Bản tin thị trường cà phê ngày 15/07/2009

Thị trường kỳ hạn cà phê Robusta sàn LIFFE tăng cao trong phiên giao dịch ngày thứ 4 do có sự hỗ trợ sức mua từ  quỹ đầu cơ kết hợp với sự vắng mặt của việc bán ra từ nông dân. Khi thị trường thật sự giữ vững mức tăng thì các nhà sản xuất Việt Nam mới từ từ lộ diện.

Thị trường cà phê trong nước đã ấm dần lên, hôm nay giá cà phê nhân xô tại thị trường Daklak đã tăng lên 200đ/kg đạt 24,300đ/kg. Theo hiệp hội cà phê Vicofa trữ lượng cà phê của Việt Nam đến thời điểm này còn khoảng 150,000 tấn.

Theo Vifoca, nhiều doanh nghiệp đã chủ động không ký các hợp đồng mới, hoạt động xuất khẩu cà phê trong nước thời gian này chủ yếu là bàn giao các hợp đồng đã ký.

Thời điểm này đang là mùa mưa ở Tây Nguyên, nên rất thuận lợi cho việc trông mới cây cà phê vì vậy tại các điểm bán cây cà phê giống đang “nóng” giá cây giống đang tăng từng ngày. Các nhà quản lý đang lo ngại về việc tăng diện tích trong khi các khuyến cáo về việc giữ nguyên diện tích cà phê vẫn liên tục được đưa ra từ vụ trước.

15-07-09
Biểu đồ biểu diễn thị trường phiên qua

Thị trường Arabica New York cũng tăng trong phiên ngày thứ 4 nhưng thị trường đã không giữ vững mức cao vào giữa phiên do chịu sức ép bán ra từ những nhà sản xuất và một số tranh thủ lướt sóng kiếm lợi. Các nhà giao dịch đang trông chờ kết quả của phiên giao dịch đấu giá đầu tiên của Brazil sẽ diễn ra vào ngày thứ 4. Tháng 9 tăng 0.60c đóng cửa ở mức $115.50.

Các hợp đồng đấu giá quyền chọn sẽ hỗ trợ giá cho các nhà nông dân trồng cà phê. Sẽ đấu giá khoảng 3 triệu bao loại 60kg của niên vụ 2009. Trong ngày 15/07 sẽ mang ra đầu giá quyền chọn cho khoảng 1 triệu bao loại 60kg, Các nhà giao dịch đang dõi theo các thông tin đầu giá của Brazil sẽ xảy ra vào ngày thứ 4 và cố gắng tìm kiếm một vài sự hỗ trợ cho thị trường trong ngày thứ 3. Một số nông dân đang giữ hàng để xem diễn biến của cuộc đấu giá như thế nào.

Theo một nhà phân tích cho biết thì thị trường US đang tăng điểm trước cuộc đấu giá sẽ là một tín hiệu tốt cho thị trường cà phê. Khi thị trường tháng 9 đang giao dịch ở mức $117.60 thì mức tăng đã bị cắt ngang do chịu sức ép bán ra của những nhà sản xuất khi họ giao dịch ở mức $117.00.

Theo hội đồng xuất khẩu cà phê tươi cho biết thì tổng mức xuất khầu của Brazil tính từ 01-13/07 đạt khoảng 486.274 bao loại 60kg. Tổng khối lượng giao dịch là 8,233 lô trong đó có 2,586 là hợp đồng quyền chọn mua và 1,220 là thuộc quyền chọn bán.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78