Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 28/2/2012

Giá cà phê thế giới diễn biến trái chiều thể hiện sự thăng trầm kinh tế ở hai bên bờ Đại Tây Dương rõ nét hơn bao giờ hết.

Thị trường London:

Giá cà phê robusta đảo chiều giảm trong phiên vừa qua do hoạt động chốt lời cùng những e ngại về kinh tế châu Âu vẫn còn đó.

Kết thúc phiên, kỳ hạn giao tháng 3 giảm 56 USD, tức giảm 2,8%, xuống còn 2.001 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 giảm 44 USD, tức giảm 2,19%, xuống ở 2.012 USD/tấn, trong khi kỳ hạn giao tháng 7 chỉ giảm 26 USD, tức giảm 1,3%, xuống còn 1.995 USD/tấn, mức giảm nhẹ hơn.

Cuối tuần trước, G20 đã cảnh báo các nước châu Âu cần phải tăng thêm tiền cứu trợ để tự cứu mình trước khi nhận thêm hỗ trợ từ các nước khác, khiến cho các hàng hóa chịu áp lực bán.

Bên cạnh đó, giá giảm do nguồn cung từ Việt Nam tăng lên khi nông dân bắt đầu bán ra để có tiền chăm vụ mới cũng bị ảnh hưởng. Theo số liệu thống kê, xuất khẩu cà phê 2 tháng đầu năm đã tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi 2 tuần gần đây nhất, lượng hàng xuống tàu tăng vọt tới 80%.

Dẫu vậy, so với đầu năm, giá cà phê hiện vẫn tăng khoảng 10%.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica có tiếp phiên thứ 3 tăng ở tất cả các kỳ hạn, trong đó kỳ hạn tháng 3 tăng 1,2 cent lên 204,45 cent/lb và kỳ hạn tháng 5 tăng 1 cent lên 204,6 cent, còn các kỳ hạn khác chỉ tăng trên dưới 0,5 cent.

 Trong nước:

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại Gia Lai, Đăk Nông và Đăk Lăk giảm 500 nghìn đồng/tấn còn tại Lâm Đồng giảm 600 nghìn đồng/tấn. Cụ thể, giá cà phê tại Đăk Nông và Đăk Lăk là 39,4 triệu đồng/tấn, tại Lâm Đồng và Gia Lai lần lượt là 39,3 triệu đồng/tấn và 39,2 triệu đồng/tấn.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, giá là 1.970 USD/tấn (FOB), mức trừ lùi 30-40 USD theo kỳ hạn tháng 5 của London.

Anh Văn – Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Hello@

    “Giá cà phê thế giới diễn biến trái chiều thể hiện sự thăng trầm kinh tế ở hai bên bờ Đại Tây Dương rõ nét hơn bao giờ hết.” Hay quá thông tin chính xác- cuối tuần rồi giá tăng các bạn nói còn có khả năng tăng đến >2400 USD/ton. Nên tôi cũng khuyên bà con hàng xóm chưa vội bán cà phê. Đợi thêm tí nữa để kiếm thêm chút ít.
    Hôm nay giảm 800d/kg (không phải 500d/kg) Họ xem tôi là người ba hoa khoác lác- sáng nay gặp mấy ông chiến hữu tại quán cà phê họ thấy tôi là né ra ngay. Đây âu cũng là kết quả của sự tin tưởng vào nguồn thông tin NHẬN ĐỊNH-PHÂN TÍCH của của quý vị.
    Thành thật cám ơn.

    1. quang nguyễn

      Chẳng vấn đề gì Hello@ ah, như một phiên chợ thôi mà. Có thể bán được nhiều hay ít mà thôi. Giá có thể giảm nhưng cũng có thể tăng. Mình thấy bạn có thể ăn thua ăn đủ với mấy chiến hữu quá. Cái chính là vẫn còn đó những bao cafe.

