Bản tin thị trường cà phê ngày 17/2/2012

Thị trường thế giới tiếp tục chứng kiến thêm một phiên giao dịch trái chiều nhau giữa London và New York, trong đó giá cà phê robusta tăng tới 60 USD/tấn.

Thị trường London:

 Đóng cửa phiên, giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 3 có thêm 24 USD lên 2.167 USD/tấn và kỳ hạn tháng 5 lên 2.039 USD/tấn với mức tăng 60 USD. Đây cũng là các mức giá cao chưa từng thấy kể từ tháng 10 năm ngoái tới nay.

Nhà đầu tư bắt đầu chuyển sang giao dịch kỳ hạn tháng 5 nhiều hơn, giúp cho giá bật mạnh và co hẹp khoảng cách với kỳ hạn tháng 3.

Thông tin tác động tích cực lên thị trường là khả năng sàn giao dịch Nyse Liffe sẽ hạn chế khối lượng hợp đồng mà nhà đầu tư tham gia thị trường được nắm giữ để tránh bàn tay lũng đoạn của giới đầu cơ. Theo như đề xuất, giới hạn cho các hợp đồng đối với ca cao và cà phê robusta là 7.500 hợp đồng và đường trắng là 5.000.

Người đứng đầu sàn Nyse Liffe cho biết, đề xuất về giới hạn hợp đồng của sàn này tuy nhiên sẽ tập trung áp dụng cho ngày hết hạn hợp đồng quyền chọn mua hoặc trước ngày thông báo đầu tiên của hợp đồng. Nyse Liffe sẽ lấy ý kiến của các doanh nghiệp và nhà đầu tư kể từ ngày 9/3. Nếu được đồng ý rộng rãi thì sẽ áp dụng kể từ tháng 11/2012 cho cà phê và tháng 12/2012 với ca cao và đường trắng.

Niềm tin của nhà đầu tư còn tăng lên bởi Hy Lạp cuối cùng cũng hoàn tất những yêu cầu khắt khe của các chủ nợ quốc tế thông qua việc đưa ra các biện pháp thắt lưng buộc bụng hơn nữa để tiết kiệm ngân sách và đổi lấy gói cứu trợ thứ hai. Vì thế, về trung và dài hạn, việc các nhà lãnh đạo EU có đưa ra được kế hoạch đủ để cứu Hy Lạp và các quốc gia khu vực Eurozone khác thoát khỏi vỡ nợ hay không sẽ chi phối thị trường.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica rơi dường như không có điểm dừng và đã xuống mức đáy của 15 tháng trở lại đây.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 3 chỉ còn 199,45 cent/lb, thấp hơn 1,3 cent so với phiên liền trước và kỳ hạn tháng 5 giảm 1,8 cent xuống  201,2 cent/lb.

Thị trường New York chịu sức ép từ đồng USD mạnh và yếu tố kỹ thuật.

Theo phân tích của Sucden Financial, cà phê arabica đã phá vỡ các mức hỗ trợ quan trọng, đặc biệt là mốc tâm lý 200 cent, để giờ đây rơi xuống dưới ngưỡng đó lần đầu tiên kể từ tháng 11/2010.

Cuối tháng 4 đầu tháng 5 là Braxin sẽ thu hoạch vụ cà phê mới 2012/13 với sản lượng dự báo có thể đạt kỷ lục 55 triệu bao.

Trong nước:

Hôm nay, giá cà phê nhân xô tăng thêm 900 đồng, lên 39.700-40.000 đồng/kg, tương đương mức giá của ngày 3/12. Đây là mức tâm lý mà người trồng cà phê đã kỳ vọng khi bước sang năm mới 2012.

Giá cà phê robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, tăng thêm 50 USD so với ngày hôm qua.

Anh Văn – Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. di linh-dất dỏ

    Cà phê sẽ lên tới 45000, bà con ta cứ chờ khi nào được giá đó thì mới bán. Tôi vẫn còn chưa bán 1 hột nào. Bà con ta cứ đoàn kết như thế này thì dân đầu cơ cũng ôm nhau mà khóc thôi.

    1. ND@

      Vậy là bà con ta đã chiến thắng hiệp 1. Tuy nhiên sang hiệp hai & đến phút 89 mong bà con ta nêu cao tính tự chủ, để nắm bắt thông tin xuất hàng phù hợp với dự tính của cá nhân. Kính chúc bà con ta có một mùa giá cả như mong đợi !

    2. quốc toản

      chị dilinh_dất đỏ ơi nếu như giá mà lên 45 ngàn/kg thì cũng chỉ bằng 37ngàn/kg của năm ngoái thôi mà 37 thì chưa bán được phải lên tới 50 ngàn/kg mới tạm ổn.

  2. nongdan@

    Giá chưa dừng lại ở đây đâu bà con nông dân ah. Chúng ta hãy nhìn theo cách làm của các nông dân trồng tiêu để có một mức giá tốt nhất và phù hợp nhất cho chình bản thân chúng ta.

