Bản tin thị trường cà phê này 30/07/2009

Giá cà phê Robusta kỳ hạn giao dịch trên thịt trường London kết thúc tăng nhẹ, rất ít giao dịch được thị trường và bối cảnh trên thị trường trong suốt phiên qua rất buồn tẻ.

Các nhà mối giới cho biết: mùa hè – mùa của những ngày nghỉ đã tác động thật sự lên sàn giao dịch, thị trường thiếu các đường chỉ đạo khuynh hướng, mặc dù các thông báo đều chỉ ra tín hiệu lạc quan và khá tốt từ các thị trường tài chánh.

Các phân tích đều cho thấy thị trường vẫn chưa thoát ra khỏi các chỉ số trung tính và biên độ vẫn bị neo trong ngưỡng 1,451 -1,522, tuy nhiên thị trường lại đang đối mặt với 1 sự đảo ngược (khác với những ngày trước) là thuần bán (LONG) lại đang chuyển qua thuần mua (SHORT) nên khả năng thị trường đối mặt với 1 cú giảm là khó tránh khỏi.

Biểu đồ biểu diễn thị trường phiên qua
Biểu đồ biểu diễn thị trường phiên qua

Giá đóng cửa cà phê giao dịch trên thị trường kỳ hạn New York kết thúc phiên tăng nhẹ, các hoạt động chủ yếu tập trung vào tháng 9 tuy giao dịch không giảm (tháng 9) nhưng nhìn chung thị trường được đánh giá là khá lặng lẽ.

Các nhà môi giới và thương gia đều cho rằng thị trường thiếu vắng các hoạt động giao dịch thuần tuý, thị trường vẫn còn “bị kẹt “ trong các hoạt động kĩ thuật – Nhìn tổng thể thì thị trường đang cần 1 chiều hướng mới để thoát ra khỏi tình cảnh hiện nay.

Các giao dịch từ trung Mỹ như Colombia giảm trong khi đó Brazil đang bán rất ít và có chiều hướng không bán đang làm Hoạt động bán hàng thực từ các nhà sản xuất đang giảm nhẹ, điều này cho phép thị trường kỳ hạn có thể tiến lên biên độ giá cao hơn.

Giao dịch từ nay đến thứ 6 sẽ giảm dần khi bản trước khi báo cáo về GDP trong quý 2 của Mỹ được công bố. Thậm chí các nhà phân tích còn “mạnh miệng” nếu Brazil “kiềm chế” thị trường bằng mức giá sàn thì thị trường vẫn tiếp tục cứng cáp về giá ít nhất cho đến tháng 10 khi các nước trung Mỹ vào vụ mới!

Tuy nhiên các phân tích cũng lưu ý về áp lực bán từ 2 quốc gia là Brazil và Việt Nam vì 2 nước này có thể bán ra bất cứ lúc nào – nhiều khi nằm ngoài ngưỡng dự đoán của tất cả mọi giới.Các phân tích đều chỉ ra rằng thị trường vẫn còn trong vùng mua quá mức (nhẹ) nên khả năng có 1 cú sửa giá xuống. Chỉ còn 2 phiên nữa là kết thúc tháng 7 nên tình hình hiện tại sẽ kéo qua tuần sau.

Nhận định

Nhìn tổng thể vào thị trường lúc này không có những tín hiệu thúc đẩy mạnh mẽ trong khi đó thị trường còn dang dõi theo các biến động của USD + thêm vào đó là công bố GDP quý II của Mỹ làm cho các động tác kĩ thuật trên sàn bỗng trở nên thận trọng. Chúng tôi nghiêng về khả năng thị trường trung tính đến giảm nhẹ cho đến nửa đầu tuần sau.

Telerateman thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79