    2. nông dân 1/2

      Ngày nay giảm ngày mai lại tăng lo gì bác Hello@, mai mấy bác hàng xóm lại mời bác uống cà phê để cảm ơn đấy.

    3. Bo

      Cám ơn nha, thêm 1 anh lẫy ra đi thì bà con đỡ nghẽn mạch.
      Sáng vào mạng mấy lần giờ mới xem được, đông quá !

    4. Công Chí

      Cái này cũng do anh Hello thôi. Tốt nhất mình nên có quan điểm riêng cho mình. Đâu phải ai cũng có thể phân tích thị trường hoàn toàn chính xác được. Những nhận định- phân tích đưa ra cũng để chúng ta tham khảo thôi chứ không thể tin tưởng được hoàn toàn.

    5. phamthuong

      Âu nó cũng là cái liễn bác ah, thường người ta nói nghe nhiều nói ít còn bác lại nói nhiều nghe ít người hiểu thì thông cảm với bác là giá cả thị trường còn không thì ngược lại.

    6. Hòa

      Sao mới có 1 phiên giao dịch giá lên xuống là lẽ thường tình mà đã vội nản vậy? Lên hay xuống là chưa quan trọng, nó là sự thể hiện của giá cả thị trường. Nhưng theo nhận định chung, nó sẽ không dừng lại ở cái giá 40 đâu, phải cao hơn nữa. Mới đó đã nản, sao làm được chuyện gì?

  2. CAFE ĐEN

    Sao hôm nay ko thấy ai vào ca tụng giá sẽ lên 45 – 50k?
    Mọi người nên phân tích và nhận định theo riêng mình đừng bao giờ tát nước theo mưa.
    Giá cà phê năm nay ko giống như năm 2011, nên mọi người cân nhắc kĩ lưỡng trước khi bán trong thời gian ngắn hạn.
    Nếu ai đã từng chơi chứng khoáng thì sẽ hiểu được chơi caphe kì hạn ntn?

    1. Hòa

      Sao lại là tát nước theo mưa được. Mỗi người có 1 chính kiến của mình chứ. Biết đâu giá xuống 1 chút là do sự nắn gân của giới đầu cơ trong 1 thời gian thì sao, mỗi bên có 1 chiến thuật. Thấy giá có 1 chút dao động nhẹ đã nản là bỏ đi. Tôi xin nhắc lại là tôi sẽ không bao giờ bán với giá dưới 45. Các anh quên cái câu mà các cụ đúc rút từ ngàn đời là: “Có chí làm quan có gan làm giàu” rồi à. Mình chỉ là hậu sinh không phản bác nó được đâu!

  3. đào quang vĩnh

    May là mình chẳng nhận định gì hết, không thôi chắc bạn mắng mình chết mất. Mà mình thấy giá xuống là khá hợp lí tại vì giá tăng từ đầu tuần trc tới giờ mà, nhưng thường thì phiên ngày thứ 4 mới xuống, xuống ngày thứ 3 là hơi sớm có lẽ tại bà con hôm qua thấy đứng giá nên bán ra nhiều. Mình cũng còn nhiều cafe lắm, nhưng mình sẽ đợi tới tháng 5. Còn bạn nào cần bán thì mình nghĩ giữa tuần sau hoặc đầu tuần sau nữa giá sẽ nhích lên. Đây là ý kiến chủ quan thôi nhá, đến lúc thị trường không như mình nghĩ đừng quay lại mắng mình là vui rồi.