  3. Vũ Thúy Hằng

    Tôi vẫn không hiểu về giá cả hiện tại. Tính 2000, trừ lùi 30, tức là giá trong nước sẽ là 1970, giá đô:20.850, như vậy giá tại cảng sẽ là: 41.074.500 VNĐ. Tôi cho mức trừ lùi tất cả chi phí vận chuyển và mọi thứ phí liên quan từ Gia Lai về cảng là: 1.000.000VNĐ đi, vậy thì chúng tôi phải được 40 triệu chứ. tại sao lại phát giá có 39,7. Ngay cả ở Đắk Nông gần như vậy cũng chỉ có 40 triệu. Tôi nhớ rất rõ, giá sàn Liffe là 2005, thì trong nước lúc đó giá cà phê lên đến 41triệu. Trong khi hiện tại giá tháng 5 đang là 2039. Hôm trước có một anh nói là giá từ Gia Lai đi TPHCM xin bà con trừ đi 600.000vnd.
    Tôi muốn biết rõ công thức tính giá cả nội địa như thế nào, tại sao Y5 phát giá được? Ít nhất thì cũng để những người như tôi khỏi thắc mắc đắn đo, tại sao mình lại bị chèn ép như thế?

    1. Tâm Cà

      Bạn yên tâm đi. Giá phát thế chứ tới trưa nay các đại lý mua ra giá 40 nhưng chưa mua được hàng kìa. Các DNNN cũng đã mở kho mua trở lại rồi. Trong ngắn hạn chúng ta lại thấy tính chất bầy đàn của đầu cơ như giá vàng năm ngoái thôi. Giá sẽ nhanh chóng tăng chóng mặt trong tuần sau. Quan tâm chơi thế thôi chứ tui chưa xuất hạt nào đâu. Cứ ngồi rung đùi uống cà phê thôi bà con. Sáng cứ ra quán cà phê mà ngồi cho thư thả, sau một đêm lên như hôm nay là uống cà phê cả năm không hết.

      1. trân hòa

        Chúng ta đang đi đúng hướng, trong tết mình đã từng kêu gọi bà con quyết tâm găm hàng. Điều đó đã có hiệu quả và giới đầu cơ đã phải ngạc nhiên, và đây chỉ là khúc dạo đầu mình tin chắc chắn giá sẽ còn lên nữa chúng ta hãy cho giới đầu cơ thấy nông dân làm cà phê chúng ta là ai.

    2. Thành Trung

      Các DN xuất khẩu cà phê trong nước mà cứ ép giá bà con nông dân thế này không để cho bà con làm cà phê sống được bằng nghề trồng cà phê thì khi nhà nước mở cửa cho các DN nước ngoài vào mua cà phê trực tiếp của nông dân thì chẳng có ai mà bán cho các DN trong nước cho mà xem. Cho họ ôm nhau chết chùm.

    3. nông dân

      Ko biết chỗ bạn mua bán sao chứ hiện tại chỗ tôi đang 40k đó, mà tôi nghĩ ko nên bán vội hãy găm hàng lại vì giá còn lên bạn ơi. Đã đến lúc gặt rồi hãy cẩn trọng và cân nhắc nha bạn.

  4. Cà phê - Chư sê

    Theo tôi nghĩ giá cà phê sẽ còn lên tiếp, 45-47 nghìn, nếu bà con cùng nhau giữ hàng như thời gian qua (cần đến đâu thì bán đến đó). Chắc chắn giá sẽ lên đều… vì lượng cà phê trên sàn hiện nay toàn là cà phê ảo mà thôi… Chúc bà con bán được giá cao!

  5. Binh - Di Linh, Lam Dong

    Giá cà phê sẽ lên nữa, bà con từ từ bán. Nếu kẹt tiền quá thì bán vừa đủ để xài thôi, chúc bà con vui vẻ!

  6. Bù Na

    Thấy cái hình cháu biết ngay là có chị Hằng mà. Hôm nay chị viết tin chung với chú Anh Văn nhỉ, Y5 Cafe vui quá! Dạo này bà con lên diễn đàn cũng đông đúc, sôi nổi hơn nhờ giá cà phê lên nữa.
    Nhưng giá này mẹ cháu cũng chưa bán đâu, chỉ mới bằng 32k năm ngoái như chú Kinh Vu nói thôi.

  7. Thuận Hòa

    Giá cà phê BẮT BUỘC PHẢI LÊN THÌ MAY RA các doanh nghiệp thu mua xuất khẩu mới mong có được chút ít hàng để giao thanh lý các hợp đồng kỳ hạn. Nhưng theo tôi giá trên sàn giao dịch LD lên xuống thì tại Việt Nam ta liệu có mấy doanh nghiệp được nắm bắt rõ ràng? Bởi họ đều mua thông tin hệt như bản quyền bóng đá rồi cho thu phát như truyền hình vậy. Cho nên cái giá giao dịch hiện tại trên sàn LD ở mức nào, đang thu mua gom hàng theo thời điểm giá nào cũng chỉ có VÀI DOANH NGHIỆP NẮM BẮT VÀ ĐIỀU TÍÊT. Thực tế bà con nông dân cứ thấy giá lên hợp lý tương đương các mặt hàng nông sản khác thì mới bung hàng. Việc giá hiện tại theo mình chưa đủ để VÉT KHO mà chỉ nên BÁN NHỎ GIỌT thôi. Bà con ơi hãy cùng nhau nắm tay cố lên nhé. Theo mình giá sẽ lên đỉnh hơn giá năm ngoái 2011 đấy. Vì cung kém mà cầu quá cao- Sản lượng các nước đều tụt giảm- Người dân thắt chặt chi tiêu hạn chế bung hàng như kỳ vọng của các nhà đầu cơ . Thân

  8. HuongNN

    Chúc mừng bà con, dự báo sắp tới giá sẽ lên bao nhiêu trong ngăn hạn, trung hạn và dài hạn bà con nhỉ? Tôi đang tìm hiểu cách thức giao dịch trên Liffe, bà con nào biết chỉ giáo giúp nha. Xin cám ơn!

