Bản tin thị trường cà phê ngày 9/3/2012

Giá cà phê thế giới đồng loạt tăng trong ngày 8/3, trong đó tăng ấn tượng hơn tại thị trường London.

 Giá cà phê robusta trên thị trường London vừa trải qua hai phiên tăng ấn tượng, tới hơn 130 USD/tấn và chạm mức cao 6 tháng ở 2.088 USD/tấn. Nguyên nhân là do hoạt động mua vào ồ ạt của nhà rang xay khi nguồn cung hàng thật đang thắt chặt bởi nông dân tại nước cung cấp duy nhất của thị trường hiện tại là Việt Nam không chịu xuất hàng do giá chưa thỏa đáng.

Đóng cửa phiên 8/3, giá cà phê giao tháng 5 chạm 2.088 USD/tấn, tăng 57 USD so với phiên liền trước. Các kỳ hạn xa hơn tăng 40 – 45 USD và duy trì quanh mức 2.041 – 2.044 USD/tấn. Tình trạng vắt giá duy trì đến nay đã đúng 1 tháng.

 Ngoài yếu tố Việt Nam, giá cà phê robusta tăng phiên qua còn bởi niềm tin vào Hy Lạp khi nước này tiến sát tới thành công của thỏa thuận hoán đổi nợ – yếu tố có tính chất quyết định để Hy Lạp nhận được gói cứu trợ thứ 2 từ quốc tế và ngăn chặn khả năng sụp đổ của nền kinh tế mong manh. Giá còn được hỗ trợ bởi tuyên bố duy trì lãi suất 1% của Ngân hàng Trung ương châu Âu để kích thích kinh tế khu vực. Yếu tố kỹ thuật cũng góp phần không nhỏ vào đợt tăng này.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica phiên qua chấm dứt chuỗi giảm nhưng chỉ tăng nhẹ, với kỳ hạn tháng 5 tăng 0,05 cent lên 188,65 USD/tấn. Thị trường này đang chịu áp lực nguồn cung mạnh từ Braxin, bất chấp các hỗ trợ khác từ kinh tế vĩ mô.

Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) hôm qua phát đi 1 báo cáo lý giải nguyên nhân của việc giá cà phê arabica thấp nhất trong 16 tháng. Theo đó, “thị trường dư hàng thật là yếu tố chính làm giá giảm, chứ không phải đầu cơ”.

ICO đồng thời nhận định, tình hình hiện tại sẽ không kéo dài vì nhu cầu mặt hàng này dự báo sẽ tăng cực mạnh trong năm nay nhờ sự hồi phục của kinh tế toàn cầu. Năm ngoái, cả thế giới đã tiêu thụ gần 136 triệu bao, vượt cung tới 3 triệu bao.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay 9/3 được các công ty  phát giá 40,5 – 40,6 triệu đồng/tấn, tăng 800 nghìn đồng so với hôm qua. Đây cũng là mức giá mà bà con trông chờ để tính chuyện xuất hàng ra phần nào.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. BÙI QUÝ QUYẾT

    Mong giá cà phê tăng cao để bà con nông dân mình đỡ khổ vì vật giá tăng cao mà cà phê không tăng thì buồn lắm…

    1. cà phê tèo

      Theo mình dự đoán cũng không sai mà. Với tình hình này thì giá cà phê sẽ còn tiếp tục tăng cao trong tháng 3 này. Nếu không có nhiều biến động lớn thì theo tôi nghĩ giá cà phê sẽ đạt lên đỉnh điểm cao nhất vào cuối tháng 4 sẽ lên đến (48 đến 50đ/kg). Vì vậy trong thời gian này bà con nông dân cần theo dõi sát sao giá cả thị trường và có những quyết định đúng đắn. Kính chúc bà con sẽ thắng lớn trong mùa thu hoạch năm nay.

      1. đặng thị thùy chi

        Anh tèo ơi. Có thật là cafe sẽ tăng ko anh? Em mong lắm, chứ cứ thấp thế này thì chết mất.