  4. Phạm văn Miều

    Có đầu tuần nào mà giá không giảm đâu, mà với giá này ai mà bán. Khi nào gần cuối tuần mới có khả năng tăng giá mà bây giờ vẫn chưa là lúc để bán. Xem giá thời điểm bây giờ sẽ làm bà con lo thêm thôi, mà thị trường có vẻ trầm lặng, có lẽ sự im lặng này là cần thiết

  5. Già Làng

    Kinh tế mà, ở đây giá cà phê của chúng ta đang theo giá của kỳ hạn nên tăng giảm hàng ngày, hàng tuần do các hoạt động mua- bán của các nhà đầu tư.
    Nếu nhận định tương lai mà là 1 con số tuyệt đối 100% thì có lẽ mọi người giàu hết rồi, (+_*)

  6. Công Chí

    Cũng như những lần khác, có vẻ như giá lại giảm đầu tuần rồi cuối tuần lại tăng lên thôi. Bà con chớ nản chí, rồi giá lại lên thôi.

  7. tháihy

    Nếu ra ngoài làm ăn cái gì cũng như chúng ta tính chắc mau giầu lắm, nhà đầu cơ cũng có những toan tính của họ chứ, trời còn lúc nắng lúc mưa mà. Con đường chúng ta đi là đúng đó, chắc cũng phải vất vả mới đi được đến đích! Cố lên các bạn. Ai sợ thì bán đi, đừng làm người khác sợ theo.

  8. Hồ Điệp

    Hôm nào trang web của Thịnh còi nói đúng thị trường và đúng ý bà con thì ai cũng hỉ hỉ hả hả, ngược lại thì coi chừng bị …ném đá. Bà con thiệt là ko biết thương ai cả!

  9. Nam Sơn

    Sao giá lên rồi xuống chứ, phải chi lên luôn vài giá đi cho minh bán, minh trông lên tí nữa bán ai nhè lại xuống lại. Mình thấy không còn hy vọng vào giá cà phê lên 45-50 nữa rồi.

  10. v3dalat

    Nếu nông dân cần tiền, ngân hàng cứ rót cho vay. Cà phê quyết giữ ở nhà lên 50 mới bán thì chắc là lên 60 luôn ấy chứ bà con nhỉ. Nhưng khổ nỗi thực tế thì dân mình mới khá hơn mọi năm 1 chút thôi, còn nhiều việc cần đến tiền lắm. Thôi thì cứ thuận việc gì là bán làm việc đó cho gọn gàng, chờ giầu hẳn rồi dân ta tung hô” Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, Thành công, thành công, đại thành công” > làm cách mạng cà phê cho thế giới khiếp đảm luôn!

    1. Bi

      Giả thiết bây giờ các NH rót tiền cho dân vay trữ cà phê lại, nhưng nếu cà phê bị rớt giá dẫn tới nông dân thua lỗ không có khả năng hoàn vốn thì lỗi là tại NH đưa tiền cho vay phải không?

  11. Hoài Bão

    Trên diễn đàn ni tui thấy toàn là dân cày đường nhựa, hoặc là dân đầu cơ mua đi bán lại, hoặc là người ngồi máy lạnh rãnh rỗi bàn ra tán vào chớ làm chi có nông dân thứ thiệt.

  12. chautran

    Bà con thân mến! Như mấy phiên trước tôi đã từng nói: dự báo chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi. Giá cà đang lên mà dự báo xuống hoặc ngược lại thì người viết bài đó mới đáng nói. Còn dự báo kiểu tát nước theo mưa thì thường thôi, có gì mà hoang mang hay bàn cãi. Bài viết của AV và NH là bài phân tích tổng hợp các yếu tố đã chi phối giá cà trong phiên hôm nay, đâu phải là bài viết dự báo mà bà con …ném đá. Cảm ơn tác giả của bài viết, cảm ơn trang Web giacaphe.com đã cho chúng tôi những thông tin quý giá.
    Theo tôi lên xuống là quy luật bấy lâu nay của cà phê nói riêng và một vài thứ hàng hóa đặc biệt khác nói chung, như dầu mỏ, hồ tiêu, đô la, vàng, chứng khoán… Giá cà phê tất yếu sẽ tăng trở lại. Nhưng mà đạt đỉnh bao nhiêu thì không thể biết được (theo tôi khoảng 42 tr/tấn). Ai gan to thì chơi tới cùng. Còn để an toàn hơn thì nên chia tổng sản lượng làm 3 phần và bán 3 đợt (giá 40 tr, rồi trên 40 tr vài giá còn lại là đợt cuối chờ gần cuối vụ …có thể giá cao hoặc xuống rất thấp). Chúc bà con bình tĩnh, đừng hoang mang bán tháo mà tự mình làm khó lẫn nhau. Chào thân ái!