  9. vu

    Thông thường nhà đầu cơ lúc họ muốn gom hàng thì tung ra những thông tin rất xấu để làm cho giá xuống. Sau đó họ ngấm ngầm mua hàng vào. Khi đã đủ số lượng hàng cần mua họ bắt đầu nói chỗ này hạn hán, chỗ kia mất mùa để đẩy giá tăng lên từ đó sẽ bán ra từ từ. Dân mình không bán ra đó cũng là một cơ hội để giới đầu cơ năm lấy đẩy giá lên. Nếu ưng ý với giá mình muốn bán thì bà con nên bán vợi một ít để tránh thiệt thòi, còn lại nghe đã. Nếu để lại hết là dễ mắc lừa đầu cơ đó. Mình không bán họ sẽ bán sau đó sẽ tìm mọi cách đẩy giá xuống. Mặt hàng cà phê ko phụ thuộc vào mùa màng và lượng hàng hóa có bán ra hay ko nhiều đâu bà con ạ chủ yếu là do đầu cơ mà thôi.

  10. daigiacaphe

    Bà con ơi chúng ta hãy đoàn kết và nên là người biết tiêu tiền một cách hợp lý, khôn ngoan. Khi cần dùng tiền đến đâu thì bán cà đến đó. Đừng bán ồ ạt như các năm trước, để cà rơi vào tay nhà đầu cơ. Họ đã làm giá chao đảo thất thường và người thiệt hại là bà con chúng ta. Nếu chúng ta đồng lòng bảo vệ giá trị lao động của mình bằng cách bán cà phê từ từ thì giá có thể lên tới 50 triệu đồng 1 tấn vì nhu cầu là thật nhưng hàng trên sàn là ảo.

    1. YngongMlô

      Tôi hoàn toàn nhất trí với quan điểm của bạn Vu. Bà con ta đã thật sự sử dụng “cái đầu lạnh” quả thật là “xuân này hơn hẳn mấy xuân qua”! Chúc bà con nông dân @ vững tin!

  11. thidilh

    Đúng rồi sử dụng đến đâu ta bán đến đó, chúng ta đang quyết định giá caphe đó bà con ơi. Bản thân tôi vẫn chưa trả ngân hàng, quyết cùng bà con ta phen này đây…

  12. duchuy

    Về nguyên tắc giá sàn LONDON và sàn NEW YORK là thông nhau, anh lên thì tui cũng lên, anh xuống thì tui xuống! tuy nhiên vài phiên vừa qua trên 2 sàn có sự nghịch biến, đó là điều vô lý, theo tôi sự vô lý này do đà vắt giá trên LONDON tạo ra, trong vài phiên tới sẽ có sự điều chỉnh mạnh theo một trong các xu hướng:
    1/ giá LONDON quay đầu giảm mạnh theo đà giảm của NEW YORK
    2/giá NEW YORK quay đầu tăng mạnh theo đà tăng của LONDON
    3/ giá london giảm một ít, giá newyork tăng một ít
    Bà con hãy tỉnh táo để có sự lựa chọn giá bán phù hợp nhất cho mình. theo tôi khả năng xu hướng thứ 3 sẽ xảy ra với xác suất cao nhất!

    1. Tâm Cà

      Bác không quan sát rồi. Có lúc giá Rô giảm cả tháng mà giá A cứ tăng đều đều. Chuyện giá A giảm và Rô tăng những lúc này chẳng liên quan gì đến nhau!

      1. duchuy

        Phiên hôm nay lúc 17h30 đã có tín hiệu bán khống và chốt lời rồi đó, lúc này là 19h thì xu thế đi xuống có vẻ lộ rõ rồi đó bạn.

      2. Tâm Cà

        Chẳng có gì phải quan tâm. Phiên hôm thứ 5 giá tăng 60$ vì họ không bán, cố tình để đến hôm nay mới bán nhằm làm giảm giá ngày cuối tuần đặng còn ép giá nông dân chúng ta hai ngày không có giao dịch là chủ nhật và thứ 2. Cái này mình hiểu quá rõ rồi. Qua tuần sau đà tăng vẫn tiếp diễn thôi. Ai không giữ hàng lại thì thiệt thòi thôi.

    2. nongdan@

      Công nhận bác duchuy chuẩn đấy. Khả năng thứ 3 đã xảy ra. Bác cho người dân biết thêm ít dự đoán nữa đi…

      1. duchuy

        Tất cả là do phân tích kỹ thuật mà có chứ không phải dự đoán mò đâu bạn à!
        Nếu bạn quan tâm thì vui lòng liên hệ mail với mình nhé [email protected]

  13. Cafe đăksong

    Năm trước giá cà phê trên sàn sát với giá ở địa phương tôi mua bán thật là sôi động và vui vẻ, còn năm nay giá thực tế thấp nhiều so với giá trên sàn thế là sao ? Các nhà doanh nghiệp mua như năm nay là tự làm khó mình rồi ! Cà phê thiếu gì mà phải đáo hạn làm như thế là ảnh hưởng xấu tới hình ảnh cà phê và con người Việt Nam. Tôi mong các nhà doanh nghiệp xuất khẩu cà phê hãy nhình thẳng vào thực tế mà xem xét lại tình hình, không nên dằng co mãi. Như hôm nay giá (2167-30). 20,800-1000 = 43,449 đ/kg, tại sao lại phát có 40 ? Bà con thấy tôi làm như thế có phải không ? Thân .

