Bản tin thị trường cà phê ngày 19/7/2012

Giá cà phê thế giới tăng đồng loạt trong phiên giao dịch ngày 18/7.

Tại London, cà phê Robusta giao tháng 7 và tháng 9 cùng tăng 28 USD lên lần lượt 2.110 USD/tấn và 2.111 USD/tấn. Tại New York, cà phê Arabica ở các kỳ hạn tương tự tăng lần lượt 0,65 cent và 0,15 cent lên 181,4 cent/lb và 182 cent/lb.

Giá cà phê thế giới tăng do nỗi lo về nguồn cung. Với cà phê robusta, dù Indonesia đang trong thời điểm thu hoạch rộ với lượng hàng chuyển ra cảng khoảng 13.500 tấn mỗi tuần nhưng không đủ phục vụ cho nhu cầu. Trên sàn giao dịch London, thị trường trong khi đó chứng kiến xuất hiện ít lệnh bán hơn.

Cà phê Arabica trong khi đó được hỗ trợ vì lo ngại cung từ Braxin bị thắt chặt trong ngắn hạn do thời tiết xấu. Được biết, mưa trái mùa đang khiến cho hoạt động thu hoạch cà phê nơi đây bị trì hoãn.

Theo giới thương nhân, dù cho thời tiết có cải thiện, nắng có xuất hiện đi chăng nữa thì vẫn còn nhiều vấn đề đáng phải lo ngại, đó là vụ mùa bị ảnh hưởng. Giá cà phê đã tăng gần 20% kể từ mức thấp của 23 tháng thiết lập hôm 18/6, giờ đây vẫn còn khả năng lên tiếp.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay được các công ty và đại lý báo giá phổ biến ở mức 43,5 triệu đồng/tấn, cao hơn hôm qua 500 nghìn đồng và cũng là một trong số các mức cao nhất từ đầu vụ tới nay.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. VNS_BOOKBOOK

    Không biết ở chỗ mấy bác thế nào, chứ tại Đăk Nông hỏi giá để bán sĩ mà chỉ nhận được cái giá tối đa là 43.

    Đang còn 15 tấn muốn bán mà giá 43 thì thôi luôn, có ai ở Đăk Nông mua được giá cao hơn không?

  2. TaiDiLinh

    Giá bắt đầu lên cao, nhà tui còn vài tấn cà phê. Theo ý kiến bà con, tui nên bán hay đợi giá lên cao nữa đây? Xin bà con tư vấn giùm!

  3. honam

    Cà phê tăng giá là điều tất yếu khi mà nguồn cung đã cạn. Theo tôi nếu vài ba ngày tới giá phê tại Việt Nam ở mức 44-45000 thì số hàng còn rất ít trong dân sẽ được xuất hết. Nếu điều đó xảy ra dù cà phê “made in” Việt Nam với giá khiêm tốn khi đã được mang quốc tịch EU rồi và khi đó kịch bản nào sẽ xảy ra với giá cà phê đây? Và chúng ta có nên lưu ý điều này chăng?

  4. Còi

    Sáng nay giá cà phê ở các tỉnh Tây Nguyên niêm yết tăng 500đ/kg, lên 43.400- 43.500đ/kg, vậy mà đầu giờ chiều lại chỉ ghi tăng 200đ/kg là sao? căn cứ vào đâu để Công ty cà phê Tây Nguyên điều chỉnh giá như vậy? nhờ Ban quản trị Y5 giải thích giùm

  5. luabeo

    Chắc sau vụ cà phê “đểu” Thông Phát tại TP HCM này thì nhu cầu uống cà phê trong nước cải thiện một phần nào, tại vì từ hồi giờ dân ta trồng cà phê nhưng lại đi uống đậu nành và bắp rang cháy. Không biết đậu nành và bắp rang cháy có ảnh hưởng tới lá gan không nhỉ bà con. Như vậy bà con mình trồng cà phê bị bão hòa vị cà phê rồi nên không còn cảm nhận được đâu là cà phê đâu là đậu bắp rang cháy nữa. Mỗi ngày 5 cơ sở ấy tung ra thị trường > 10 tấn đậu nành rang cháy thay cho cà phê thử hỏi giá cà phê hạt lên sao nổi, vì đâu có sử dụng hạt cà phê nào. Đây là chỉ là một tảng băng nổi còn lại những tảng băng chìm thì sao nhỉ? Cà phê Việt Nam chỉ dành cho nước ngoài uống thôi. Tôi mong các hãng rang xay cà phê thật hãy lên tiếng để bảo vệ thương hiệu của mình, không để con sâu bỏ rầu nồi canh được? Thế này thì đến chặt cà phê đi trồng đậu nành hay bắp thôi, nhanh có ăn mà lại có giá nữa.

