầm lắng, đối lập với xu hướng bán ra những ngày cuối tuần trước. Có thể khẳng định, nguồn hàng trong dân hiện đã hết, chỉ còn một ít hàng trong tay các nhà đầu cơ.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. eawy

    Em chào các anh chị !
    Em ngày nào cũng lên giacaphe.com để theo dõi giá cà phê và xem các anh chị bình luận. Các năm trước cứ ra tết là nhà em bán hết, nhưng năm nay em quyết định giữ lại cần tiền đến đâu bán đến đó đến hôm nay cũng chưa bán hết. Theo các anh chị thì cuối tuần này giá có khả năng tăng nữa ko? Em tính cuối tuần này bán dù giá lên hay xuống vì chờ lâu quá rồi mà không thấy đột biến gì cả?

  2. Nu Hoang

    Cuối tuần này giá chắc chắn sẽ lên rồi, cuối tuần này tôi cũng sẽ xuất 15tấn bất chấp giá lên hay xuống.

  3. Trâm Anh

    Cà lại giảm sâu nữa rồi, không biết sẽ giảm sâu đến cỡ nào. Mặc kệ cho các nhà đầu cơ làm giá! Bà con còn cà cứ yên tâm. Giá thấp thì mình không bán, để chơi. Chắc chắn cà sẽ lên lại thôi.

  4. laucongho

    Chào anh chị trong diễn đàn Y5Cafe.
    Em cũng thường xuyên theo dõi giá trên diễn đàn này. Giá từ đầu tuần đến hôm này toàn màu đỏ khiến bà con mình không thèm lên diễn đàn chia sẻ nữa. Hy vọng đến cuối tuần sẽ màu xanh để bà con vui vẻ trở lại. Chúc bà con bán được giá cao.

  5. luabeo

    Còn cà nữa đâu mà lên diễn đàn, xóm nhà tôi chắc còn 5 % số hộ chưa bán thôi, hôm giá 43.8 ồ ạt xuất hết rồi, cả xóm 20 hộ có cà phê mà chỉ còn có mình nhà tôi là chưa bán thôi. Chắc chỉ đại lý mới có trong kho thôi, kho nhà hết rồi.

  6. Tân Hưng

    Giá cà phê sẽ tiếp tục giảm nhẹ, rồi đến cuối tuần sẽ tăng lên lại để ngăn chặn bà con bán ra. Nếu để bà con bán tiếp thì cũng không còn tiền để thu mua vì hàng đầy kho rồi đang chờ hợp đồng xuất đã.
    Cách điều chỉnh giá như thế này là để bà con dự trữ thay cho nhà KDXK, khỏi đi vay lãi ngân hàng quá cao. Mà kỳ này hàng xuất chậm lắm, không thể nóng vội được. Nếu bà con bán rẻ thì… vay để mua, có sao đâu.

  7. anhtuan.enter

    Theo tình hình thế này giá cà phê có thể giảm 2100USD/tấn. Tôi còn ít chắc bán luôn lấy tiền xài quá. Khổ thật, chờ mãi ko lên.

  8. lê sơn hải

    Bà con nếu còn cà cứ bình tĩnh, không bán được hôm nay thì còn nhiều cơ hội. Đã đến giờ này rồi thì đừng “rung cây dọa khỉ” nữa, bởi vì cà trong dân đâu còn bao nhiêu mà cứ hạ giá. Mà có hạ thì những nhà đầu cơ vẽ vòng mà đứng chờ nha…

  9. vũ xung

    Tôi có thằng em họ làm trong xuất nhập khẫu cà phê, nghe thông tin là cà phê cuối tháng này sẽ giảm mạnh để kho đến đầu tháng 8 thì sẽ lên lại. Ai đang chuẩn bị cần tiền thì hãy mau bán để không là 1 thời gian sẽ khó lường lắm.

  10. Thuận Hòa

    Hix nói như bác Vũ Xung thì anh chàng em họ của bác chắc chắn xưa nay làm kinh doanh cafe toàn có lãi nhỉ? Nói thật giá lên xuống đều bị thao túng bởi giới đầu cơ kinh doanh cho nên chúng ta chỉ ăn may thôi bác ơi.

  11. Lê Thanh

    Giá cà phê lại tăng rồi bà con ơi nhưng không biết có ổn định không, nhưng từ đầu phiên đến giờ chỉ thấy tăng chứ không thế dập dình. Không biết chốt phiên thế nào nữa.