    1. SC

      Để tính giá nội. bạn hãy lấy giá FOB (HCM) thì mới đúng được bạn ạ. Rồi sau đó phải trừ 1 loạt chi phí : thu mua, bốc vác nhập kho, tái chế, hao hụt định mức, chi phí bao bì (cho lưu kho và xuất thành phẩm), chi phí vận chuyển gồm chuyển về kho và đến cảng,.. bạn thử nhẩm tính hết bao nhiêu?! Trân kính!

  14. danngheo

    Theo tôi giá tuần tới có khả năng xuống một tí, rồi trở lại ngay thôi. Bà con quyết cho chính xác. Chúc bà con thành công.

  15. ben 10

    Giá cả leo thang, năm 2011 giá đầu tư cà phê gấp rưỡi giá năm 2010 mà cà mất mùa. Nên dưới 42 là ko lời vì thuê mướn hết lấy đâu ra lãi?

  16. CAFE ĐEN

    Phát giá của Y5Cafe chỉ là tham khảo thôi, vì giá này chỉ tính toán sơ bộ thông qua công thức trừ lùi & tỉ giá ngoại tệ.
    Các đại lý thu mua cũng tự quyết định giá thu mua hàng ngày.
    thông thường các đại lý thu mua chênh lệch +300đ.

  17. Nghenhin

    Theo mình thì hiện tại các nhà đầu cơ chuyên giao dịch bằng những hợp đồng giấy nay đã kiệt sức hết rồi. Họ thật sự rất cần hàng thật để trang trải các kỳ hạn đã ký- Trong khi lượng hàng của nông dân bán ra vừa qua mới chỉ đủ đáp ứng một phần nhỏ cho các nhà rang xay- Chưa kể đến lượng hàng trong kho đã cạn kiệt đến mức cần điều chỉnh sự rút hàng thật… Rất nhiều yếu tố dẫn đến tốc độ tăng là điều tất yếu và không thể có một điều chỉnh nào để đè giá xuống được. Việc giá lên sẽ hiển nhiên bởi lượng hàng thật năm nay chỉ đa phần nằm trong tay bà con nông dân, các đại lý năm nay cũng không dám ẩu tuôn hàng, các doanh nghiệp thì thiếu vốn và không có hàng kỳ gửi nên cũng chả dám giao dịch ảo nữa vì sợ toi như năm ngoái. Hiện tại giá tháng 5/2012 đang cân đối vì vừa rồi có nhiều lý giải cho kỳ hạn tháng 3/2012 tăng mà doanh nghiệp mua giá tháng 5/2012 nên chả bà con nào bán. Nay họ bắt buộc phải nâng giá sàn tháng 5/2012 chứ theo mình cũng chỉ là tháng 3/2012 mà thôi. Nhưng giá thế này thì lượng mua bù đắp hợp đồng chắc khó có thể hoàn thành và bể hợp đồng là điều chắc chắn.

  18. TanGL

    Bà con mình ai có điều kiện thì cứ từ từ chờ thế nào cũng được giá 50 trở lên, ai cần tiền phân, dầu… thì bán ít 1đủ chi phí. Đừng kí gởi kho sẽ bị ép giá là điều không tránh khỏi, đó là chưa nói đến chuyện bị ”xù” tiền. 1 điều nữa có những DN… ma lém trong việc đo độ cà phê, sẽ bị trừ không chính đáng. Ở Gia Lai nếu bà con không tin tôi chỉ tên danh nghiệp thu mua cà phê đó luôn. (1 lần nhà tôi bán cà phải đo độ lại lần 2, chủ DN bảo là nhân viên mới …chưa thạo việc!)

    1. PHAN NGUYÊN

      Đó là DN nào vậy bạn ? Nêu tên ra để bà con còn cảnh giác, tránh xa. Hiện giờ nhiều bà con chưa xây được kho nên vẫn chọn giải pháp ký gửi cà nhân. Bà con ở Gia Lai thường ký gửi ở Công ty TNHH MTV cà phê Gia Lai, Đây là công ty mới thành lập trên cơ sở là CTy Cà phê Bắc Tây Nguyên, dạo này thấy họ thường báo giá thấp hơn giá mạng, họ ép giá người gửi chăng ?

  19. ĐẬU QUANG DUY (Hàlan)

    Dự đoán đầu tuần tới cà phê lên 42.000đ/1kg và 20 ngày sau đầu tháng 3 lên 45.000đ/1kg, vào cuối tháng 3 giá sẽ đạt đến 50.000đ. Thị trường cà phê Robusta (loại ở Tây nguyên Việt nam nhiều nhất) đang được các nhà nhập khẩu trên thế giới chú ý nhiều. Bà con hãy suy tính trươc khi quyết định bán caphe vào thời điểm này

  20. ban

    Chúc mừng bà con và hy vọng bà con tiếp tục đoàn kết, kiểm soát lượng hàng bán ra và kiên quyết không gửi cà.
    Nếu tất cả cùng đồng lòng như vậy, chúng ta sẽ cùng tạo nên một vụ mùa bội thu cả về chất và lượng.

  21. vanhofas

    Bà còn cố gắng đoàn kết chờ giá lên đi.

    Ở tại Krong Pak – DakLak, bà con vẫn đang cố gắng ghim hàng, bà con đang mong muốn 1 mức giá tối thiếu là 45.000d/kg. Mức giá ntn, mình nghĩ sẽ có nhiều bà con bán ra. Vậy nên, nếu AE nào có Người thân, thì tư vấn Người dân thật kỹ vấn đề này. Vì ko phải ai cũng có thể nắm bắt được những thông tin như thế này.