  2. Già Làng

    Theo tôi nếu bà con duy trì không bán hàng đến cuối tháng 3 thì giá cà phê có hy vọng đạt ngưỡng 45k vì nguồn cung hiện tại rất thấp trong khi robusta chỉ hiện tại chỉ có ở VN. Bà con hãy để ý các phiên gần đây giá biến động với biên độ lớn, nên có thể do thiếu cung trầm trọng các nhà đâu cơ đang dùng chiến thuật tâm lý khi giao dịch trên thị trường. Mong bà con hết sức tỉnh táo.

  3. thidilih

    Sẽ còn tăng nữa vì thực tế đã quá rõ, cà giao tháng 5 vẫn thiếu trầm trọng, sẽ có vắt giá mà đợt này chắc căng hơn cả đợt vắt tháng 3 đấy bà con ơi.

  4. Anh Văn

    Chỉ cần phiên hôm nay đầu cơ trên London đè giá xuống khoảng 20-30$ là bà con mình ngày mai tuôn bán ồ ạt như tuần trước ngay.
    Biết làm sao đây ?!

    1. cafe vũng tàu

      Chú Anh Văn dự đoán chuẩn quá,hôm nay chắc giá sẽ được điều chỉnh đi xuống sau 2 phiên tăng ấn tượng vừa qua rồi,nhưng tôi nghĩ chắc giá sẽ ko qua mức hỗ trợ 2051 đâu..

      1. Cafe vỉa hè

        Sao lại ko qua được mốc này? Bạn nên dùng mớ lý thuyết đó để soi sáng mà tìm hiểu thị trường chứ không nên lấy nó để khẳng định thị trường. Đó là cách tư duy của con mọt sách chứ không phải tư duy của nhà kinh tế. Hãy biết bước qua lý thuyết bạn mới trở thành người vững vàng được.
        Cũng mong bà con có tâm lý chín chắn và mạnh mẽ hơn để chiến thắng.
        Cám ơn lời cảnh báo, nhắc nhở của chú Anh Văn.

  5. cu bi

    Lo gì chứ nông dân mình cứ để cà phê đó sang năm bán cũng đc mà. Còn cái bọn nước ngoài đầu cơ thì kệ nó đến lúc thị trường khan hiếm cà phê. Lúc đó các nhà sản xuất cà phê trên thế giới ko có cà phê để sản xuất lúc đó bọn đầu cơ sẽ phải trả giá. Vì giá cao mà ko có hàng giao cho nhà sản xuất ắt sẽ phải mua giá cao để trả cà phê cho nhà sản xuất. Lúc đó ai mà đầu cơ chỉ có nước nhẩy lầu thôi bà con.

  6. tiểu đồng

    Buồn! Sáng nay nhà cắt 1 tấn vì cần tiền với giá 40k, giờ cà lên chẳng biết nên vui hay buồn. Trong kho chỉ còn có hơn 4 tấn. Bà ngoại gọi đt bảo lại mất tiền rồi con ơi, cà lên nữa!

    1. phạm ngọc tuân

      Mình bán rồi đó là quyết định của mình, giá lên xuống thì mặc kệ chứ. Đừng có mà lúc cà lên thì tiếc, lên diễn đàn than thở còn lúc cà xuống thì không thấy nói gì cả. Mình phải giữ lấy quyết định của mình chứ giá lên hay xuống thì mặc kệ. Nếu có lên diễn đàn thì xem để mà rút ra kinh nghiệm cho những vụ sau chứ. Cũng vì tính như thế mà nhiều gia đình cãi nhau đó.

  7. Minh ca phe

    Theo tôi giá này bà con nào kẹt quá thì nên tính toán chút đỉnh cũng được nhưng đừng bán ồ ạt. nguồng tin từ Hy Lạp và hàng trên sàn giao dịch cạn kiệt thực sự đang hỗ trợ cho bà con nông dân VN chúng ta chiến thắng . Chiến thắng này là chiến thắng đầu tiên của N dân VN trên thị trường TG . Thật đáng mừng, đáng tự hào, những gì chúng ta đã đoàn kết cùng nhau phải trải qua đang có cơ hội được đáp trả !!!

  8. CHÚ CUỘI

    Mong giá lên để bù đắp chi phí của bà con nông dân phải gánh,với giá hiện nay bà con mình chỉ lãi 25-30% là cùng !

