Tin buồn

BCEC tổ chức Hội thảo tập huấn “Mua bán Cà phê qua sàn giao dịch”

Ngày 24/11/2011, Trung tâm Giao dịch Cà phê Buôn Ma Thuột (BCEC) đã tổ chức buổi hội thảo tập huấn “Mua bán Cà phê qua Sàn giao dịch” cho hơn 150 Nông dân trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột và huyện Cư M’gar.

Tham gia buổi Hội thảo còn có đại diện Ngân hàng Techcombank, CafeControl, Công ty Cổ phần Thái Hòa Buôn Ma Thuột và các Thành viên của BCEC.

Tại Hội thảo, BCEC đã hướng dẫn cho bà con nông dân cách tham gia giao dịch tại BCEC; các đơn vị ủy thác giới thiệu về hoạt động ký gửi hàng hóa và kiểm định chất lượng, các chính sách hỗ trợ tín dụng cho bà con nông dân trong niên vụ cà phê mới.

Niên vụ cà phê 2011 – 2012, Techcombank sẽ cho vay với chứng thư gửi kho tại BCEC, và cấp tài khoản thấu chi cho Thành viên ký gửi cà phê tại BCEC với hạn mức lên đến 70% giá trị lô hàng gửi.

Ngoài ra, tại Hội thảo, bà con nông dân còn được công ty phân vi sinh Biostadt tại Việt Nam (trụ sở chính tại Ấn Độ) tham gia giới thiệu sản phẩm, và hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân vi sinh.

Buổi Hội thảo đã giúp bà con Nông dân hiểu rõ hơn hoạt động của Sàn giao dịch và nắm bắt được các chính sách hỗ trợ cho bà con Nông dân trong niên vụ 2011-2012.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. hungdoscap

    Vấn đề chính của BCEC không phải do nông dân không biết các giao dịch, mà là cơ chế tổ chức và quản lý. Thử hỏi với yêu cầu bắt buộc nông dân muốn tham gia sàn phải mang cà phê đến ký gửi vào kho, cách này nghe thì có vẻ hay để tránh giao dịch ảo nhưng các bác ở tp BMT còn có khả năng vác xe chở vài tấn cà phê lên GD chứ mấy bác ở huyện xa thì làm thế nào? chở xa như thế nhưng chưa chắc giá bán tốt hơn thì chở lên làm gì?.
    Ít ra, ngoài mặt tập huấn cho nông dân biết thì cũng phải có cơ chế giúp cho người nông dân thuận tiện nhất trong việc giao dịch thì mới kích thích họ tham gia được.

  2. manhtien

    Tập huấn rồi để xem kết quả được gì. Cứ cho là lên sàn giá bán được cao hơn đi làm nhưng nông dân cách xa bmt có chịu chở lên ko trong khi ở nhà chỉ cần alo là có ngay xe của doanh nghiệp đến mua tận nhà. Khi nào làm có kết quả rồi hãy nói chứ cứ tập huấn nói suông như vậy tốn bút mực lắm !

  3. coffee den va dang

    Ở Anh và Mỹ không có nông dân trồng cà phê nhưng có sàn giao dịch cà phê lớn với qui mô toàn cầu, tại sao lại như thế?
    Trả lời được câu hỏi này các nhà điều hành quản lý sàn BCEC có lẽ không cần hội thảo này nọ cho đỡ tốn phí và kém hiệu quả.

  4. Tieucay@

    Sàn đánh bạc của giới đầu cơ xuất nhập khẩu cà phê đấy mà. Bà con ta chẳng ngu gi đem gủi cà phê cho nhà buôn đi đánh bạc. Cứ để họ đánh tiền giấy với nhau cho vui. Bà con ta chớ có tin vào giá ảo của họ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84