    1. đinh xuân hảo.cofeethắnglợi.

      Có lẽ như thế. Tui ở Thắng Lợi Krông Păc, cũng chưa thấy người dân xuất hàng ra nên chúng ta cứ găm lại nhé.

  22. CAFE ĐEN

    Hiện nay thì giá cà phê đã tăng lại.Nhưng thực chất sự ổn định và chắc chắn thì ko ai dám đảm bảo.
    Các bà con nên cân nhắc kĩ trong tuần này để đảm bảo bán đc giá cao. Vì nếu tuần sau các nhà đầu cơ bán khống trong 7 ngày liền thì Việt Nam bắt đầu tình trạng tháo hàng ra.

    1. duchuy

      Đồng ý với nhận định của bạn! lúc này (17h30 ngày 17/02) trên sàn đã phát đi tín hiệu bán khống và bán chốt lời rồi bạn.

      1. Tâm Cà

        Yên tâm đi bạn. Nhà tôi chưa bán, hàng xóm của tôi chưa ai bán, họ hàng nhà tôi chưa ai bán. Cho họ làm ảo thuật. Kệ họ đi. Cứ được giá thỏa thuận thì mình bán. Không thì từ từ. Tối trời rồi. Cái bảng giá màu đỏ. Nhưng quanh xóm mình chẳng mấy ai quan tâm. Thậm chí họ còn không thèm hỏi giá cà hôm nay bao nhiêu. Chưa ai muốn bán vào thời điểm này cả.

  23. minhchau

    Tôi thấy bà con suy nghĩ như vậy là quá đúng. Mấy năm trước chúng ta gửi cà phê cho các đại lý, họ thấy giá lên có lời là tự ý xuất hàng ồ ạt. Sau đó khi giá lên cao hơn ta cần bán thì họ không còn hàng nữa nên đâm ra vỡ nợ. Từ nay bà con ta đừng tin vào các đại lý nữa. Đem về nhà và cùng nhau găm hàng, đợi khi giá cao thì bán. Chúc bà con có một mùa cà phê được giá như ý!

  24. thanh binh hoa ninh di linh

    Cám ơn các bạn,
    Theo các bạn giá cà phê có thể lên trong tuần sau không? nếu lên thì lên khoảng bao nhiêu nhỉ?

  25. luatsu

    Bà con nói như vậy là không công bằng rồi, công ty TNHHMTV Cà phê Gia Lai thành lập năm 1995, là công ty có uy tín về SXKD , giá phát hàng ngày thường cao hơn giá Đại lý. Vả lại đây là công ty vốn 100% nhà nước, do vậy độ tin tưởng rất cao, không sợ bị ép giá đâu. Hiện tại công ty có 5 chi nhánh lớn, do vậy bà con cứ yên tâm gửi hàng nhé.

    1. baoloc

      Bạn nói sao ấy chứ không thể nhìn vào bề ngoài của môt doanh nghiệp nào đó. Có không ít vì thấy bề ngoài mà tin tưởng giao trứng cho ác. Tốt nhất là không gửi chỗ nào hết.

    2. ductrong

      ” đây là công ty vốn 100% nhà nước, do vậy độ tin tưởng rất cao, không sợ bị ép giá đâu.” Có chắc không bạn luatsu?. Vốn 100%nhà nước sao mình dễ liên tưởng đến VINASHIN thế.

  26. Bần nông

    Đừng thấy xuống tí rồi bán ra nhé bà con, coi chừng sập bẫy, tôi sẽ đợi trên 55 mới bán. Năm ngoái tôi cũng chờ đến cuối tháng 5 mới bán, năm nay cũng vậy thôi, muốn bán giá cao thì giữ vững lập trường 1 tí, đừng để bị hù mà bán tháo. Chúc bà con bán được giá!

    1. Hữu Việt

      Đúng đấy bà con. Đừng thấy giá mới xuống một chút vội bán nha bà con, chúng ta cứ giữ cafe tại nhà cho chắc ăn, bao giờ được giá thì bán, không nên đem ra đại lý gửi làm gì, ở kho nhà mình không chắc ăn hơn sao. Không nên tin 100% vào ai cả. DN nào ký khống, bán khống cho họ vỡ nợ đi để mấy công ty làm ăn uy tín và lành mạnh phát triển.

  27. Tâm Cà

    Cái số lượng bán hôm nay với cái giá bán giảm hôm nay thật vô lý. Rõ ràng trên cái sàn London đang có vấn đề. Tẩy chay sàn này! Giá thì bây giờ chỉ còn cách là bà con thỏa thuận với đại lý thu mua thôi. Chứ không cần xem giá sàn nữa. Làm trò mà trắng trợn như cái sàn này thì khỏi xem cho khỏe.

    1. Cafe con

      Hôm tước tôi nói cái sàn đang làm xiếc và sau nhiều đêm nghiên cứu tôi khẳng định mình có thể áp giá trên sàn được. Cho nên tôi có nêu ý kiến hay là ta tẩy chay sàn? Nhưng nhiều bác vội vàng la ó phản đối mà chưa suy nghĩ kỹ. Nay có ý kiến của Tâm Cà cũng phát hiện thì tôi càng chắc chắn hơn.