  9. Văn Lý - Krong Pak

    Giá cà pê lên cũng phải thôi. Với hàng loạt mặt hàng tăng theo giá xăng dầu thì giá cà pê này có thấm vào đâu? dân mình 1 nắng 2 sương mới làm ra được hạt cà “đắng”.

    1. dinh xuân eatul

      thưc tế ma` nói moi ngươi ai cũng muôn cà lên giá song vì các doanh nghiêp xuất khẩu của ta không đũ sưc. năm giữ thi trương đêu la` mi ăn liên nên dân ta thiêt thoi` đũ đường đầu vào bi ép đầu ra lai cảng bi ép

  10. hai long

    Thực sự thì nguồn cung cà phê trong dân không còn nhiều. Vì không có kho bãi để cất trữ và lượng hàng thực chủ yếu đã giao cho các nhà buôn lớn có kho bãi và năng lực tài chính mạnh cất trữ và đợi ngày chốt giá. Tuy nhiên các nhà buôn lớn thì lại giao hàng cho các DNXK lớn hơn vì không đảm bảo được chất lượng khi bảo quản và sợ hao phụt trong chi phí bảo quản.=> khan hàng thực và giá cà phê sẽ duy trì mức tăng trong trung hạn. Bà con cố gắng kiên nhẫn.

  11. Bi

    Tài sản của mình mà cứ giao cho họ giữ, đến khi phá sản chạy làng thì ngồi khóc cả đám.
    Vậy mà không chừa, cứ giao trứng cho ác!

  12. mỹ mỹ

    Bà con ơi chúng ta dưng bán vội chờ dến cuối tháng 4 hẳn bán để cho mấy thằng tây chết thèm đã ai cần đến đâu bán đến đó thôi 50 là cái chắc đó.

  13. caphaodilinh

    Mình hỏi mọi người chỗ mình thì được biết bà con bán lúc trước và sau tết rất nhiều giờ còn không là bao, chỉ có những nhà khá hơn một chút là còn nguyên thôi đợi đến cùng mà, giá này chắc sẽ không ai chịu xuất cà phê ra đâu, nhà mình cũng còn được vài tấn nũa đợi lên 45. Trong tình trạng khan hàng như lúc này thì theo mình giá còn lên nữa, hy vọng cuối tháng giá sẽ lên 45.

  14. thanh hương dakmil

    Hy vọng giá cà phê sẽ lên bà con cố gắng chờ nha. Nhà mình cũng đang còn mấy tấn nhưng mình cũng chưa bán phải chờ cho giá đc 45 thì mới bán.

  15. cà pháo

    Việc kiên trì giữ hàng của bà con, ít nhiều đã có tác dụng, giá đã tăng ngoạn mục mặc cho cà A giảm thê thảm.

    Tuy nhiên, đây cũng là lúc nông dân ta xem xét thật kỹ. Trông người mà ngẫm đến ta, nông dân Brazil cũng đã giữ hàng chờ giá, tồn kho ICE cũng liên tục sụt giảm và nay đang ở mức thấp hơn cả cà R, nhưng giá cà A vẫn đang tuột dốc không phanh.

    Vậy bà con cần cân nhắc kỹ việc bán ra khi giá vượt mức 40.000đ

  16. ben 10

    Tôi bán một ít 40 tiêu rồi, bây giờ dưới 45 là bích trong kho để sang năm bán một thể. Giá chi phí quá cao, làm cà xấu cả người mà ít tiền là tôi thèm vào bán.

  17. trung kien

    Thế mà mình bị một phen hú hồn cứ sợ cà xuống 30.000. Ngờ đâu nhân dân cafe thời @ giỏi thiệt găm hàng chờ giá biết đâu mà lần. Doanh nghiệp hoang mang lòng dân hỗn loạn nhưng vẫn nhất trí ko bán có phúc cùng hưởng có họa cùng chia đó mới chính là tinh thần dân tộc Việt Nam thật sự. Vì vậy nhất định chúng ta sẽ chiến thắng chờ cafe lên giá hợp lý mới bán nhắm nêu guơng cho mọi mọi ngành công nông nghiệp khắp nơi trên cả nước.

