Tin buồn

Máy hái cà phê cà phê cầm tay của người “kỹ sư nông dân”

Mới đây, hàng chục nông dân trồng cà phê trên địa bàn Đak Lak bất ngờ với sự ra mắt chiếc máy hái cà phê cầm tay của “kỹ sư nông dân” Hà Thanh Vinh.

Tin nổi bật:
> Xem Video buổi thử nghiệm máy hái cà phê bằng tay

Máy hái cà phê
Máy hái cà phê cầm tay của anh Hà Thanh Vinh cho hiệu quả cao

Thử nghiệm máy hái cà phê

Cuộc thực nghiệm diễn ra ngay tại vườn cà phê đang mùa chín rộ của anh Y Xuênh Ênuôl (buôn Dhă Prông, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột), chỉ với một thao tác nhẹ từ máy hái cà phê cầm tay, cành cà phê dài hơn 40cm trĩu trái chỉ còn trơ lại cành và lá. Với nhiều nông dân, sự ra đời của chiếc máy này thật sự là tín hiệu mừng khi niên vụ cà phê 2011-2012 mới bắt đầu.

Máy hái cà phê của “kỹ sư nông dân” Vinh có kiểu dáng hết sức gọn nhẹ, gồm máy nặng 1kg và bình ắc quy khô 2kg với điện áp 6V, chiều dài của máy chỉ 54cm nên rất dễ dàng luồn lách tuốt quả cà phê. Phần linh động nhất là cặp lô giống như hai ngón tay hình chữ V có tốc độ quay 1.150 vòng/phút, lắc quả nhanh mà không mất sức.

Anh Vinh cho biết: “Đối với máy này thì năng suất làm việc bằng 4 người hái bằng tay, chỉ trong một giây có thể tuốt xong một cành cà phê và có thể hái trên một tấn quả tươi/ngày. Đặc biệt, với thiết kế gọn nhẹ, bình ắc quy khô mang bên người thì phụ nữ “tay yếu chân mềm” cũng có thể hái được. Mỗi ngày chỉ tốn 500 đồng tiền điện để sạc bình”.

Máy hái cà phê
Thử nghiệm máy hái cà phê của anh Vinh

Tính năng ưu việt của máy hái cà phê

Theo anh Vinh, máy sẽ không gây nóng trong quá trình sử dụng, không gây tiếng ồn, không rụng lá và thời gian sử dụng bình ắc quy trên 7 giờ. Mỗi chiếc máy loại này có giá 2,5 triệu đồng và thời gian bảo hành 1 năm, kèm theo đĩa hướng dẫn. Hiện, ở một số tỉnh ở Tây Nguyên nhiều hộ nông dân vẫn mua loại máy được độ chế từ máy cắt cỏ để hái cà phê có giá từ 5-6 triệu đồng/chiếc nhưng hiệu quả thấp.

Anh Y Xuênh Ênuôl cho biết: “Trước đây, việc hái cà phê bằng tay vừa lâu, vừa mệt nhưng từ khi dùng chiếc máy cầm tay này thấy rất hiệu quả. Hai vợ chồng mình với đứa con hái một ngày được 17 bao”.

Ông Nguyễn Văn Phan, Phó chủ tịch Hiệp hội Cơ khí Đak Lak bày tỏ: “Việc cho ra đời chiếc máy hái cà phê này là một bước đột phá trong ngành cơ khí Đak Lak. Trước đây, một số máy chạy bằng động cơ xăng gây ồn và ảnh hưởng sức khỏe nhưng máy này hoạt động bằng bình ắc quy khô nên rất an toàn và không ảnh hưởng đến môi trường. Đặc biệt, sự ra đời của máy có thể giảm một lượng lớn nhân công lao động hái cà phê để có thể tập trung vào các công đoạn khác”.

Anh Vinh hiện là Hội viên Hội Cơ khí Đắk Lắk. Chiếc máy hái cà phê cầm tay là “đứa con” được anh tạo ra sau ba năm nghiên cứu, cải tiến cho phù hợp với loại hình cây cà phê của Việt Nam. Điều đặc biệt, anh không có ý định đăng ký bản quyền sáng chế cho chiếc máy này, vì anh mong muốn nó được nhân rộng ra càng nhiều càng tốt, nhằm phục vụ cho bà con nông dân trồng cà phê khắp nơi. Hi vọng với những hiệu quả rõ rệt mang lại, chiếc máy cầm tay này sẽ được phổ biến nhiều nơi, góp phần đem lại lợi ích về thời gian, về kinh tế cho bà con trồng cà phê trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng và những vùng trồng cà phê ở Việt Nam nói chung. (Khuyến Công-Đắk Lắk)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. hungdoscap