  28. phạm ngọc tuân

    Giá cà phê sẽ lên cao trong năm nay đó bà con, bà con ráng đợi tin vui đi, năm nay có euro nữa mà giờ lại khan hàng thì chắc giá không xuống nỗi đâu bà con ơi. Quan trọng là bà con có ai giữ nổi cà đến thời điểm euro hay không thôi . Chúc bà con bán được giá như ý

  29. vo trong dat

    Không có gì đâu mọi người yên tâm. Chúng ta đang giữ caphe, làm gi có mà giá hạ. Để xem ai chết, xem ai nhịn uống caphe bao lâu? Giải bóng đá uero 2012 sắp đá, mọi người đừng bán, để xem mấy tay đầu cơ thông minh như thế nào, tài ba ra sao hay phải đi tự sát. Quyền tự quyết nằm trong tay chúng ta. Bà con nên bình tĩnh, giá không thể xuống trong thời gian ngắn được, chúng ta xem chừng bị lừa đó.

  30. nguyễn mậu cường

    Chúc bà con nông dân bán được giá, là dân trồng cà phê thì ai ai mà không mong bán được giá cao. Mong bà con thông minh và bán đúng thời điểm.

  31. thidilih

    Bạn cafeden ơi. Bạn đưa ra nhận định như vậy theo tôi nghĩ các doanh nghiệp mà bán khống thì họ đang đào sẵn huyệt để chôn họ rồi. Ít nhất trong tuần này bà con ta chưa bán nhiều đâu. Vậy thì lấy đâu caphe cho mà giao. Theo suy nghĩ của tôi sàn Luân đôn sẽ khó mà xuống. Chúng ta cứ bình tĩnh và có cái đầu lạnh một chút, vì ta đã phải vất vả lắm mới ra được hạt caphe. Chúc bà con ta bán được giá cao nhất.

  32. DUCHAI

    Giá cà phê năm ngoái đã lên đến 52000$/kg. Năm nay bà con ta cố gắng găm hàng bán ít, chờ khi nào giá cà phê lên đến 60000$/kg lúc đó mà con ta sẽ bán.

  33. đinh xuân hảo.cofeethắnglợi.

    Ttui cũng như bà con là người làm nông nên cũng thống nhất quan điểm nên đoàn kết giữ hàng đến thời điểm mà nhà đầu cơ phải đau đầu thì chúng ta mới thắng lợi. Mong bà con chúng ta thống nhất, đoàn kết, kiên định nhất quyết thành công.

  34. Cà cao Cao cà

    Các bác muốn bán cà giá nào thì cứ găm hàng chờ cà lên giá ấy (50.000 chẳng hạng) vì quyền quyết định giá lúc này là của các bác chứ không phải của DN, DN đang tìm mọi cách để có được hàng càng sớm càng tốt, ép giá và hù doạ là bình thường thôi. Không biết qua mùa này thì các bác nông dân có còn muốn qua lại với DN trong nước nữa hay không?

  35. đinh xuân hảo.cofeethắnglợi.

    Theo quan điểm của Bần nông tui hoàn toàn nhất trí. Nếu ai cũng như thế thì tốt quá.

  36. Bần nông

    Các bác nông dân thân mến! Hãy luôn nhớ rằng hạt cà phê do nông dân chúng ta làm ra, tại sao chúng ta lại không thể có được giá như mong muốn. Đừng để bị ép như những năm qua nữa các bác à, hãy cùng nhau găm hàng chờ giá lên nhé. Cám ơn y5 đã xây dựng diễn đàn rất có ích cho nông dân cà phê. Cùng thảo luận vì một diễn đàn của người nông dân lớn mạnh.

  37. nguyen duy quang

    Lên hay xuống đó là chuyện của các nhà đầu cơ trên sàn, còn bà con ta lúc nào cần tiền thì ta bán lai rai thôi.

    1. ND@

      Ngó cái nhà sàn LD & NY mà chóng cả mặt: lúc 22h54′ (17/2/2012) giá giao kì hạn tháng 03/12->2127 (-40) so với giá trước đó? Phải chăng đây là một dạng chiến thuật “rung cây nhát khỉ” của giới đầu cơ & tài phiệt thế giới?

      1. baoloc

        Chỉ cần bà con ta đồng lòng không bán, không có hàng thực giá sẽ phải lên lại . Theo tôi giá hôm nay giảm chẳng qua mấy tay đầu cơ hù dọa bà con thôi.

      2. Tâm Cà

        Phiên giảm này là phiên lấy giá ép các bác vào chủ nhật, thứ 2 khi sàn không giao dịch. Vẫn có những người đem cà bán vào hai hôm này. Nông dân thì chẳng ai tính chứ các người mua họ tính hết rồi. Năm nay công nhận họ ăn dày quá. Hôm thứ 5 tăng 60 nhưng hôm nay chỉ giảm 45 sau nhiều phiên tăng giá liên tục thì là chuyện hết sức bình thường.

  38. mr trịnh

    Ai cũng nói chỗ mình chưa bán cà những tôi thấy ở Bảo Lộc , Di Linh, Bảo Lâm thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng xuất bán cà ồ ạt. Bà con ở đây bán đi hơn nửa lượng cà trữ có trong nhà rồi, có người bán hết cả. Theo tôi giá tuần sau sẽ rớt lại trong một thời gian ngắn vì tạm thời cung > đã lớn hơn cầu nhưng dài hạn cầu > cung, giá sẽ lên lại thôi.