  18. nguyen van tan

    Cà phê lên thấy bà con mình vui vẻ khí thế quá tôi lại thích vô mạng chia vui với bà con . Nhưng những lúc cà phê xuống có nhiều bà con yếu tim tôi lại thấy buồn chẳng muốn vô mạng tí nào mong sao bà con mình ai có điều kiện cố gắng cầm hàng chờ giá lên đừng nản lòng có như vậy bà con ta sẽ thắng thôi . Tôi nghĩ với giá này nhiều bà con sẽ bán ra ồ ạt cà phê có thể xuống lại vài ngày rồi sẻ lên lại và còn cao hơn nữa.Chúc bà con thành công.

  19. HUYNH Y

    Cà phê lên thì nông dân bán hết rồi, nông dân làm cà phê bán cà từ khi cà còn xanh (gọi là bán cà non), nào là công làm cỏ, bón phân, tưới… đến khi vào mùa lại chốt non lấy tiền đến dịch vụ tìm công. Bao nhiêu việc trái phải cũng chỉ vào hạt cà. Xong mùa bán trả tiền cho công hái, trả tiền chốt cà non… hết. Rồi đến năm khác lại lập trình cũ, có đâu mà nông dân găm hàng chờ giá cao. Nông dân chúng tôi một nắng hai sương, chỉ may đâu năm nào cà có giá cao ngay từ đầu mùa thì mới đở khỗ. Thấy cà lên cũng mừng mà cũng đứt từng khúc ruột ấy chứ nhưng biết làm thế nào vì hết cà rồi. Chỉ mong sao năm sau cà có giá cao từ đầu mùa cho nông dân bớt khổ.

  20. giacaphenew

    Mình ở Ea Tân Krông Năng ở đây đại lý ép gia chỉ mua có 40.000kg thôi, mất mấy trăm đồng kg chết mất thôi.

  21. cafe_bmt2012

    Các bạn yên tâm chỉ giảm nhẹ chút đỉnh rồi giá lại quay đầu đi lên. Đừng bán ồ ạt để kiểm soát được giá. Hàng của ta ta phải làm chủ. Chúc các bạn thành công.

  22. Trannga

    Giá có chiều hướng đi lên đó bà con. Chiều nay tại Đồng Nai đại lý hỏi mua tôi với giá 40,500/kg đó. Bà con cứ yên tâm, nếu có hạ trong vài ngày tới, thì chỉ do đại lý ép thôi, chúc bà con thắng lợi.

  23. HUYNH Y

    Hôm nay đi làm trưa ko về nhà được nhưng tôi đã nghe thấy hôm nay chị Hằng đẹp gái lắm. Vừa về đến nhà vào mạng ngay để xem chị hằng đẹp thế nào đây. Chúc chị càng ngày càng đẹp để bà con được mừng.

  24. vanhofa

    Nhà mình vẫn đang giữ, ko bán, mặc dù giá trên 40.
    Phiên giao dịch ngày 10, có dấu hiệu hạ. Nhưng ko quan tâm, với tính hình dự trữ kho đang cạn kiệt, tháng 6 tới là Olympic, Euro. Như vậy, từ đây đến cuối tháng 4, các nhà rang xay phải có hàng để chế biến. Hiện tại nguồn cung duy nhất là VN. Bà con cứ ghim hàng đi. Cố lên, ít chi cũng phải 45.

  25. MINHCOI

    Bà con mình nếu ai còn thì hãy cố đợi đến giữa tháng tư hãy bán. Tôi nghĩ trong đợt này giá sẽ điều chỉnh tăng – giảm liên tục. Sẽ đạt ngưỡng 2400USD/tấn. Hãy giữ lại.

    1. dinh xuân eatul

      Bà con thấy không cuối tuần là bị ép xuống, đây không phải là quy luật gì cả mà chỉ là trò chơi của các đại gia cà fe. Trước đây có người khuyên đừng bàn cà trong ba ngày thứ bảy đến thứ hai, song như bạn Anh Văn nói thì đó là sự thật. Bởi nông dân một nắng hai sương một đồng cũng quý. Khi gia nhập thị trường thế giới ta mới thấy mình còn yếu và thiếu đến chừng nào, chỉ người nông dân như chúng ta hô hào với nhau chưa đủ có lẽ thông qua diễn đàn này thành lâp một hội người làm CÀFE để giúp nhau chăng.

