Các biện pháp bảo hiểm rủi ro tỷ giá

Chúng tôi là doanh nghiệp xuất nhập khẩu cà phê, trong điều kiện lãi suất vay và tỷ giá ổn định, chúng tôi vẫn gặp rủi ro về giá cả do phụ thuộc vào cung – cầu thị trường. Ngân hàng có biện pháp nào giúp chúng tôi bảo hiểm rủi ro về giá này không?

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Cho tới hiện tại, BIDV đã đa dạng hóa các dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu bảo hiểm toàn diện của các doanh nghiệp có liên quan tới xuất nhập khẩu cà phê nói riêng, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói chung.

Bên cạnh việc giúp các doanh nghiệp bảo hiểm rủi ro về lãi suất và tỷ giá, BIDV đã phát triển dịch vụ giao dịch hàng hóa tương lai với mục đích giúp các doanh nghiệp bảo hiểm giá. Doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ này để bảo hiểm cho giá đầu và đầu ra của mình nhờ khả năng chốt giá các hợp đồng đáo hạn trong tương lai (mua hoặc bán) bất cứ lúc nào. BIDV luôn cam kết để nhu cầu của khách hàng được đáp ứng nhanh nhất, an toàn nhất và hiệu quả nhất.

Doanh nghiệp chúng tôi đang có khoản vay USD và VND dài hạn theo lãi suất thả nổi, mong Ngân hàng tư vấn hình thức bảo hiểm rủi ro phù hợp?

BIDV: Ngân hàng hiện đang cung cấp sản phẩm hoán đổi lãi suất một đồng tiền, có thể giúp khách hàng loại trừ toàn bộ rủi ro trên. Khi ký hợp đồng này, từ việc phải trả lãi suất thả nổi, khách hàng chuyển sang trả lãi suất cố định, do vậy sẽ không còn chịu thiệt hại khi lãi suất biến động trong suốt thời hạn của hợp đồng.

Ngoài lợi ích cơ bản trên, việc cố định chi phí vay vốn hợp lý, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tính toán trước và chủ động trong hoạt động sản xuất – kinh doanh của mình. Với kinh nghiệm của ngân hàng tiên phong cung cấp các sản phẩm phái sinh tỷ giá, lãi suất, BIDV cam kết đem lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng.

>> Bảo hiểm rủi ro giá cà phê: Thận trọng với “bẫy” đầu cơ

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83