Bản tin thị trường cà phê ngày 14/03/2012

Giá cà phê thế giới diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch ngày hôm qua, 13/3.

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta kỳ hạn giao tháng 5 giảm thêm 14 USD, tương đương 0,71%,  xuống còn 1.972 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 chỉ giảm 5 USD, tương đương 0,25%, xuống còn 1.966 USD/tấn, mức giảm nhẹ hơn. Trong khi đó, kỳ hạn giao tháng 3 giảm 17 USD, tương đương 0,87%,  xuống còn 1.972 USD/tấn, mức giảm nhiều nhất. Tuy nhiên các mức giảm không sâu như của phiên liền kề trước đó.

Nguyên nhân được cho không ngoài tác động của nguồn cung dồi dào từ các nước sản xuất chính sắp vào vụ thu hoạch.

Thị trường New York:

 Giá cà phê Arabica đảo chiều bật tăng trở lại bởi những dấu hiệu lạc quan của nền kinh tế lớn nhất hành tinh và quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ của Fed. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 0,3 cent, tương đương 0,16%, lên 185,15 cent/lb và kỳ hạn tháng 7 tăng 0,1 cent, tương đương 0,05%, lên 187,55 cent/lb.

Theo phân tích kỹ thuật, giá cà phê Arabica sẽ sớm quay đầu khi hiện nay giá đã giảm quá sâu. Bên cạnh là thông tin về nguồn cung có thể bị thắt chặt do Brazil đưa ra những biện pháp để giữ hàng lại, không bán ở khu giá thấp và Colombia đang hứng chịu thời tiết tồi tệ, sẽ có một vụ mùa không được như dự kiến.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô giảm thêm 100 đồng, xuống 39.000-39.100 đồng/kg, tương đương mức giá của ngày 23/12 và 16/2 vừa qua.

Giá cà phê xuất khẩu loại R2, 5% đen vỡ, là 1.930 USD/tấn (FOB), với trừ lùi 40 USD theo giá tháng 5 của London.

Những ghi nhận gần đây cho thấy, giao dịch cà phê ở Việt Nam chậm lại bởi cả nhà xuất khẩu cũng như nhà đầu cơ nội địa đều giữ hàng lại, mặc dù vẫn có e ngại giá tại London có thể giảm hơn nữa.

  • Tổng cục Hải quan vừa thông báo, khối lượng xuất khẩu tháng 2 đạt 202.055 tấn (tương đương 3,37 triệu bao), tăng 80,1% so với tháng liền kề trước đó.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. VNS_BOOKBOOK

    Cà Arabica có xu hướng sẽ tăng trở lại, cà R thì VN đang hạn chế xuất khẩu => không có lý do để cà phê tiếp tục hạ. Có hạ cũng là do các điều chỉnh kỹ thuật cũng như vờn dân ta của bọn nước ngoài. Chúc bà con bán được giá theo như kỳ vọng của mình.

  2. QUYNHPLIEKU

    Việt Nam mình chỉ khổ nông dân thôi. Đang tốt lành tự nhiên nhà nước lại bỏ tiền cho DNTN thu mua, cuối cùng không cho DNNN vào, kết quả là dân bị ép giá. Thử hỏi nhà nước làm có ý tốt nhưng cuối cùng là nông đân khổ. Khi DNTN có tiền tha hồ mà ép giá.

  3. Bốn Cà

    Tuy nhiên xét theo chu kỳ nhiều năm, tháng 3 thường là tháng có giá giảm. Nếu giảm sâu thì có nghĩa là giá đang xuống. Còn nếu giảm không sâu là giá đang xây dựng để tăng cao vào các tháng kế tiếp.
    Theo tôi, giá đang ở khả năng xây dựng đợt tăng cao mà đỉnh điểm là tháng 7-8.

  4. Thuận Hòa

    Nói chung không có giao dịch trên sàn vài kỳ thì giá sẽ bật tăng trở lại ngay thôi mà. Các đầu nậu mua hàng giấy mãi cũng phải phát chán, buộc phải nâng giá để có hàng thật cung cấp cho các nhà rang xay chế biến nữa chứ. Chả lẽ đi mua đậu bắp độn vào để tự hạ thương hiệu xuống hay sao bà con? Hãy vững tin giữ chặt cà trong nhà vài tuần đứng bao giờ gọi điện hỏi đại lý xem giá cả thế nào thì sẽ có sự khởi sắc ngay thôi. Vì không có người bán thì đại lý cũng chả hỏi công ty và công ty cũng chả hỏi đến nhà xuất khẩu và xuất khẩu cũng chả cần lên sàn giao dịch và thế là sàn lại sốt thôi. Bà con cứ tin lời tôi nói đi. Không thì cứ vào ném đá tôi nhé.

  5. HUYNH Y

    Thành công nào mà ko gian nan, ko gian nan đâu gọi là thành công.
    Ai sợ ai chứ, hôm nay giá xuống là quá đổi bình thường thôi mà.

  6. hai long

    Thị trường đang test đáy tạo đà cho những phiên tăng điểm tiếp theo. Xu hướng chung là thăm dò thị trường và tim kiếm các thông tin hỗ trợ (vấn đề giải quyết nợ công của Hy lạp chưa ngã ngũ và tình hình chính trị bất ổn của Syria và phản ứng của thế giới trước động thái của Iran) nên tạm thời thị trường chưa có tín hiệu khởi sắc. Bà con cố gắng chờ đợi nhé bắt đầu từ phiên gd ngày mai thị trường sẽ có chuyển biến tích cực hơn.