  6. Lê Thanh

    Thật vô lý, vẫn giá đó mà tự nhiên buổi chiều giá lại giảm 300đ/kg. Các công ty, đại lý ép dân quá đáng thế thì còn lâu mới gom được hàng của dân. Chúng ta quyết không bán xem họ mua hàng ở đâu. Chúng ta phải tự bảo vệ quyền lợi của mình chứ không có một cơ quan chức năng nào bảo vệ quyền lợi của chúng ta cả.

  7. vanhofas

    Giá mở cửa cao hơn giá khớp ngày hôm qua rồi. Chắc chắn hôm nay sẽ +. Những ngày qua, nếu mở cửa bằng hoặc cao hơn giá khớp ngày trước đó, thì giá luôn duơng.
    Tín hiệu tốt rồi bà con ơi.

  8. thanhle drao

    Nêu ai cũng như chúng ta cả thì nói làm gì. Toàn là những người hô khẩu hiệu cả thôi bạn ạ. Giá lên thì nhảy cẩng lên mà xuống một tý thì đi trách hết người này đến người khác.

  9. Tâm cafe

    Không vào thảo luận thì …buồn. Nhưng vào để nghe mấy bạn như @vanhofas than thở cũng… mệt ! Hoặc nhiều bạn tiền hậu bất nhất cũng… chán, đành rằng cà phê của mình thì mình tự quyết.
    Tôi đang theo dõi giá có thể lên mốc 2237 được không.
    Đồng ý với chuotdong, trong dân còn chưa đến 10% đâu. Nhẫm số lượng đã xuất khẩu rồi thì biết ngay thôi.

    1. vanhofas

      2 comment trên của mình than ở chổ nào vậy nhỉ? Một cái là tâm sự thật tình, lên 44k là nhà mình sẽ bán, đầu tư cái khác, có lên nữa thì đành chịu thôi. Còn cái thứ 2 thì là 1 phân tích mà mình theo dõi rất sát trong những ngày gần đây và hiện tại vẫn đang rất chính xác.

  10. Bi

    Không lẽ các doanh nghiệp thu mua cũng điều chỉnh giảm? Tự nhiên mà hôm nay bốc hơi 300 đồng. Những ngày tới giá tăng mạnh có còn bốc hơi nữa không đây?
    Vậy thì khi giá tăng nông dân được lợi không bằng doanh nghiệp thu mua?

  11. Trần Khánh Linh

    Giá lên mạnh quá bạn Tâm cafe ạ. Vắt giá ngày càng xa (tháng 9 và tháng 11 chênh nhau đến 20$). Theo quan sát của tôi còn vắt như thế này là còn tăng nữa.

  12. cafelaba

    Nguồn cung cà phê Việt Nam cạn rồi bà con ơi! Bằng chứng là cái vụ cà phê đểu toàn là đậu nành, bắp và hóa chất đó thôi. Giá lại lên nữa thôi.

    1. Tâm cafe

      Giá có thể dội lại từ mốc 2189.
      Nhưng mục tiêu là vẫn hi vọng có thể sẽ vượt mốc 2237. Còn tùy tâm lý thị trường, nếu mọi người đua nhau xả hàng thực lẫn hàng giấy thì có… trời biết!

      *Xin cảnh báo: khả năng giảm nhiệt không loại trừ. Nhưng nếu vượt mốc 2237 thì lịch sử giá năm 2010 có khả năng lập lại. Để theo dõi thêm.

      1. Trần Khánh Linh

        Tất nhiên là có giảm nhiệt chứ, có loại hàng hóa gì mà chỉ có lên hoặc xuống đâu. Tăng mãi thì phải giảm, giảm mãi rồi cũng phải lên (giống cafe Arabica đợt tháng 6, tháng 7 vừa rồi). Nhưng ý của tôi là chưa thấy có tín hiệu giảm. Thường khi nó đã vào đà tăng thì nó thốc lên rất mạnh, khoảng 7-8 phiên liên tục, đợt vắt giá tháng 5 vừa rồi nó lên liên tục 10 phiên.
        Vấn đề của chúng ta là xác định lúc nào bán chốt lời với giá tốt nhất.