  13. PODKWS

    Đã gọi là thị trường thì có lên có xuống, những người phân tích đều dựa vào nguồn tin để phân tích, chỉ có khác biệt là mức độ tin tưởng của nguồn tin đó thế nào thôi. Vì vậy chuyện phân tích cũng là 1 kiểu tư vấn chung chung chỉ mang tính chất tham khảo.
    Theo em, nếu cafe trong tháng 3 xuống dưới 38.000 thì các bác nên bán để chốt lỗ. Còn nếu từ 01-10/03 giá lên đến mức 43.000 thì bà con không nên bán, nếu lên đến trên 45.000 cũng không nên bán bởi vì giá còn lên nữa. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở 40.000 – 42.000 thì nhanh chóng xuất kho đi các bác ah. Đừng kì vọng nhiều quá.

  14. rdarlm

    Ai sợ thì cứ bán, ai gan thì cứ giữ. Em cũng mượn tiền mua cafe nè. Có biết bao nhiêu người giữ cafe, nếu ai cũng dễ bị hù như anh Hello@ thì làm sao nâng giá lên được, toàn làm giá đi xuống nữa thôi… Hô hào đoàn kết cho đã, vào trận tuyến lại chạy mất tiêu. Ngay cả bà con mình mà 0 tin, đi tin vào tụi đầu cơ mới ghê chứ.

  15. mạc xuân dung

    Hãy vững tin vào giá cà phê 50.000 đ/kg bà con nông dân trồng cà phê hãy đoàn kết lại đừng sợ ném đá. Nguồn cung cà phê robosta trên thế giới nay chỉ còn VN thôi. Indo đến tháng 5 mới có cà phê bán ra thị trường. Chúc bà con mình giành chiến thắng.

  16. luuly

    Không biết giá cà phê trong mấy ngày tới tăng lên không nữa, mình lo quá. Giá cả thất thường như thế này, thật khó.

  17. lambaoloc

    Giá cà phê lúc lên, lúc xuống giống như cà phê năm được năm mất, nhưng theo tình hình này sang năm ở Bảo Lộc mất mùa nặng không biết do thời tiết hay bị gì, chỗ các bác ở nơi khác có vậy không? Chỉ hy vọng giá lên một chút để bù sang năm.

  18. Thuận Hòa

    Đã gọi là thị trường thì bắt buộc phải có sự thao túng điều khiển về giá cả tiền tệ… Việc cafe đầu tuần có rớt sâu hay cạn cũng là lẽ đương nhiên bởi dẫu có xuống tụt dốc dước mức 1700USD/tấn thì cũng chỉ là hàng giấy giao dịch thôi. Còn việc hàng thật bán ra với giá thế nào, thời điểm nào là do bà con ta quyết định không nên bi quan. Việc đầu tuần trước cũng có hai phiên giao dịch rớt giá thảm để rồi tăng trong mấy ngày cuối thì tổng kết qua một tuần làm việc vừa qua là giá tăng. Nay thì chúng ta cứ cho 2-3 tuần rớt giá liên tục rồi vài tháng tiếp theo không có hàng thực giao thì lại tiếp tục nhịp điệu lên giá vùn vụt? hãy tỉnh táo vượt lũ bà con nhé. Tôi thấy đoàn kết sẽ là sức mạnh vực giá lên chứ chả ai tay không bắt giặc mãi quen tay như mấy tay buôn hàng giấy được. Họ điều chỉnh thao túng thị trường qua các số liệu giấy chứ hàng thực vẫn nằm trong kho bà con ta nên chả lo gì. Thân

  19. Diem Thuy

    Hy vọng giá cafe tăng nhanh để bà con nông dân Việt Nam bội thu và vui mừng vì những vất vả đã qua. Chúc mọi người ăn ngon ngủ yên và thật hạnh phúc.