    1. Nông Dân Lâm Hà_Lâm Đồng

      Bà con ở Bảo Lộc, Bảo Lâm, Di Linh xuất cà ồ ạt nhưng chúng tôi ở Lâm Hà, Đức Trọng vẫn còn đang giữ cà, chưa bán, có bán thì bán nhỏ giọt để chi tiêu thôi, đợi giá 45 mới xuất. Hi vọng giá sẽ được như ý muốn. Chúc bà con nông dân chúng ta vững tin!

  39. tý anh

    Bà con ta lên mạng xem giá, tìm hiểu nhiều thứ, lợi ích rất nhiều. Nhưng 1 số người kêu gọi này nọ là không nên. Thị trường có lên có xuống. Người làm cà cũng vậy có người bán kẻ không… Trước đây @chuot dong và 1 số người cho rằng giá cà chỉ từ 40-45k/kg thôi, vậy mà hôm qua chuot đong cũng hô hào là 50, thật là…”chẳng hiểu ra làm sao”(câu này mượn à nghen!). Bà con nên tự quyết định, không để bị lôi vào vòng xoáy của kẻ khác.

    1. Tâm Cà

      Mới thấy hạ một tí đã bỏ của chạy lấy người. Có gan thì làm giàu thôi. Chúc bác lên đường thượng lộ bình an!

  40. hong son

    Giá cafe theo giá thế giới, một bộ phận nhỏ nông dân ta gom hàng thì đâu ảnh hưởng tới giá cả. Chúng ta nên theo dõi thị trường quốc tế để cân nhắc chuyện bán hay để.

  41. Cà cao Cao cà

    Có lẽ phải nghỉ chơi với doanh nghiệp trong nước thôi, vì họ không đủ tài đức để làm ăn với các bác nhà nông rồi. Đáng lý ra cà đã bán được giá rồi nhưng mấy ông này làm ăn chắn quá, khiến cho nông dân cứ ấm ức mãi, gâm hàng lại để năm sau bán luôn các bác ơi, cho các anh DN ra đi cả làng luôn.

  42. nông dân

    Đừng lo đó là chiến thuạt hù dọa nông dân thôi, đừng có quan tâm, cứ giử cà lại được giá thì mới bán. Đừng sợ chờ thêm tháng 3 mà xem.

    1. Tâm Cà

      Chính xác. Giờ đã có ai thèm quan tâm chuyện bán cà đâu mà giá không lên. Sẽ chẳng ai bán nếu giá dưới 45 đâu.

  43. Cà cao Cao cà

    London và DN mua không được cà, họ làm ảo thuật để đưa giá lên xuống cũng chỉ là tự họ diễn trò trên một sân khấu trống không không có khán giả, không có các bác nhà nông, không có hàng, họ cú, đưa qua đưa lại để đuổi ruồi cho zui ấy mà, hàng đâu mà giao dịch buôn bán mà đưa ra giá liên tục như thế? Thiếu hàng trầm trọng mà cho hạ giá liên tục là trò lừa gạt con ních thôi. Các bác nhà nông mà găm hàng tới năm sau bán là họ phải trả giá cao để năn nỉ van xin các bác bán liền.

  44. chuotdong

    Chưa bao giờ mình nói giá cà phê năm nay nằm khoảng 40 đến 45 cả. Mình chỉ nói nếu hiệp hội cà phê mua tạm trữ với giá khoảng 45 tui sẽ bán ngay đầu mùa, còn trong ngoài 40 để kho cuối vụ mới tính. Hôm cà phê dưới 40 hai lần mua rinh về gần 10 tấn nữa bạn ko thấy Kinh Vu cũng “hùn vốn” cho mình đó sao?
    Thời gian còn dài, bán cà vào thời điểm tốt nhất là một bài toán hơi khó nhưng mình tin nông dân ta giải được nếu ko rơi vào “cái khó bó cái khôn”.
    Dạo này mình bận tưới tắm, phân tro cho mùa khô và cũng chưa quan tâm lắm đến giá cà phê lên xuống thế nào nhưng ko phải vì thế mà ko quan tâm đến nhiều thông tin để đưa ra quyết định bán cà lúc nào là hợp lí.

  45. chauviettrinh

    Mình đang chờ cà lên 43 là đạt được mục đích rồi. Vì ba cho mình 1t cafe mua xe máy, còn ba mình thì chờ 50 mới bán.
    Hôm nay tự dưng giảm 600, tuần tới sẽ tăng vọt cho mà xem, mình không giỏi, nhưng rất hên. Chúc mọi người đều bán được giá 50.
    Cuối tuần vui vẻ !

  46. CFGL

    Ngày 17/2/2012 Cty TNHH MTV Gia Lai phát giá 39 800đ/kg trong khi tư nhân đến tận nhà mua 40 000đ/kg thế không phải ép giá là gì ?!

  47. ND@

    Kính thưa các bác, anh chị ! Tôi thiết nghĩ chúng ta nên thành lập “Hiệp hội nông dân cà phê Việt Nam” để tăng cường sức mạnh đoàn kết trên các lĩnh vực… Theo ý bà con thế nào?

    1. bần nông

      Hay! Nhưng mà những người đứng đầu hiệp hội là những ai đây? Liệu bị tiền làm hoa mắt như những hiệp hội khác không đây.

      1. Trung Ngôn

        Quá hay! “Không lo chưa bắt chuột mà đã sợ ỉa bếp”, có phải là người Việt vậy không?

  48. luatsu

    Luatsu chỉ nói những gì mắt thấy tai nghe thôi, ngày 17/2 công ty TNHHMTV Cà phê Gia lai vẫn phát giá 40.000 mà, số lượng lớn được cộng thêm 50 đồng tức là 40.050 đồng. Các đại lý có 39.000 thôi bạn ah. Cắt giá được nhận tiền mặt ngay 100%, các đại lý có khi nợ tiền 1>2 ngay mà. Hãy là người lựa chọn thông thái các ban nhé. Chúc bà con được mùa, được giá.