  13. ca ngot

    Bạn còi ko biết sao giá hạ à! Bà con mình mấy tuần trước thấy giá bấp bênh lên ít xuống nhiều, nên tuần này giá lên khoảng này là vội vàng bán ào ạt. Còn bên đầu cơ thấy có nhiều người bán quá nên hạ giá xuống, bà con mình yếu vía vậy nên dễ bị đầu cơ hù dọa và nhặt tiền từ trong túi của bà con. Nhưng bạn cứ yên tâm ngày mai giá còn lên nữa. Chúc bạn bán được giá cao!

  14. sondaknong

    Bà con ơi lên mạng mà xem giá lên chóng mặt quá, hiện tại đã là +68. Không biết tuần sau cafe sẽ đi đến đâu về đâu?

    1. vanhofas

      Hi vọng vậy thôi, hiện tại +81 và nhiều khả năng sẽ chốt ở mức giá này. Chỉ sợ các DN sẽ không đưa giá lên cao như vậy đâu. Mặc dù giao dịch bây giờ đều theo kỳ hạn tháng 9.

  15. maithechien

    Chào các cô chú anh chị giacaphe.com cho em hỏi cô chú anh chị có thể chỉ cháu cách xem biểu đồ giá cafe trực tuyến được không? Em chưa hiểu nhiều ! Nếu có tài liệu tham khảo cháu cần tìm thế nào (ai có thể chia sẻ cho em với) Cảm ơn rất nhiều ! mail cua em [email protected]

  16. cusuhao

    23h rồi, giá lên +81, không biết mai giá VN sẽ lên tới 45k không nhỉ? Bà con nông dân cứ bình tĩnh đếm tiền nhé, cafe đang khan hiếm, giá sẽ còn lên.

  17. lê sơn hải

    Hôm nay có bán ồ ạt cũng lấy đâu ra sản lượng nữa nhưng ai mà có chí thì cứ để lại thêm, chắc là đang lên không có gì cản lại được. Mình rất muốn bà con bán được giá đỉnh, đừng để qua một đêm lại mất mấy triệu thì buồn vô kể.

  18. Ngô Phú Hiển

    Cách xem bảng giá cà phê trực tuyến:
    Kỳ hạn: kỳ hạn giao dịch.
    Giá khớp: Giá khớp gần nhất.
    Thay đổi: = giá khớp – giá đóng cửa của phiên liền kề trước đó, thường là giá đóng cửa của phiên hôm trước.
    %: tỷ lệ thay đổi so mức giá khớp với giá đóng cửa của phiên liền kề trước đó
    Số lượng: là tổng số lượng mua bán (số lượng hợp đồng mở + số lượng HĐ giao ngay) của phiên liền kề trước đó.
    Cao nhất: giá cao nhất trong ngày
    Thấp nhất: giá thấp nhất trong ngày
    Mở cửa: giá khớp đầu tiên sau khi thị trường mở cửa
    Hôm trước: giá đóng cửa của phiên liền kề trước đó
    HĐ Mở: tổng số HĐ Mở chưa tất toán cộng dồn từ đầu kỳ đến nay.
    Biểu đồ: xem biểu đồ ở dạng đơn giản.

  19. Black cafe

    Bán thôi, còn chờ gì nữa. Giá này tháng 3 đã đạt, nếu tính lãi suất ngân hàng thì còn cao hơn 45.000 rồi.

  20. caphedalat

    Nhà tôi còn 5 tấn cà phê chè, nhưng giá ở Cầu Đất cao nhất chỉ 35 thôi. Có chỗ nào cao hơn không chỉ cho tôi bán với. Chứ 35 thì lỗ chết.

  21. cà phê

    Mấy ông doanh nghiệp nội ép dân Việt Nam quá. Hôm qua 2 tháng 7 và tháng 9 lên 28 đô +500 là đúng lí rồi. Mà họ nghĩ sao lại tính giá tháng 11 +17 đô, nên họ trừ về 300 đồng. Nay tháng 7 +58 đô, tháng 9 +81 đô, tháng 11 +75 đô, thì họ tính tháng 7, lên 1100/kg. Bán thì thấy bực, không bán thì hồi hộp, tôi cũng chán cho mấy ông doanh nghiệp nội quá. Tôi cứ chờ giá 45 là xuất kho.

