Hơn 23 triệu đồng cho 1kg cà phê Moka

Báo New York Times cho biết, đây là một trong những mức giá cao nhất từ trước đến nay dành cho cà phê.

Xem thêm: Hạt cà phê Moka trông ra làm sao?

Trong một phiên đấu giá trực tuyến diễn ra vào ngày 19/6, một lô cà phê hạt tươi là sản phẩm của trang trại cà phê nổi tiếng ở Guatemala đã được bán với giá 500,5 USD/pound, tương đương 1.102 USD (hơn 23 triệu đồng)/kg.

New York Times cho biết, đây là một trong những mức giá cao nhất từ trước đến nay dành cho cà phê.

Cà phê Moka, mocha
Cà phê Moka (Ảnh minh họa)

Loại cà phê Moka đặc biệt này là sản phẩm của trang trại Finca El Injerto ở đất nước Trung Mỹ Guatemala. Cuộc đấu giá đã giúp củng cố vị trí của trang trại này trong hàng ngũ những trang trại cà phê “đỉnh” nhất thế giới.

Là trang trại thuộc quyền sở hữu của gia đình Aguirre từ năm 1874, El Injerto chuyên cung cấp cà phê nhân cho những nhà rang xay cà phê có quy mô nhỏ nhưng chuyên làm hàng đặc biệt nổi tiếng trên thế giới. Cà phê từ trang trại El Injerto cũng từng giành ngôi vô địch trong cuộc thi cà phê Guatemala Cup of Excellence các năm 2006, 2008, 2009, 2010 và 2012.

Lô cà phê có mức giá “khủng” nói trên của El Injerto là cà phê Moka 100%. Đây là giống cà phê quý hiếm, có nguồn gốc từ Yemen, đã được truyền từ nhiều đời. Hạt cà phê Moka có đặc điểm là rất nhỏ và mang hình dạng khác biệt so với các loại cà phê khác. Hạt cà phê loại này chỉ có kích thước bằng 1/3 so với cà phê thông thường và trông giống như hạt đậu lăng. Bởi thế, cà phê Moka được xếp vào hàng những loại cà phê kỳ lạ và hiếm nhất trên thế giới.

Trong lần đấu giá này, trang trại El Injerto đem đến 8 pound (khoảng 3,6 kg) cà phê Moka và thu về số tiền 4.004 USD.

Một số loại cà phê khác từ El Injerto tham gia phiên đấu giá này cũng đạt mức giá cao. Một lô 75 pound cà phê Geisha, giống cà phê được biết tới với hương thơm tinh tế như nước hoa, được bán với giá 81,5 USD/pound, tương đương khoảng 180 USD (3,8 triệu đồng)/kg. Trị giá của cả lô cà phê này là 12.275 USD.

Năm nay là năm thứ hai trang trại El Injerto thu hoạch cà phê Geisha. Giống cà phê này gắn liền với tên tuổi của một trang trại cà phê lừng danh khác là Hacienda la Esmeralda ở Panama.

Là trạng trại thuộc quyền sở hữu của gia đình Peterson, la Esmeralda đã phá mọi kỷ lục vào năm 2004 khi một lô cà phê Geisha của họ được bán với giá 21 USD/pound, tương đương khoảng hơn 46 USD/kg. Ở thời điểm đó, giá cà phê hạt cao cấp cũng chỉ vào khoảng 2,5 USD/pound.

Vào năm 2007, một lô cà phê Geisha của la Esmeralda đạt mức giá 130 USD/pound, tương đương 286 USD/kg. Năm 2010, mức giá cao nhất cho một lô cà phê MOKA của trang trại này lên tới 170,2 USD/pound, tương đương 375 USD/kg.

Kể từ đó, giá cà phê của trang trại la Esmeralda hầu như đi ngang. Trong các phiên đấu giá năm nay, lô cà phê đắt nhất của trang trại này có giá 65,5 USD/pound, tương đương 144 USD/kg, lô rẻ nhất có giá 29 USD/pound, tương đương 64 USD/kg.

>> 10 loại cà phê có giá đắt nhất thế giới

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. caphê thuận lợi

    Không thể nào tin được bởi vùng đồng bằng sông Cửu long tiêu thụ cafê mạnh nhưng do chủ cơ sở chế biến bắp rang đậu nành rang tinh mùi hóa học nhiều hơn so với cafê nguyên chất

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78