Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 29/11/2011

Giá cà phê thế giới biến động trái chiều trong phiên giao dịch đầu tuần này, bất chấp đồng USD yếu.

Tại London, đồng USD sụt mạnh sau tin đồn IMF sẽ giải cứu cho Italia bằng khoản vay 600 tỷ USD đã kéo tất cả các thị trường đi lên. Hoạt động mua bù bán diễn ra sôi nổi đẩy giá cà phê kỳ hạn tháng 1 vượt mức tâm lý 1.900 USD trong khi kỳ hạn tháng 3 lên tới 2.030 USD/tấn.

Tuy nhiên về cuối phiên, khi thị trường New York giảm, cà phê robusta cũng chịu sức ép đi xuống và rời xa mức đỉnh đạt được trong phiên.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 1 lên 1.915 USD/tấn, cao hơn 24 USD so với phiên cuối tuần trước.

Khối lượng giao dịch phiên qua cao gấp hơn 3 lần so với ngày thứ 6 tuần trước.

Tại New York, đầu phiên, giá tăng mạnh theo xu hướng chung của các thị trường do USD giảm và lạc quan vào châu Âu, nhưng sau đó hoạt động bán chốt lời và chuyển kỳ hạn khiến khối lượng giao dịch dù rất ít nhưng giá cũng không thoát khỏi xu hướng giảm.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 3 mất 4,25 cent xuống 228,3 cent/lb, kỳ hạn tháng 5 hạ 3,7 cent xuống 231 cent/lb.

Nhà đầu tư vẫn e ngại thị trường, nhưng có thể nhảy vào mua bán trong phiên nay hoặc ngày mai khi phiên họp của các bộ trưởng châu Âu diễn ra. Nhiều khả năng các nhà lãnh đạo sẽ cho phép ngân hàng trung ương châu Âu mua trái phiếu nhiều hơn nữa để giải quyết khủng hoảng.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay tăng 500 nghìn đồng so với hôm qua, lên 39,1 – 39,4 triệu đồng/tấn. Hoạt động giao dịch dù có nhưng không mấy sôi động và kém xa không khí của mọi năm.

Giá cà phê xuất khẩu loại R2, 5% đen vỡ có giá trừ lùi 50 USD so với giá giao tháng 1 tại London.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Miss Lan

    Cà phê bắt đầu lên giá mạnh rồi. Bà con đừng bán vội cố gắng cầm cự chờ giá nhé. Chúc bà con có một mùa bội thu và có giá.

  2. Thanh Sơn

    Hồi tối qua khoảng 20g30′ có vào xem thì thấy giá London tăng, đang ở mức +74$ mà cứ tưởng là bị trục trặc gì vì không ngờ dương mạnh thế. Xem NY thì thấy cũng +3.15 cent. Cuối phiên giá xuống thấp nhưng cũng mừng thật bà con ạ…! Từ từ mà tiến là tốt lắm.

  3. phạm văn khiêm

    Trước đó thị trường Luân Đôn còn + 96 $ nữa cơ. Mừng ơi là mừng nhưng đến sáng chỉ còn + 24$. Tuy vậy, tình hình này chắc là còn tiếp tục lên. Thật là thông tin vui cho nông dân làm cà phê

  4. Hai Lúa

    Rất hy vọng giá cafe sẽ còn lên nữa, giờ mà Tổ chức Cafe Thế giới bồi thêm một tin Sụt sản lượng nữa thì bà con ta cười như Liên xô. Nhưng dẫu sao thì cứ lên là mừng cho bà con ta cái đã, bà con hết sức cân nhắc khi bán ra nhé, để cafe đến tháng 07,08/2012 bán chắc chắn có giá kỳ vọng. Chúc bà con mùa màng bội thu được cả lượng lẫn giá, thân chào!

  5. nguyễn thanh long

    Chào các bạn ! Mình thấy trên Y5 nói là tháng 01 hiện nay đang trừ lùi 50 usd. Vậy có ai biết giá tháng 03 trừ bao nhiêu không. Cảm ơn trước nhé.

    1. Bùi Ngọc Mai

      Cháu nghĩ bà con không nên găm hàng lâu quá rồi lại bán ra ồ ạt, bất cứ thời điểm nào ồ ạt bán ra cũng dễ dìm giá xuống, cứ bán ra từ từ có lẽ được giá chuẩn mà đảm bảo chất lượng hơn vì việc tích trữ một lượng lớn cà phê cũng không đơn giản.
      Còn việc trừ lùi thì đấy là giá xuất khẩu tại thời điểm này, so với giá kỳ hạn tháng 1 thì kém 50 USD/tấn, bác có thể tính toán giá này so với giá kỳ hạn tháng 3, theo như bây giờ thì thấp hơn khoảng 80 USD/tấn ạ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80