  22. chogia

    Mừng quá, phải thế chứ. Đợi mãi rồi cũng vượt được mức 44 ngàn kg, hi vọng giá ngày hôm nay lên cao nũa. Bà con đừng vội bán nhé, ai còn cà hãy đợi đến 50 lúc đó tha hồ đếm tiền nhé.

  23. Tân Hưng

    Thị trường đang có sự đột biến khá bất ngờ. Giả sử nếu DN mua sát giá theo London mà chưa có hợp đồng bán hoặc chưa kịp thanh lý thì… rớt giá ai chịu? Tôi cũng muốn bà con bán được giá cao nhưng cũng phải biến tiến thoái chứ mua như kiểu đánh bạc, chờ thời thì tôi cũng xin chịu. Chúng ta đang kêu gọi DN không bán trước mua sau mà!

  24. Thai.Krongpac

    Cà lên mạnh quá bà con ơi, cháu còn ít có nên bán bây giờ không các bác tư vấn giùm cháu. Cháu thường lên mạng đọc phản hồi của các bác nhiều lắm, thấy ai cũng phấn khởi mà lo cà phê lại xuống thì tiếc quá. Ba cháu hối thúc bán lúc cà phê lên 43,800 mà cháu để tới bây quyết theo các bác xem sao.

  25. Lê Thanh

    Doanh nghiệp đã trừ như thế mà đại lý còn mua thấp hơn nữa kìa. Hôm qua dù giá trên mạng buổi sáng là 43,4 nhưng đại lý gọi cho mình chỉ mua có 43 thôi, hôm nay giá 44,3 nhưng chắc cũng chỉ mua 44 thôi.

  26. luabeo

    Hôm nay Sài gòn còn rang đậu nành với bắp không nhỉ? Mà giá cà tăng rồi đấy, hy vọng các nhà chức trách tìm ra khối băng chìm chuyên sản xuất cà phê đểu để hạt cà phê của VN sẽ cho người VN uống và thấy rõ vị cà phê đậm đà từ mồ hôi của người Việt, không thể để cà phê lẫn lộn với đậu nành và bắp được. Như vậy thì giá cà phê sẽ hấp dẫn đấy, vì VN mình cũng uống cà phê hơi bị nhiều đấy. Trồng ra được mà không uống sao được phải không bà con. Chứ đừng để uống ly đậu + bắp rang cháy rồi trả tiền ly cà phê. Thượng đế bị nhầm bao nhiêu năm nay rồi nhỉ?

  27. lê sơn hải

    Thương thay thân phận con rùa
    Trên đình đội hạc dưới chùa đội bia
    Đúng là nông dân giá lên mà chẳng được hưởng trọn vẹn mặc dù tôi không có cà nhưng tôi thấy cách đây 5 bữa họ đã tính theo tháng 9… Tôi khuyên những người thật cần thì bán không thì từ từ rồi khoai sẽ nhừ 9 đấm chịu rồi bây giờ một đạp cũng không thấm vào đâu …

  28. Tâm cafe

    Giá này bà con mình nên suy nghĩ và cân nhắc, có thể bán bớt một ít để phòng tránh rủi ro.
    Còn tôi cuối tháng này mới quyết định, vì đã lên kế hoạch trước là:
    -Bán vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 (thời điểm mùa Đông của Brazil).
    -Bán khi giá trên 45k.
    Nhưng tình hình này thì còn xem xét qua vài phiên nữa, giá có khả năng đi tiếp lên mốc 2237 và … ngút ngàn!

  29. Trần Khánh Linh

    Tôi ở ngoài Hà Nội, tôi có trong “kho” rất nhiều cafe mặc dù tôi chả biết mặt mũi cây cafe thế nào cả, hihi… đơn giản vì tôi đầu cơ cafe giấy. Đợt này tôi cũng ăn được mấy giá rồi nhưng tôi chưa chốt.
    Theo kinh nghiệm của tôi, khi đến 1 phiên nào đó giá nó rất yếu, không thể lên mạnh nữa, trong phiên xuất hiện màu đỏ (giá giảm) thì khi đó mới nên đóng vị thế mua (chốt lời). (giảm nhẹ -> giảm mạnh -> giảm dữ dội).
    Sau đó có thể chuyển sang vị thế bán.