    So với cái máy của công ty gì mà sử dụng tay silicon gì ấy thì cái này nhỏ gọn hơn nhiều, chưa kể hiệu quả làm việc thì cái máy hái có cán dài rất khó sử dụng với cây cà phê lâu năm có tán rộng. Nếu ở ĐBSCL có các bác nông dân tự chế tạo máy gặt đập liên hợp thì ở Tây Nguyên có máy hái cà phê.
    Công nhận bác “kỹ sư nông dân” nhà mình sáng tạo quá.

  2. Hoàng BL

    Rất gọn nhẹ, chưa biết hiệu quả thực tế thế nào?

    BBT Y5Cafe có thể làm 1 video clip về sản phẩm này để bà con tham khảo được không?

  3. Cafe Việt

    Bình ăc quy khô nặng 2kg nhưng đeo trên người nên không sao. Nhưng dụng cụ thao tác hái nặng 1 kg mà cầm liên tục trên tay ngày này qua ngày khác để hái cà phê thì cần có sự vào cuộc của các nhà khoa học về an toàn lao động. Theo tôi như vậy là nặng, tác giả cần phải cải tiến để nhẹ hơn nữa nhằm bảo vệ khớp cổ tay.
    Dù sao cũng rất hoan nghênh và xin tỏ lòng cảm phục sự cố gắng sáng tạo của tác giả.

    1. Cafe Việt

      Tôi khẳng định không phải là sáng tạo như ý kiến ban đầu. Nhưng tôi đánh giá cao sự cải tiến của anh Vinh Long ở Buôn Ma Thuột. Vui mừng vì bà con có được một dụng cụ giải quyết nhu cầu nhân công mùa thu hoạch.
      Tuy nhiên không sử dụng để hái cà chè được.

  4. Đại ca chùa bộc

    Hay quá!
    Thực sự tôi rất khâm phục người dân như Bác Hà Thanh Vinh. Nếu hiệu quả như vậy, thì mong cơ quan Bảo hộ sáng chế, Bảo hộ bản quyền để phát minh của bác không bị đánh cắp.
    Mong rằng có nhiều phát minh/sáng chế thiết thực cho cộng đồng cà phê.

  5. k.purt

    Sao không gửi đoạn video cho bà con tham khảo vậy. Cà nhà tui già rồi tán rộng không được thẳng liệu sử dụng máy đó hiệu quả không?

  6. Nesta

    WOW! Anh Long lên net đẹp zai quá, Anh Long là cha đẻ của máy bơm nước Vinh Long nay lại thêm cha đẻ của máy hái cafe cầm tay nữa. Chúc mừng anh Long nhé, mong anh năm 2012 sẽ thành công lớn mang lại nhiều sản phẩm phục vụ cho ngành nông sản BMT.

  7. haphuonganh_1988

    Chú này tên là Vinh Long, xưởng cơ khí chế tạo ở 58 Nguyển Thị Minh Khai (Buôn Ma Thuột) vừa đạt giải nhì sáng tạo bơm nước (ly tâm) năm 2009-2010 đấy các bạn… Chú chế tạo thêm được máy hái cà phê cầm tay giỏi thật. Cảm ơn chú đã góp sức cùng nông dân. Chúc chú làm ăn phát tài nhé.

  8. cuongtc2003

    Máy hái càphê này trông cũng gọn đó nhưng không biết có hiệu quả không? Một mình có hái được không? Hay cần hai người kéo bạt nữa? Nếu cần phải có 3 người mới hái được thì cũng không giảm được nhân công đâu. Vì 3 người hái trung bình 1 ngày cũng được 15-20 bao.

      1. cuongtc2003

        1 người ngày hái 5-6bao là trung bình thôi bạn ah. Bao mình sử dụng là bao URÊ đạm Phú Mỹ. Bạn hỏi vậy không biết bạn có phải là người làm cà phê không? sao mà ngạc nhiên đến vậy?

    1. Huy BMT

      Mình không làm trực tiếp, nhưng nhà mình làm, thuê nhân công hái một ngày tối đa chỉ có khoảng 4 bao thôi bạn à (hội đủ các điều kiện: cà chín trên 80%, ít rụng lá xanh, không gãy cành, không xước cành-chùm, …).
      Bạn tính đi, 1 bao như vậy khoảng 60kg * 5,5 bao = 330kg, một hecta tính trung bình khoảng = 14.000kg cà tươi : 330kg/ngày công = 42,42 ngày công?
      Vậy có thực tế không bạn?