    1. Tâm Cà

      Giá cà phê thứ 3 mà đã quay đầu tăng thì hàng thật không nhiều. Vì sau khi lên lại 40 nhiều bà con lo lắng đã bán ra rất nhiều hàng vào hôm thứ 7 và chủ nhật. Nên thứ 2 giá giảm là hết sức bình thường. Nhưng qua thứ 3 đã tăng trở lại chứng tỏ thị trường đang rất khan hàng. Thứ 2 tuần trước giao dịch đạt 18.846 nhưng thứ 2 tuần này chỉ là 13.333. Mình dự đoán phiên thứ 3 tăng không nhiều do cà hôm qua chưa bán hết. Giá có thể sẽ tăng mạnh vào thứ 5,6 của tuần này. Ai ném đá mình cứ ném đi. Mình nhận hết!

      1. chautran

        Giá cà mới xuống 1 phiên nay lại bắt đầu có dấu hiệu tăng trở lại rồi. Bà con chuẩn bị tinh thần mà đón tin vui của đợt tăng giá này nhé!
        Có lẽ tăng không nhiều nhưng cũng không đến nỗi tệ đâu. Tôi dự đoán tuần này đạt đỉnh từ 2030 – 2040USD/tấn. Chúng ta cùng chờ nhé. Hy vọng là tôi nói thấp hơn so với thực tế (vì tôi còn khoảng 10 tấn chưa bán). Chào bà con nhé.

  20. cafeda

    Chúng ta phải giữ vững lập trường rằng giá cafe sẽ tăng trong 1 ngày không xa. Và phải kiên nhẫn thì chúng ta mới câu đc con cá to.
    Chúc bà con thành công!

  21. nguyen van tan Da Lat

    Cũng như những tuần các bác ạ,giá lên tới 40 bà con ta lại bán nhiều để lo bón phân và tưới nên có hàng nhiều giá phải hạ xuống chút vậy mà . Những bà con có vốn mình nghĩ họ sẽ quyết tâm trữ thôi mình cũng có vài tấn ráng tới tháng 5-6 coi sao .Như là đánh bạc một phen vậy.

  22. hà lan buôn hô

    Tôi thấy bà con ném đá nhau rầm rầm làm mình sợ…, chẳng ăn thua gì đâu. Cho dù lên hay xuống, nó chỉ hù dọa chúng ta thôi. Không có hàng mà bán với buôn đâu. Chỉ nói cho có chuyện thế thôi. Hàng đang nằm trong tay bà con, chắc chắn bà con ta làm chủ tình hình. Cờ đang trong tay ta mà, mong bà con vẫn vững như kiềng ba chân. Ít bữa nữa cà lên là lạy bà con mình bán cho đấy. Ai bền đỗ đến cùng thì…, có gan làm giàu!

  23. binh thanh duc trong

    Thấy bà con mình đoàn kết như vầy tôi rất mừng, nếu đoàn kết được như vậy thi giá cả sẽ do bà con quyết định vì tất cả sản lượng đều do bà con làm ra. Chúc bà con luôn giữ vững tinh thần đoan kết.