  12. lê sơn hải

    Bây giờ có lên cao bà con cũng ráng chờ chút nữa khỏi phụ công cất giữ từ trước tới nay. Tôi nghĩ sự chịu đựng của bà con vẫn không chịu thua những nhà có tiền để bóp nông dân đâu. Một ly cà phê 10 ngàn thì người làm ra hạt cà phê đã hưởng được 1 ngàn chưa. Thật là tội cho những con người dãi nắng dầm mưa…

  13. chogia

    Giá lại lên rồi bà con ơi, mới đầu giờ chiều mà đã có tín hiệu tốt rồi chắc còn lên nữa, hi vọng cuối tuần sẽ lập nên kỷ lục mới. Chúng ta hãy hi vọng và đợi chờ khi nào giá đáp ứng được như mình mong thì hãy bán nhé, cà trong dân sắp hết rồi các đại lý lấy đâu mà mua nhỉ.

  14. honam

    Cà phê trên thị trường thế giới lên giá thì ai có lợi? Người trồng cà, doanh nghiệp xuất khẩu hay giới đầu cơ nước ngoài?

  15. lê sơn hải

    Nếu cà lên giá theo tôi thì tất cả cũng có lợi chứ không riêng gì nông dân. Nhưng người hưởng lợi nhiều nhất vẫn là những nhà buôn bán dịch vụ.

  16. Tâm cafe

    Chốt phiên tối nay London có thể lấy lại những gì đã mất trong tuần. Còn hy vọng của tôi ở mốc 2237 vẫn không có gì xa vời. Nhưng thực sự là khó vì bà con mình đã thanh lý hàng nhiều quá, không còn đủ yếu tố để kích thích giá lên, mặc dù giờ này chỉ còn biết ăn theo đầu cơ trên sàn.
    Biết là như vậy nhưng cái gan mình vẫn còn bé lắm, cũng do sự nghèo mà ra cả bà con nhỉ!

  17. Bảo Minh

    Giá cà phê đúng là không biết đâu mà lần. Qua mấy ngày hạ giá vừa rồi em cứ nghĩ là năm nay hết hy vọng rồi thôi để sang năm bán, vì em quyết không bán dưới giá 45k. Ai ngờ phiên hôm nay giá lên cao quá, em cảm thấy vui. Em cũng chia buồn cho các bác đã trót bán vì sợ giá xuống trong mấy phiên vừa qua.

  18. ca ngot

    Hôm nay giá cà phê lên màu xanh đều giống đám mạ non, đẹp quá bà con nhỉ? Hôm nay còn ai đứng ra rung cây nhác khỉ nông dân nữa ko nhỉ? Bà con cứ bình tĩnh, giá đang lên đừng vội bán ra. Đợi ngày nào giá đứng rồi bán, vì nó đang phất cờ tốt đó bà con ạ!

  19. cà phê

    Các bà con còn cà phê ơi, không hy vọng đâu. Tháng 9 lên giá cao, Tháng 11 giá thấp là họ tính theo giá tháng thấp thôi, mấy ông doanh nghiệp nội họ ép dân vậy đó. Bà con đừng vội mừng sớm!

  20. ttthanhle drao

    Giá hôm nay lên lại rồi đó bà con, ai cần tiền hoặc có kế hoạch làm gì thì bán để lo công chuyện. Còn riêng tôi dưới 45 không bán để sang tháng 8 bán luôn.

  21. Bi

    Không sao Bon ơi, yên tâm đi. Thị trường đang do vị thế mua điều khiển nên xu thế tăng vẫn còn kéo dài ít ra là thêm vài phiên nữa. Lạc quan đi nhớ!

  22. Còi

    Chốt phiên tăng 60$. Mừng quá! Nhưng nghĩ đến kiểu làm ăn của DN nội mà buồn. Âm 20$ thì họ giảm giá mua 500đ/kg mà tăng 80$ họ tăng 1.200đ/kg. Biết đến bao giờ mới có sự bình đẳng?

  23. vanhofas

    Tăng mạnh quá! Giá sẽ quay về mốc thứ 5 tuần trước, khoảng 44.4. Phiên tới sẽ giảm nhẹ như thứ 6 tuần trước hay tăng tiếp? Bà con nào có cao kiến gì ko?

