Bản tin thị trường cà phê ngày 29/3/2012

Giá cà phê thế giới biến động trái chiều nhưng chủ yếu là giảm trong phiên giao dịch ngày 28/3

Tại New York, thị trường cà phê arabica dù nhiều thông tin nền tảng hỗ trợ như thời tiết xấu ở Braxin, vụ mùa sụt giảm thấy trước ở Colombia, nhưng sức ép của đồng USD và hoạt động chốt lời đã khiến giá sụt giảm trên dưới 3%.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 5 mất 5,75 cent còn 181,6 cent/lb, kỳ hạn tháng 7 giảm 5,5 cent xuống 184,35 cent/lb.

Nhà đầu tư trên thị trường New York chốt lời sau một phiên tăng mạnh không có gì ngạc nhiên, bởi họ đã duy trì cách kinh doanh này suốt từ tháng 12 năm ngoái tới nay, do lo sợ những bất ổn trong dài hạn.

Trên thị trường London, giá cà phê hôm qua biến động tương đối nhẹ, với biên độ dao động trong phiên tối đa là 20 USD/tấn. Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 9 không đổi, tháng 5 và tháng 7 giảm lần lượt 1 và 2 USD so với phiên liền trước, trong khi kỳ hạn tháng 11 tăng 3 USD. Chốt phiên, kỳ hạn tháng 7 đứng ở 2.049 USD/tấn và tháng 5 là 2.058 USD/tấn.

Tổng cục thống kê Việt Nam công bố, xuất khẩu cà phê tháng 3 giảm 1% so với tháng 2 nhưng tăng 0,2% về giá trị, với 200.000 tấn được xuất đi và thu về 417 triệu USD. Cơ quan này đồng thời điều chỉnh lượng cà phê xuất đi tháng 2 là 202.000 tấn, thay vì 180.000 tấn đưa ra trước đó.

Các nhà phân tích cho biết, thị trường đang dõi theo tình hình nguồn cung thời gian tới để có quyết định kinh doanh rõ ràng hơn. Số liệu phát đi từ Việt Nam cho thấy đã có tương đối nhiều cà phê được bán ra trong thời gian giá tăng vừa qua, điều này đồng nghĩa với lượng hàng còn tồn trong dân giảm đi.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay giảm 100 nghìn đồng so với hôm qua, xuống 40,3 – 40,4 triệu đồng/tấn. Nhiều bà con cho biết, mức giá thực tế các công ty và đại lý thu mua không được cao như vậy, mà phổ biến ở mức 39,6 – 39,8 triệu đồng/tấn.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. thành nghĩa

      Bạn ơi. Giá 40,5 là giá mà đại lý họ mua của dân đó. Nhưng mấy ông đại lý ăn giơ với nhau, họ mặc định bớt giá là 2-300 hoặc thấp hơn.

  1. vanhofa

    Nếu theo như bài báo, số lượng cafe trong dân đã giảm nhiều. Như vậy thì giá cafe còn tăng thêm nữa. Vì chắc chắc thời gian tới cầu rất cao.
    Nhà mình vẫn đang chờ lên khoảng 45kg sẽ xuất, ko thì cứ để vậy thôi.

  2. THIÊN @

    Mấy ông công ty cà phê hôm qua mua giá 40ngàn 1kg, mà hôm nay rớt có 1 đôla mà mua rớt giá 39.500 , mua như vậy là quá ép người nông dân. Nói như vậy chứ ở Việt Nam mà có ép nữa ép mãi cũng chẳng ai làm gì mấy ông đâu.

  3. khanhmac

    Giá caphe bấp bênh quá đi bà con ơi ! Nhưng nhất quyết trên 45 mới bán. Giá này mà bán thì sau này hối hận .

  4. Thuận Hòa

    Buôn bán thì bắt buộc họ phải có lãi mới tồn tại được. Nhưng các nhà kinh doanh Việt Nam hiện đang kết hợp với nhau đưa giá thành xuống sâu để kiếm lợi nhuận cao. Việc này sẽ theo luật nhân quả- Ăn nhiều thì trả nhiều anh em à. Đó là quy luật ngàn đời nay rồi. Chúng ta là người nông dân chỉ nên găm hàng giữ đến hết sức có thể để làm sao cho giá đừng có mà bị tụt xuống mức thấp nhất.

  5. baoloc

    Trong 1 xu hướng giá tăng thì giá lên rồi lại xuống , xuống rồi lại lên cái đó là bình thường. Những ai yếu bóng vía thì cứ việc bán, ai hiểu được xu hướng của giá đang tăng thì để lại.

  6. trannga

    Tại Đồng Nai tối hôm qua ( 28/3/2012) Đại lý hỏi mua với giá 40.200đ/ kg. Không biết chổ khác có khá hơn không vậy bà con?

  7. vâns quang hiêp

    Nói đến chuyện ép giá thì xưa rồi khổ lắm nói mãi. Đó là cách làm ăn của doanh nghiệp VN. Giá thế này thì làm sao bán đc. Bà con ơi hãy bền lòng vững chí. Giá mong đợi của chúng ta là 45k.

  8. tieu mai

    Hôm qua chỗ tôi đại lý mua 40400đ/kg nhưng đó là cộng thêm cho những ai có sổ AMARARO. Không sổ mua 40200đ/kg. Các bác lên diễn đàn này mà cứ khoe rằng nhà tui còn hàng chục tấn. Ít thì vài ba tấn, cứ khoe ra như thế thì lấy đâu đại lý chả o ép chứ?

  9. Minh Lộc

    Các bác nói cà phê còn tồn trong dân, nông dân giữ giá cà phê, nhưng thực chất là nằm tại đại lý chứ ở trong dân còn đâu, nếu nông dân giữ hàng thì cà phê đã lên giá từ lâu rồi, các đại lý nhỏ trữ cà phê thấy giá lên một ít họ xuất hàng để tránh rủi ro, giá lại giảm. Nông dân giữ cà phê đâu ra, chẳng qua là nhà các bác có điều kiện thì giữ vậy thôi, chứ xuất khẩu cà phê của Việt Nam vẫn đều và còn tăng. Thế nên cuối cùng vẫn là đại lý thu muc cà phê quyết định giá. Các bác chuyển sang trồng tiêu đi cho mau thấy.

  10. hoa hoa hoa

    Giá lên thì nhỏ giọt xuống thì ầm ầm, giá cả phải đủ cho người dân trang trải chi phí chứ thế này thì lấy đâu vốn để tái đầu tư.

  11. nguyễn bích

    Bà con ơi. Sao giá cà fe công ty Đăk Lăk là 40,300. Nhưng ở Krông Năng đại lý thu mua chỉ 39,700. Như vây có ép dân không.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80