  24. Văn Thành

    Giá càphê lên hoặc xuống là chuyện muôn thuở, bởi vì người sx ra hạt càphê đem đi bán mà không ấn định được giá, chỉ phụ thuộc vào người mua. Họ là những “con phe” kỳ cựu trên thương trường, họ luôn tìm cách bóp méo sự thật để giành phần thắng về mình. Khi thì đưa ra thông tin thế này, khi thì đưa ra thông tin kiểu khác nhằm gây nhiểu thị trường, làm lung lay ý chí người bán hàng. Bây giờ bà con ta phải đoàn kết lại, thống nhất một ý chí để điều tiết thị trừơng. Ví dụ : năm nay bà con sx được 5 tấn càphê thì chia ra mỗi tháng bán từ 0,5 đến 1 tấn. Tuyệt đối đừng nghe họ hù dọa và chém gió là sẽ chiến thắng ngoạn mục (bài này lâu nay tui vẫn áp dụng có hiệu quả).

  25. dan thuy dak ha

    Năm nay khó mà đoán được giá cả cà phê bao nhiêu nhưng tôi cũng chỉ mong giá được 50,000 đồng như mọi người mà đợi mãi cũng chưa thấy ai bán được quá 42,500 đồng để chúc mừng cả, còn mình thì ngân hàng chưa gọi cũng phải bán giá chỉ có 10,000 đồng /1 kg cà tươi vì sợ Lửa nó cháy 3 đầu thì năm nay nhụt trí không còn khả năng chiến nữa .

  26. Gia phong

    Một số NH được hỗ trợ cho ND vay với lãi suất 18%/ năm. Các bác cứ cắm cái sổ đỏ vào NH chứ đừng vay nóng ở ngoài cho bọn cho vay thao túng rồi bắt mình bán cà theo ý chúng.

  27. minh gialai

    Thông tin mới, châu Mỹ mưa rất to, chắc hẳn phải ảnh hưởng đến sản lượng cà phê của các nước này chứ. chúng ta có thể bớt lo, để chờ tin tốt chăng.

  28. Cuibap

    Sắp tới nhân dân trên toàn thế giới ngồi uống cà phê xem Mỹ va Isarel đánh nhau với Iran thì chắc cà phê lên giá thôi.

  29. ca phe duc trong

    Không biết tình hình thế nào, nhưng mình cũng quyết theo 1 phen xem sao, nghèo thì cũng nghèo rồi nghèo thêm 1 xíu cũng ko sao, bà con ta cứ đoàn kết nhé, mình tin giá sẽ tăng lại thôi.

  30. Ngộ Hoài

    Thứ bảy vừa rồi bà xã nhà mình hối thúc bán giá 40 mình đã nghe và kêu người mua rồi, trong khi chờ người đến cân, mình tranh thủ xem diễn đàn các bác bình luận giá sẽ lên cao nữa, thế là mình chống lại bà xã nhà mình quyết tâm lần này để lại làm giàu một phen, ai dè nay nó lại xuống. Khổ quá từ đầu tuần đến giờ bả cứ cằn nhằn hoài, mình chẳng biết chống chế làm sao cũng ủ rũ và nhỏ nhẹ “Biết rồi, khổ lắm nói mãi”

  31. hào nguyễn

    Theo tôi nhận định cafe năm nay chắc chắn nó sẽ lên đến 44 -> 50 /1kg, nhưng không phải là bây giờ mà sang tháng 5 mới có giá này.
    Nếu ai có khả năng thì để lúc đó rồi bán. Còn ai mà hẹp KT thì cho đi dần cũng là vừa rồi. Đó theo kinh nghiệm của tôi nhiều năm mà đã từng chiến thắng.
    Chúc bà con bán trúng giá.

  32. mạc xuân dung

    Những người đang hù dọa, gây tâm lí hoang mang cho bà con nông dân đang nắm giữ nguồn cung cà phê cho thị trường. Họ không phải là nông dân trồng cà phê thứ thiệt đâu. Mong bà con hãy cảnh giác.

  33. chu se

    Các bác ơi! vậy hiện thời giá cafe chính xác là bao nhiêu vậy? tôi bận quá không cập nhật kịp thời. Ai cũng nói là 40, mà tôi hỏi đại lý họ chỉ mua với giá 38.2 trong ngày hôm qua thôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87