  26. MrNongDan

    Mình đang định bán mà không biết nó có lên không, chắc đợi xem vài ngày nữa nó thế nào đã. mọi người cùng nhau cố gắng đợi nhé. nếu mà bán thì nó sẽ không lên đâu

  27. karmark

    Nông dân trong Cà phê cứ yên tâm. Giá cuối tuần sau sẽ ở ngưỡng 42-43tr/1tấn. (Thông tin mật).
    Vì tất cả cà phê bây giờ đang nằm trong tay các Đại lý và nhà buôn nhỏ lẻ.
    Tất nhiên: Họ sẽ găm hàng lại và không bán ra.
    Vì vậy: Nông dân ta cũng sẽ theo họ găm hàng lại, chờ giá lên trên 45tr/1tấn rồi hãy bán.
    Chúc bà con ta sẽ có được lợi nhuận ít ỏi để đủ sống trong lúc vật giá leo thang khi xăng đã tăng lên rồi.

    1. caphaodilinh

      Ai cũng có tư tưởng giá 45 sẽ bung hàng ra, khi mọi người cùng bung hàng thì giá sẽ rớt thê thảm luôn tại hàng lúc đó quá nhiều, ai mà bán không kịp thì hẹn lại sang năm bán vậy. Hy vọng đến lúc đó ai cũng bán kịp lúc.

  28. karmark

    Nếu nhiều người bán ra thì cũng ở trong tay của các nhà đầu cơ (Đại lý và nhà buôn nhỏ lẻ) thôi bạn ạ. Họ cũng ko dại gì bán ra trong tình hình thế giới và Việt Nam ở thời điểm này. Vì vậy, các nhà nông ta cứ yên tâm là giá cả sẽ biên động theo xu hướng lên mạnh ở thời gian tới. Chúc bà con có quyết định đúng đắn.

  29. hà lan buôn hô

    Chúc mừng bà con ta đã biết đoàn kết, tôi nghĩ với tình hình này thì giá phải ngoài 50k vì cái gì cũng lên, lên chóng mặt luôn, sáng nay đi làm thấy bà bán bánh mì cũng lên giá. Bà con an tâm găm hàng lại đó, mai mốt giá lên mình bán rồi tha hồ mà tung tăng.

  30. Nghiện caphe

    Nhà buôn nhỏ lẻ cũng chỉ là “gà nhà ăn quẩn cối xay” mà thôi, vấn đề là các đại lý lớn đầu cơ, tích trữ chờ giá, nếu chúng ta không bán họ lấy đâu ra hàng, bà con chúng ta hãy kiên nhẫn…

  31. đinh xuân hảo.cofeethắnglợi.

    Tính theo giá cả các mặt hàng trong tình hình hiện nay thì giá cà lên 40,5 cũng huề chứ có khá hơn trước được gì đâu. Vậy bà con cứ bình tĩnh nhé giá cà còn tăng lên nhiều nữa thì chúng ta mới thành công được. Hãy cố gắng gim hàng thật chặt thì “thành công đại thành công”. Chúc bà con một ngày tốt lành.

  32. dinh xuân eatul

    theo dõi thi trương thương xuyên ta thấy chiêu thừ sáu giá cafe hâu như đêu bi ép con nêu như vươt đươc ngương 2100thi cơ hôi bứt phả la hiên thưc

  33. dân cà phê daklak

    Mặc dù giá dã tăng nhưng vẫn chưa tăng như kỳ vọng, hy vọng bà con tỉnh táo để tiếp tục tạo sự khan hiếm hàng trên thị trường lúc đó giá sẽ tăng mạnh theo quy luật cung cầu thôi. Bà con đừng vội bán ồ ạt nhé, ai thật sự chưa cần tiền mặt thì đừng vội bán. Chúc bà con ta thắng lợi trong cuộc đọ sức này.

  34. hong thuong

    Hôm qua ở Cưjut – Đak Nông mình giá cà chỉ có 39,700 thôi. Nhà mình muốn bán 2 tấn mà gủi cà trong đại lí hết lại bị ép giá vậy chẳng biết làm sao nữa.

    1. hoa dã quì

      Bạn ơi, cà của mình thì phải ở trong kho nhà mình chứ sao lại đem gửi ở kho đại lý. Bao nhiêu tấm gương đại lý vỡ nợ, xù nợ còn nóng hổi đó bạn. Mình gửi ở kho đại lý khi bạn bán thì chắc chắn bị họ ép giá là đúng rồi.