  49. hảo hảo

    Vâng! tôi thấy như vây là hợp lý, bà con mình vất vả nhiều rồi, chia sẻ, động viên, thảo luận về giá cả là điều cần thiết vì cực nhọc vất vả nhiều chúng ta phải được hưởng thành quả lao động cho xứng đáng chứ!

  50. nguyễn thanh long

    Thấy Bà con bàn luận sôi nổi quá, nhiều ý kiến có tầm nhìn, nhiều ý kiến tâm huyết, cũng có nhiều ý kiến mang tính cục bộ. Nhưng nói chung là vui vì đa số chúng ta chỉ hô hào là găm hàng chờ giá, thậm chí có người còn định để đến vụ sau nữa chứ. Bà con ta muốn thắng họ thì phải nghiên cứu về họ (sàn LD & NY) Ông Cha ta có câu “biết địch biết ta trăm trận trăm thắng” mà. Ngày xưa chúng ta làm ra hạt cà phê muốn bán mà chẳng biết bán cho ai, cuối cùng lại phải qua tay những công ty môi giới ở Singapor, malysia… giá bị ép kinh khủng. Ngày nay có nhiều doanh nghiệp của chúng ta đã hết sức cố gắng để có thể len lỏi vào mua bán trực tiếp trên sàn, thậm chí có một số công ty đã bán trực tiếp cho các nhà rang xay hàng đầu thế giới mà không cần trung gian. Bà con phải biết rằng sân chơi cà phê nóng không thua gì sàn chứng khoán phố Wall ở MỸ đâu. Vì vậy ta phải có sự phân tích kỹ của các chuyên gia + thêm sự đoàn kết nhất trí mọi người như một mới được. Hiện nay nhiều người đã bán xong hết hàng rồi. Đặt ví dụ : nếu giữ cà phê đến vụ sau thì sản lượng tạm tính của vụ này chuyễn qua = 1/3 tức là khoảng 400.000 tấn + 1.100.000 tấn của vụ tới nữa thành ra ta có tồn trong nội địa khoảng 1.500.000 tấn. thì lúc đó các nhà đầu cơ họ đập chúng ta tơi tả luôn. Trên đây là ý kiến chủ quan của cá nhân tui. Mong bà con sáng suốt nhé.

    1. bần nông

      Bác này cho ý kiến hay lắm. Nhưng nếu chúng ta còn 400.000 tấn chuyển qua vụ sau +1.100.000 tấn của vụ tới đi chăng nữa thì lúc đó lượng hàng tồn của thế giới càng thiếu hụt chứ. Lúc đó chắc hẳn các nhà đầu cơ sẽ tìm cách ép chúng ta, nhưng chắc gì ta sẽ bán, ta lại trữ cà tiếp. Cho dù nông dân bán hết thì những tay buôn lớn cũng trữ hàng trong kho của họ thôi, lúc họ trữ được nhiều hàng thì bà con nông dân càng bị ép.
      Cùng thảo luận vì một diễn đàn của người nông dân lớn mạnh!

    2. Cà cao Cao cà

      @nguyễn thanh long nói nghe thấy nhảm quá, để mùa sau thì hàng 1.500.000T, lo bị đầu cơ đập, vậy nếu bán hết cho DN họ trữ hàng thì đầu cơ nước ngoài họ sẽ sợ DN mà không đập doanh nghiệp chắc? Phân tích bậy bạ, không biết quy luật Cung – Cầu là gì? Bà con mà để năm sau bán là giá sẽ lên rất cao vì năm nay rất cần hàng để cung cấp cho mùa Euro.

  51. Bo

    Bà con ta muốn thắng họ thì phải nghiên cứu về họ (sàn LD & NY)…
    Bác này nói mắc cười ghê, bác muốn biến nông dân thành chuyên gia kinh tế hả? Biết bao nhà kinh doanh cà phê sống dở chết dở với mấy cái sàn này mà vẫn chưa ăn thua thì nông dân làm được gì? Đừng giỡn vậy, tội chết.
    Bà con chỉ nói lên được cái ao ước cái kỳ vọng của mình thôi bạn à.

  52. nguyễn thanh long

    Chúng ta bây giờ la nông dân trí thức mà, nông dân thời @ là phải biết nghiên cứu làm cho sản lượng của mình tăng lên rồi lại tìm hiểu nghiên cứu bán sản phẩm của mình cao hơn. Ngày xưa Cha Ông ta đáng giặc bằng tầm vông, giáo, mác nhưng khi có súng, xe tăng, máy, tên lửa… thì ta cũng nghiên cứu và đánh thắng đó thôi. Bạn Bo cho rằng Cha Ông chúng ta đi đánh giặc đều xuất thân là giáo sư, tiến sĩ chắc . 90% là Nông dân đó bạn ạ. Vì vậy không có lý do gì mà chúng ta không tìm hiểu và nghiên cứu sàn LD & NY cả. Cái quan trọng là phải đoàn kết, một người không nghiên cứu ra thì tất cả cùng làm. Nhân dân sẽ là người chiến thắng.

  53. nguyễn trọng thắng

    Giá cà lại xuống 100 đồng rồi, nhưng không sao giá sẽ lên lại. Cố gắng chờ đợi thêm nữa nha bà con.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88