Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 8/12/2011

Thị trường cà phêGiá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 7/12 do hoạt động bán chốt lời lẫn bán tháo khi mối lo nợ công châu Âu gia tăng trước thềm các cuộc họp quan trọng.

Tại New York, Giá cà phê arabica giảm hơn 2,7% trong ngày hôm qua, với kỳ hạn tháng 3 đóng cửa tại 229,5 cent/lb, kém phiên trước 6,25 cent và kỳ hạn tháng 5 giảm 6,35 cent xuống 232 cent/lb.

Giá cà phê giảm theo xu hướng chung của các hàng hóa, nhưng mức giảm mạnh hơn so với mức trung bình 1,5% của chỉ số GSCI theo dõi 24 hàng hóa nguyên liệu thô.

Giá giảm mạnh sau khi chính phủ Đức bày tỏ bi quan về kết quả của hội nghị thượng đỉnh châu Âu bắt đầu từ ngày hôm nay 8/12 và cho biết sẽ không đồng ý với đề xuất kết hợp gói cứu trợ châu Âu dài hạn và ngắn hạn. Đồng USD được lợi nhờ tin này.

Ngoài ra, USD còn tăng giá do thông tin các ngân hàng ở châu Âu đang mạnh tay đổi tài sản, kể cả vàng, để lấy đồng tiền này nhằm tăng tính thanh khoản tiền mặt.

Tại London, hoạt động bán ra ồ ạt trên thị trường cà phê robusta, một phần theo thị trường New York và đồng USD mạnh, phần khác vì chốt lời sau thời gian dài giá tăng liên tục.

Đóng cửa phiên, giá cà phê giao tháng 1 mất 57 USD xuống 1.953 USD/tấn và kỳ hạn tháng 3 mất 54 USD còn 1.990 USD/tấn.

Giá còn hạ do các tin tích cực về nguồn tin. Một báo cáo cho thấy, xuất khẩu cà phê của Việt Nam tháng 12 sẽ tăng gấp đôi so với tháng 11, tức đạt khoảng 100.000 tấn. Các thương nhân nước ngoài vì thế tin tưởng giá sẽ hạ hơn nữa và họ giảm tìm hàng. Một số thậm chí còn mong giá trừ lùi 100 USD/tấn với nguồn cung dồi dào hiện nay.

Dẫu sao, việc giá cà phê robusta giảm đã được tiên đoán sau thời gian dài đi lên liên tục và cũng không làm bất ngờ nhà đầu tư trên sàn.

Giá cà phê nhân xô hôm nay quay đầu giảm 1 triệu đồng/tấn xuống còn 40 triệu đồng/tấn. Giá cà phê R2 xuất khẩu có giá trừ lùi 30 USD/tấn so với giá tháng 1 tại London.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Đình Tú

    Giá cả thị trường biến động liên tục chẳng biết đường nào mà lần được. Bà con đang phấn khởi khi giá cà tăng lên chút it nhưng giờ thì lại quay đầu xuống. Cả năm làm ra hạt cafe bán đi thì tiếc mà ko bán thì ko biết lấy tiền đâu mà trang trải nợ nần…

      1. Lam Ha

        Làm ra thì để bán chứ để làm chi, nhưng mà giá nó xuống thấp thế bán ko tiếc mới lạ!

  2. mailan

    Các Bác dự đoán năm nay cafe có thể lên bao nhiêu nhỉ? Mình ý kiến Y5Cafe nên làm thêm trang mục Mua& bán, ai có nhu cầu mua đất cafe hay bán gì đó rao lên để có thêm thông tin ngày càng làm đa dạng trang web. Sao ở ĐakLak mình không thấy NN giao khoán đất hợp đồng dài hạn như các tỉnh khác nhỉ.
    Mong cafe tăng giá để bà con chúng ta được nhờ. Chúc bà con 1 mùa bội thu và giá sẽ lên cao. Chúc Y5 mạnh khỏe.

  3. vankim177k

    Đúng là chán thiệt lên thì lên cao nữa đi, cứ lên 1 ít rồi lại xuống bực cả mình… đúng là làm ăn khổ ghê…

  4. Phu hoang

    Bà con cố lên đừng để đầu cơ hưởng lợi. Tôi nhất quyết để tới 45/kg mới bán. Chúc bà con sáng suốt.

  5. tohuuchau

    Một rang web rất hữu ích đối với nhà nông chúng tôi, hy vọng rằng sẽ tốt hơn nữa trong khả năng cho phép của nhà quản lí trang web nầy.
    Kính chào trong tinh thần xây dựng.

  6. phamvanloi2608

    Bà con ráng được qua tết thì ổn. Bây giờ ngưỡng tâm lý áp tết người có cà sẽ phải bán ra để ăn tết. Nên giá tăng lại hạ. Là điều ko có gì lạ. Nhưng từ mức 40 đổ đi thì bà con cũng tạm ổn 1 chút. Chúc bà con thành công.