  24. Phạm Văn Đạt

    Hôm nay có giá muộn thế nhỉ. Em đang chờ giá nều hôm nay dc trên 44 thì chắc bán hết. Bác nào ở Gia Lai muôn mua hàng thì PM em nha. SDT: 01686 059 058.

  25. tuấn tú

    giá này bà con nông dân nào còn thì lên bán đi , mình tin phiên tới sẽ giảm .VÌ trong nam nay chưa lên cao hai lần bao giờ.

  26. Lê Thanh

    Bà con có nhận thấy không, khi giá trên thị trường London ngày 20/7/2012 là 2.168$ thì giá nội địa là 44.3- 44.4, hôm nay giá đã là 2.209$ thì giá nội địa lẽ ra phải là 45 – 45,200 mới phải. Tuy chưa có giá mới nhưng tôi nghĩ các doanh nghiệp nội cũng chỉ mua ở mức 44- 44.3 mà thôi (đấy là giá công bố ở trên Y5Cafe chứ thực tế bà con chúng ta bán không được giá đó). Suy cho cùng giá tăng thì bà con chúng ta chẳng được hưởng bao nhiêu cả, thấy thật bức xúc nhưng không biết phải làm sao. Không có một cơ quan chức năng nào kiểm soát vẫn đề này, vẫn là bà con chúng ta tự lo cho mình thôi.

  27. làu công hồ

    Sao mà tăng có 600 đồng thôi vậy!
    Chốt phiên tăng 60$. Âm 20$ thì họ giảm giá mua 500đ/kg mà tăng 80$ chỉ tăng 600đ/kg.

  28. tuanha

    Giá london tăng 60$ mà giá trong nước tăng có 600đ, trong khi giá giảm có 20$ thì họ giảm 500đ. Thật phi lý và ép nông dân quá trắng trợn.

  29. TÂM VÕ

    Giá cà phê sàn Luân Đôn +60 USD, giá nội địa không quá 43 800 Đ, như vậy nông dân ta rất thiệt thòi. Với bạn bè, Tâm Võ xin báo sẽ dọn sạch kho trong tuần này, không phải lăn tăn gì nữa.

  30. nguyễn thanh long

    Hôm nay các đại lý trên khu vực Đaknong, Đakmil đang chào bán giá 43600-43700. vì vậy nếu mua của dân thì họ chỉ mua ở mức giá 43200 thôi bà con ơi.
    Kiểu này thì bó tay. Mình nghe nói các DN nước ngoài ít mua hoặc mua cầm chừng vì họ đã mua đủ rồi do đó họ phát giá cũng chỉ bằng các DN nội thôi, có 1 số DN ngoại còn mua thấp hơn DN trong nước đấy. Chả biết đằng nào mà lần !

  31. Farmer

    Buồn quá! Cà phê trong nước lên ít quá! Đại lý lại mua thấp hơn nữa chứ! Không biết khi nào nên bán đây!

  32. làu công hồ

    Buồn quá, giá lên cao kỷ lục từ đầu vụ đến giờ, thế mà giá trong nước chỉ ở mức 43.700-43.800đ, thật là thất vọng hết sức. Tại sao không có một cơ quan chức năng giống như nước ngoài giúp đỡ nông dân để dân bớt khổ?

  33. ca ngot

    Họ thu mua giá dó thì đừng có bán, rồi giá sẽ tăng thôi! Cà còn ít mà bà con cứ thấy giá lên 1 tí là lao xao muốn bán, DN nắm bắt được tâm lý nên ra giá vậy để bà con ko biết đường nào mà lường rồi sợ sệt bán ra là trúng cớ. DN ko thể ăn được giọt mồ hôi của cà ngọt đâu, mong bà con cứ bình tĩnh để kiếm thêm ít đồng lo công việc. Vì nông dân ta còn nghèo mà!

  34. Toàn

    Em đang cần tìm doanh nghiệp hoặc cơ sở sản xuất cafe hòa tan đóng gói sticks theo yêu cầu.
    Số lượng khoảng 1.000.000 sticks/lần. Bà con biết chỗ nào có khả năng sản xuất và đóng gói thì liên lạc với e nhé.

    E Toàn, 098 99 78 0 87
    Toansieuthi2010@ gmail . com

    E nhờ bác Thịnh còi thông báo dùm nhé

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84