  35. Sang Times

    Nhiều gia đình không thể cứ đợi cà lên >40 mãi, hiện tại đã qua 2-3 đợt tưới, phân bón chi phí dầu, công cần phải có vốn đầu tư lại. Bà con ta nông dân thì nhiều, chắc hẳn những người trồng cà phê hiểu được áp lực đó, dù muốn hay không nông dân ta vẫn phải bán cà, với những gia đình diện tích cà phê ko nhiều cầm chừng 1-2 héc cà bán là chuyện đương nhiên. Thử hỏi có bao nhiu % các hộ gia đình diện tích >5 héc để ngồi cầm cà trong kho. Cà lên các bạn nói này nói nọ, nhưng các phiên giao dịch trc cà giảm xuống 38 thậm chí chạm ngưỡng 37, các bạn nghĩ sao khi ngày mai là hạ máy tưới cà phê, bỏ tro vào cây cà phê thay kali hay sao. Thiết nghĩ dân chúng ta còn nhiều người chưa hiểu thấu đáo để rồi cứ gió lên ta lên theo gió, gió hạ ta nín đợi gió lên. Nếu là 1 người dãi dầm nắng sương, người ta biết sẽ lúc nào bán, ko đợi các bạn phải dạy bảo ghim hay ko ghim, vì có muốn ghim hàng cũng chã đc. Nhờ 1 bộ phận như chúng tôi xả hàng nên giá cà phê các phiên gần đây nhích lên cho các bạn sáng nhâm nhi ly cà phê. Chúc các bạn ghim hàng mạnh giỏi…

  36. Minhchinh

    Dù giá cà có giảm chút đỉnh nhưng thế nào nó cũng tăng trở lại, vì vậy mong bà con đừng có hoang mang mà bán tháo trừ trường hợp cần thiết! chúc bà con thành công!

  37. Văn Thành

    Nông dân ta bây giờ sức đề kháng tăng hơn nhiều so với trước. Tuy nhiên, “tâm lý và bóng vía” đang tiềm ẩn trong một số hộ dân làm càphê rất dể bị dao động trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay. Do đó, bà con ta phải có lập trường thật vững vàng và đoàn kết thật chặt chẻ thành một liên minh mạnh mẻ mới có thể xoay chuyển được tình thế thị trường, bởi vì các nhà buôn họ đã tung ra các “chiêu” mà lâu nay họ vẫn dùng làm “vũ khí” để “dọa” chúng ta khi họ thấy lợi nhuận của họ bị sa sút. Tới đây, họ sẽ tung ra chiêu khác, bởi vì các chiêu cũ đã nhờn thuốc mà họ thì đã ăn dày lâu nay quen rồi. Họ biết, ta làm càphê là chỉ để xk là chính cho nên nhiều lúc họ cũng dã vờ làm “eo” khi chúng ta đang rắn dần lên từng ngày. Vì thế, lúc này ta quyết rắn đến cùng khi giá cà chưa tương xứng với những gì đã tạo ra nó . (Đôi điều bày tỏ – đừng ném đá)

  38. cucquy

    Giá lên rồi xuống là chuyện tất yếu thôi bà con à, hôm qua tôi chỉ bán có hai tấn thôi – đủ để đầu tư còn khoảng 7 tấn nữa phải được 45,000 trở lên mới bán không thì để sang năm. Nếu chúng ta không bán ra ồ ạt thì sẽ điều tiết được giá theo mong muốn thôi. Chúc bà con bán được giá cao!

  39. cophi@

    Hôm nay hớn hở hết buồn teo.
    Bởi vì thằng Giá nó lại leo
    Rôm rả diễn đàn tám hóng hớt
    Đồng tâm hiệp sức chắc thoát nghèo…

    Chúc bà con chiến thắng! Nông dân giỏi thiệt!

  40. k duông

    Tôi mới đi công tác ở châu Âu về nghe bà con Việt kiều mình góp ý, đến tháng 6 mới bán vì giải túc cầu châu Âu, lượng cầu sẽ tăng gấp đôi vì cổ động viên vừa uống cà phê vừa xem bóng đá.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88