  7. Trần Đắc Tuyến

    Nói tóm lại là năm nay cà phê vẫn được giá lắm. Mọi người cứ theo cung-cầu trên thị trường là ăn ngay

    1. quoc_qh

      Anh nói hay lắm, a nhào vô mà xem, tôi đang đau đầu bức tóc đây, mà cả giới buôn cafe nói thẳng ra chả dựa vào qui luật cung cầu nào cả anh à, nói đúng hơn nó giống như giá vàng hay đô la thôi, thời thế tạo anh hùng thôi, quá vĩ mô để dự đoán, dự báo và đón đầu giá

  8. yaaho_vietnam

    Gửi các bác quản trị Y5
    Đúng là nên có 1 mục dành cho việc mua bán đất đai trên diễn đàn để mọi người có thể có được những thông tin mua bán đất phù hợp vẹn cả đôi đường người mua và người bán ngoài ra còn làm cho diễn đàn ngày càng sinh động (và rất cần thiết phải thu phí quảng cáo).
    Đề nghị mọi nguời cùng thảo luận nha.

  9. Cafe con

    Phiên hôm nay giá có khuynh hướng âm. Nhưng nếu giá âm nhẹ thì còn đỡ.
    Còn nếu giá âm nặng thì sợ phiên cuối tuần sẽ rớt thê thảm nữa bà con ơi.
    Cháu lo quá !

  10. Nông Văn Dân

    Giá cà phê rớt thảm quá, lại khổ mấy người nông dân thôi, giá nhân công cao, thời tiết mưa không thu hái được, một số bạn khuyên cứ chờ đợi ra tết giá sẽ lên 45 000đ/kg, nhưng liệu lấy gì chi tiêu từ nay đến ra tết, nếu như không bán cà phê, người làm cà phê ngoài thu nhập cà phê còn thu nhập gì nữa đây ?

  11. Võ Duy Hảo

    “Giá còn hạ do các tin tích cực về nguồn tin. Một báo cáo cho thấy, xuất khẩu cà phê của Việt Nam tháng 12 sẽ tăng gấp đôi so với tháng 11, tức đạt khoảng 100.000 tấn. Các thương nhân nước ngoài vì thế tin tưởng giá sẽ hạ hơn nữa và họ giảm tìm hàng. Một số thậm chí còn mong giá trừ lùi 100 USD/tấn với nguồn cung dồi dào hiện nay.

    Đúng như các thương nhân nước ngoài dự đoán, không biết có phải giá cafe do họ làm bùa không nhỉ. 2 ngày rớt đúng 100 USD/tấn.

    1. Cafe Việt

      Báo cáo của ai? ai báo cáo? báo cáo cho ai?… thương nhân nào?… mơ hồ !
      Những tin này không thể kiểm chứng được, chỉ mang tính định hướng, nhằm tác động vào tâm lý thị trường.
      Chính xác là tin dịch của Reuters mới vài hôm thôi, trên bản tin thị trường ngày bạn Nguyễn Hằng không nói nhưng tôi nghĩ là bạn ấy biết rất rõ tin gốc đấy.
      Mình nói đúng nhưng không ai tin, còn anh Reuters cố tình nói sai, lèo lái theo ý đồ của các tập đoàn tài chính lớn trên thế giới thì mọi người tin sái cổ (vì nó chi tiền để nói mà). Vậy mới chết người !

      1. Võ Duy Hảo

        Xin lỗi bạn chứ, sao lại nói là hóng chuyện. Chứ không phải bạn nhiều chuyện ak. Minh chỉ nói theo cách nhìn nhận về sự việc khi đã có kết quả.

  12. Cafe Việt

    Tôi nghiên cứu về quan hệ giữa giá sàn London với giá cà phê nội địa mới phát hiện ra một điều cực kỳ nguy hiểm. Đây chính là con dao hai lưỡi mà người sử dụng có thể bóp chết thị trường nội địa bất cứ khi nào muốn.
    Chỉ bằng vài thao tác cực kỳ đơn giản là tan nát cả thị trường khi mà người VN còn thiếu tỉnh táo, hay hành động theo tâm lý đám đông, a dua và thiếu bản lĩnh, nhanh chóng hoảng loạn khi thấy giá cả trồi sụt thất thường.
    Biết nói sao đây? và có ai nghe mình không?

  13. phamvanloi2608

    Chỉ cần Vài phiên giảm như hôm nay nữa thôi. Thì bà con sẽ tháo chạy mà bán ra. Lúc đó là tan xác cả đám. Hy vọng bà con cứ đúng sức mình mà làm. Tôi trồng cà tôi có cà Tôi thấy giá được thì tôi bán. Ko nên vay mượn tiền mà mua cà để tích trữ rồi bị tâm lý mà tháo chạy. Chúc bà con bán được cà với giá cao !

  14. vandan

    Tôi thấy giá caphe hai phiên giảm liên tiếp là do thông tin xấu từ khu vực châu Âu; bà con không nên hoảng mà bán vội lại đẩy thị trường xuống tiếp.

  15. Bùm!

    -Giá giảm mạnh sau khi chính phủ Đức bày tỏ bi quan về kết quả của hội nghị thượng đỉnh châu Âu bắt đầu từ ngày hôm nay 8/12.
    Bắt đầu họp có nghĩa là chưa họp. Chưa họp mà đã bi quan về kết quả? vậy thì họp làm gì cho mất công vậy? qua VN đi hái cà phê còn có ích hơn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

92