  30. Trần Khánh Linh

    Nếu nó vượt qua mốc 2237 $ (khoảng 46.600.000 – 46.700.000 đ) (đỉnh của đợt tháng 5 vừa rồi) thì khả năng lên cao nữa vẫn còn.
    Cần theo dõi sát sao.

  31. Thùy Dung Đắk Mil

    Chiều hôm qua chồng hối quá, tôi sợ giữ lại cà xuống nên bán, đại lý cà phê Mai Thành huyện Đắk Mil chỉ trả số cà tôi gửi giá 42.800đ, nghĩ mà tức điên. Rút kinh nghiệm sau này không gửi cho họ trục lợi trên mồ hôi công sức của mình nữa. Sáng nay xem thấy giá tăng 1.200đ/kg, lại càng buồn…Làm ra hạt cà phê vất vả mà lại mất mát đủ đường phải chăng là tình cảnh chung của người nông dân?

  32. Mai Trung

    Hôm qua tôi bán cho đại lý cà phê Mai Thành huyện Đắk Mil tỉnh Đắk Nông số cà phê gửi từ cuối năm 2011, chỉ được trả giá 42.800đ/kg, thiệt là bực bội vì bị ép giá. Sáng nay thấy cà lên thêm 1.200đ, càng buồn! Khi nhập cà tươi bị cân gian lận, giờ bán lại bị ăn chặn- nông dân một nắng hai sương tại sao luôn là người chịu thiệt thòi?

  33. TÀI THỊNH CO LTD

    Chỉ có làm cà phê giấy thì mới lời nhiều thôi, chứ cà phê thật thì giá trên sàn lên nhiều nhưng thị trường VN đâu có lên được bao nhiêu đâu, hôm nay giá cũng chỉ ở mức 43.600 dồng cho bà con bán lẻ, bán trên 100 tấn thì giá cũng chỉ tầm 43.900.

  34. lê sơn hải

    Ai giải thích dùm tôi ở Krông Pắc mà lúc 9h hỏi đại lý họ nói 43,6 là sao mà về xem mạng 44,4 chẳng biết nhờ giải thích dùm. Cảm ơn.

    1. vanhofas

      Bác cũng thấy các bài phản hồi ở trên trả lời là bị ép giá rồi đó. Nhà mình cũng vừa điện cho mình. Đại lý Mai Thành ở Khối 2-TT.Phước An-Krong Pak-DakLak mua giá 43.9-44k. Nếu Bác ở gần thì có thể lên đây. Mẹ mình hỏi mấy Đại Lý quen, k co Đại lý nào chào giá trên 44 hết.

    2. trinhoanh

      Giá trên mạng chưa phải là giá cà của mình bạn ah. Bạn thử xem bản tin giá cả thị trường 24h mà xem. Giá cà mình là cà nhân xô bao giờ cũng thấp nhất trong các loại. Trên mạng giá 44.4 mà công ty 43.6 là đúng rồi đó.

  35. chư sê

    Hôm qua mới bán 1 tấn 43.2 hôm nay lên 44.3 rồi. Hên là chưa sút hết càphe trong kho đi. Lên giá 50 thôi xuất kho luôn, còn 0.7 nữa là 50 rồi. Tình hình là còn lên nữa! Hôm nay thấy nhiều người đi mua cafe quá! Sáng sớm đã vào gạ bán rồi.

  36. mai

    Tôi ở eatar-cưmgar đại lí mua 43,7 , họ nói bán được 44k mà phải chở đi bán -100đ cước vận chuyển, -100đ bốc vác, -100đ ăn lời nên chỉ mua giá vậy. Chỉ duy nhất 1 đại lí mua 44k nhưng mọi người sợ cân điêu + đo độ nữa e rằng thiệt đơn thiệt kép…!

  37. Trần Khánh Linh

    Thường thì giá trên sàn (trên mạng) cao hơn giá mua bán hàng thật một chút mà. Vì giá hàng thật còn phải trừ chi phí kho bãi, vận chuyển, bảo quản….

  38. còi

    Nói như bạn Khánh Linh cũng chưa phải. Ở chỗ tôi nhiều khi giá bên ngoài (thực mua) cao hơn giá trên mạng.
    Tôi thấy thực sự thất vọng cho cái kiểu mua bán, kinh doanh của các DN nội. Nếu không để cho các DN nước ngoài vào mua thì DN nội còn ép người sản xuất ra bã.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84