  7. Cong@DakLak

    Mình không biết nhiều về kinh doanh cho lắm, các chiến lược, cũng như các trò ma thuật trong giới kinh doanh nữa. Nhưng 1 thực tế là: thu nhập bình quân trên đầu người của người Việt nam qua thấp. So với Indo và Braxin chi phi làm ra một hạt cà phê là thấp nhất. Ở mức giá 40.000d/kg như hiện tại chỉ đủ trang trải chi phí, chưa mang lại lợi nhuận thật sự, chưa có tiền để tái đầu tư trồng mới hoặc phục hồi sau khi hết thời gian kinh doanh của cây cà phê. Đời sống của người trồng cà phê quá khổ cực. Họ tiết kiệm từng đồng, làm thuê, làm mướn chạy ăn từng bữa… Vậy thì thử hỏi làm sao ở Indo và Braxin có mức giá thấp được. Mình đang nói đối với những hộ có từ 2ha trở xuống nhé, còn trên 2h thì rất ít người có. Nếu vay tiền mua đất trồng cà phê thì lỗ chắc rồi… Chắc chắn giá cà phê sẽ lên thỏa đáng thôi…

  8. caphedang

    Hi vọng là cà phê không rớt quá sâu. Sáng mai ngủ dậy mở máy tính lên thấy giá robusta lên là vui rồi phải không các Bác

  9. trannga

    Trời! lại rớt giá nữa. Tôi tính bán, nhưng không kịp. Thôi lại chờ vậy! Còn 4 tấn mà lòng chẳng vui tý nào cả. Biết bao giờ nhà nước mình nhìn thấy nổi khổ của người nông dân trồng cafe, mà ra quyết định mua tạm trữ đây?

    1. dinh xuân eatul

      Bác đừng kỳ vọng vào tạm trữ của nhà nước bởi vì thị trường có quy luật cung cầu của nó nếu tác động không khéo nó trở thành con dao hai lưỡi. Đặc biệt ở ta, nếu nhà nước tạm trữ vô tình làm giàu cho môt số cá nhân mà thôi; cho nên tôi nghĩ chỉ có cho người trồng cà fe vay vốn sản xuất đễ họ bán cà từ từ thì may ra có thể điều tiết lượng cung ra thị trường, cung mà giảm thì giá sẽ tăng thôi, Bác còn 4t là quá tốt chứ nhiều nhà bán hết rồi vì nợ, con cái học hành rẻ mấy cũng phải bán thôi nông dân mà.

  10. hà lan buôn hô

    Hôm nay cafe có Màu lại rồi đó, đang đi lên đó, bà con cứ yên tâm “sau cơn mưa trời lại sáng”. Mấy hôm nay coi giá cafe thấy ảm đạm quá, thấy bà con ỉu xìu thấy cũng buồn, nhưng nay đang có màu xanh của hy vọng đấy. Chúng ta cần nhớ rằng: giá xăng tăng sẽ kéo theo mọi sự đều tăng. Chúc bà con ăn ngon, ngủ ngon và làm ra.

  11. vu

    Muốn mua caphe Việt nam thì một là xuống luôn hai là lên luôn thì mới mua được. Cứ lừng khừng thế này thì bên mua ko muốn mua mà bên bán sẽ ko bán. Hàng ở dân còn nhiều chỉ chờ giá lên là bán, nhưng lên rồi lại chờ lên nữa, đến khi xuống rồi lại ngồi tiếc. Các cụ nói tham thì thâm nên ưng ý là ta bán thôi còn nhiều việc chờ mấy hạt cà phê lắm.

  12. Pham Quoc Hung

    Bà con ơi! giá lần này sẽ bật lên 40.000, nếu bà con bán thi lập tức giá sẽ xuống. Tại sao? ta không chờ 45.000 mà cứ 40.000 dã ào ào bán ra làm giá xuống ngay.
    Theo tôi thấy từ mùa thu hoạch tới giờ giá đã lên 40.000 lần thứ 5, chúng ta đã mất 4 tháng chờ giá thì lần này phải chờ đến 45.000 mới bán vì giải bóng đá Châu Âu đã cận kề, sức tiêu thụ cà phê rất lớn, nếu chúng ta bán ra thì các nhà rang xay vớ được của hời.

  13. thidilinh

    Bà con ơi đừng nao núng quá. Bây giờ giá điều chỉnh lên rồi, ngày mai sẽ tăng cao thôi. Chúng ta cứ bán ít một đủ xài thôi chúc bà con vui khỏe và đoàn kết …

  14. Nghenhin

    Giao dịch chả thấy nhiều chắc là do giá cả tụt quá. Khi nào giá cả trả lại HƠN NHỮNG GÌ ĐÃ MẤT thì sẽ có rất nhiều hợp đồng xuất hiện

  15. Thiên Lôi

    Theo tôi giá cà phê chắc chắn sẽ lên vì Doanh nghiệp và Người nông dân sẽ tiếp cận được nguồn vốn từ phía Ngân hàng. Lãi suất huy động giảm 1% hy vọng lãi suất cho vay cũng đỡ sốt, bà con nông dân vay được tiền trang trải chi phí, phân bón, tưới tiêu… không phải bán vội cà, chờ giá lên hợp lý rồi mới bán ra. Chúc bà con thắng lợi!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86