Bản tin thị trường cà phê ngày 30/11/2011

Giá cà phê thế giới tiếp tục biến động trái chiều trong phiên giao dịch ngày 29/11, với phần tăng vẫn thuộc về thị trường London.

Tại London, giá cà phê robusta hôm qua bật tăng mạnh nhờ nhu cầu mua bù bán của nhà đầu cơ lẫn đầu tư.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 1 lên 1.950 USD/tấn, tăng 35 USD so với phiên trước đó. Kỳ hạn tháng 3 tăng 31 USD lên 1.983 USD/tấn.

Như vậy, thị trường hôm qua đã vượt thành công mức trần quan trọng là 1.942 USD/tấn ở kỳ hạn tháng 1. Giá cũng bắt đầu tăng vọt kể từ khi mức này được chinh phục.

Giá cà phê tăng còn do đồng USD suy yếu so với rổ tiền tệ, sau khi Mỹ phát đi một số thông tin tích cực như lòng tin tiêu dùng tăng mạnh và các nhận định của Fed về một chương trình hỗ trợ kinh tế mới.

Thị trường đang rộ lên tin đồn rằng, các nhà sản xuất Việt Nam đang chặn nguồn cung ra thị trường vì giá quá thấp.

Tại New York, giá cà phê arabica đầu phiên tăng mạnh nhờ đồng USD yếu, nhưng hoạt động bán chuyển kỳ hạn khiến giá không giữ được đà tăng đến hết phiên. Đóng cửa, kỳ hạn tháng 3 hạ 0,3 cent xuống 227,5 cent/lb.

Khối lượng giao dịch trên thị trường New York tăng gấp đôi so với ngày thứ Hai.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay tăng tiếp 500 nghìn đồng lên sát 40 triệu đồng/tấn. Giá cà phê xuất khẩu chào bán hàng vụ mới có giá trừ lùi 50 USD/tấn so với giá giao tháng 1 tại London.

Các hợp đồng ký trước từ cách đây vài tháng, giá vẫn khá cao, đạt trên 2.050 USD/tấn cho loại R2, 5% đen vỡ.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. phuong

    Bà con nhà mình cứ yên tâm, giá cà phê rồi sẽ lên cao nữa đừng vội mà bán. Chí ít cũng 50.000 đồng và cao hơn thế nữa.

  2. caphe

    Giá cà phê đang đi lên. Bà con cứ găm hàng khi nào được giá thì mình bán. Đừng để như các năm trước, đầu vụ bán ồ ạt với giá thấp, cuối vụ giá lên nhưng bà con không còn cà phê.
    Công nhận bà con nông dân mình năm này đã hiểu thị trường rất tốt. Chúc bà con một mùa vụ bội thu và bán được với giá cao.

  3. cafe vũng tàu.

    Các bác nói thì nói vậy thôi chứ giá cafe không dễ nhận định như vậy đâu. Làm gì cũng chưa ra 10%, may rủi thôi các bác ạ… đầu tuần tăng,cuối tuần khó mà giữ nhiệt được…

  4. lê trang

    Mấy năm trước bà con ta còn nghèo, ít vốn, nên cuối năm thường có khuynh hướng bán vội để thanh toán cái nợ ăn, nợ vay… Nếu để găm cà phê lại lỡ giá xuống thì gay go. Nay đã có ít vốn lận lưng rồi, bà con ta cứ từ từ khi nào được giá thì bán để thực hiện cái xóa đói giảm nghèo một cách tích cực. Đừng để kẻ khác ăn chặn trên mồ hôi công sức cả năm của ta. Chúc bà con ta một mùa bội thu, được giá để đón một cái tết thật… đàng hoàng.

  5. Viết Thắng

    Hiện nay giá cà phê đang tăng và có thể sẽ tiếp tục tăng nữa, nên bà con nếu có thể giữ cà phê lại thì nên giữ lại. Cả mùa chúng ta vất vả lắm mới làm được chừng đó nếu bán sớm thì sẽ không ăn thua đâu.

  6. Hoang Vinh

    Theo tôi giá cả cao thấp còn tùy thuộc nhiều yếu tố của thời cuộc, song dân làm cà phê đầu tư quanh năm mới thu được hạt cà, đồng tiền bỏ ra đầu tư 12 tháng mà lãi chỉ được 10 – 20 % thì coi như làm công không. Còn thị trường thì không đáng lo lắm vì “Còn non, còn nước, còn người. Còn ăn, còn uống thì còn cà phê”.
    Nên bình tĩnh tính toán, cần đâu bán đó. Người ta trữ cà cũng kiếm lãi thì mình trồng cà cũng học theo, đừng vì tâm lý bầy đàn mà thua thiệt. Chúc bà con dân làm cà có chút lãi tái đầu tư vụ mới.

  7. Phạm Văn Khiêm

    Tôi cảm thấy lo ngại khi bà con ta chưa có chuyển biến nhiều trong nhận thức về chất lượng sản phẩm của mình; chưa chú trọng chữ tín trong sản xuất, kinh doanh nên các doanh nghiệp nước ngoài có cớ để hạ cấp sản phẩm và giá mua gây thiệt hại không nhỏ cho bà con ta.

  8. QUY TOÁN

    Tôi rất tâm đắc với bạn lê trang. Ý kiến của bạn rất chí lý. Đừng để mồ hôi nước mắt của bà con nông dân ta cũng là thành quả lao động của mình, để kẻ khác ăn chặn thì xót xa, thì đau xót lắm bà con ạ.

  9. NTD

    Nói vậy thôi chứ cần phải có sự can thiệp tích cực của Hiệp hội cà phê VN vào thì may ra giá mới lên, đồng thời phải có sự can thiệp của nhà nước đứng về phía nông dân chứ cứ để cho một số thương nhân đứng ra chỉ đạo thị trường cà phê VN thì cũng khó…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80