  9. Hoàng tuyên

    Dù sao đây cũng là sáng chế nhằm giúp nd, quả thực nếu như năng suất hơn 1 tấn một ngày thì tốt lắm rồi, nên có video clip để mỗi người cụ thể hơn, đồng thời với nguyên vật liệu bằng ấy với giá 2.5 tr theo tôi vẫn chưa hợp lý.

  10. Thuận Hòa

    Rất mong anh kỹ sư nông dân này sớm đăng ký bản quyền kẻo bọn Trung Quốc lại lấy cắp rồi sản xuất đại trà bán lại cho bà con chúng ta thì…
    Thật hoan nghênh tinh thần tìm tòi sáng tạo không ngừng của người nói ít làm nhiều. Mong sao có nhiều các kỹ sư nông dân như vậy…

  11. pham van tinh

    Em nghe thấy cái máy này hiệu quả vậy cũng muốn mua về dùng. Các bác có thể cho số điện thoại để liên hệ được không? Cảm ơn các bác nhiều.

  12. Quách tiểu đệ

    Theo lời giới thiệu (đóng khung) cuối bài viết thì máy hái cà phê cầm tay này là sản phẩm sau 3 năm nghiên cứu và cải tiến cho phù hợp với loại hình cây cà phê VN của anh Vinh Long.
    Xin cho tôi được hỏi vậy máy hái này được sản xuất ra để sử dụng cho loại hình cây gì? Do nước nào sản xuất? Việc cải tiến này có được chủ Sở hữu trí tuệ chấp thuận không? (hay khi mua máy trên thị trường về thì ta có quyền cải tiến?)
    Dù sao anh Vinh Long bỏ công 3 năm nghiên cứu và cải tiến để dùng hái cho cây cà phê mà không đăng ký bản quyền thì cũng tiếc nhỉ ! (sao báo viết gọi là sáng chế? chỗ này sao báo dùng từ có vẻ nhập nhằng vậy?)
    Hình như có nhiều bác thấy có cái gì đó không ổn? tôi cũng cảm thấy thế.

  13. k duông

    Máy hái cà phê này có lâu rồi ở bên Ấn độ đã sử dụng lâu rồi, chẳng qua là ta bắt chước thôi. Bạn có thể xem video về máy hái cà phê cầm tay là biết thôi.

  14. Nguyễn Văn Thường

    Y5Cafe nên thận trọng hơn khi đưa tin. Chiếc máy hái cà phê trên ảnh chả khác gì mấy so với máy hái cà phê cầm tay mà một số công ty nước ngoài đang rao bán trên mạng cách đây từ mấy năm. Có thể anh Vinh đã copy và có công cải tiến một vài chi tiết nào đó chăng? còn nói là “sáng chế” của anh Vinh thì không “lọt tai” chút nào. Và chắc chắn nếu anh đưa ra đăng ký bản quyền thì sẽ vướng luật sở hữu trí tuệ đấy!

  15. Ban Quản trị

    Về máy hái cà phê cầm tay

    Mấy ngày vừa qua trên báo chí liên tiếp đưa tin về sự ra đời chiếc máy hái cà phê cầm tay làm cho bà con trồng cà phê khắp cả nước, nhất là bà con ở Tây nguyên xôn xao. Đặc biệt hơn là hiện nay đang vào mùa thu hoạch cà phê, không chỉ tiền công hái đã cao mà còn có tình trạng thiếu hụt nhân công cục bộ nên sự ra đời của nó càng làm cho bà con chú ý và bàn tán. Đó là chiếc máy hái cà phê cầm tay của “kỹ sư nông dân” Hà Thanh Vinh, chủ cơ sở cơ khí chế tạo Minh Long tại Buôn Ma Thuột.

    Nhận được nhiều thông tin, phản hồi, tham vấn từ bà con nông dân trồng cà phê, đây cũng là những ưu tư bao nhiêu năm nay của Y5Cafe, Ban Quản trị Y5Cafe quyết định sẽ tìm hiểu, làm việc với cơ sở Minh Long và sẽ đề nghị được cùng “kỹ sư nông dân” Hà Thanh Vinh tiến hành thực nghiệm để đánh giá một cách đầy đủ, toàn diện hơn nữa về chiếc máy hái cà phê cầm tay này.

    Mong rằng trong thời gian sớm nhất Y5Cafe sẽ có thông tin công khai với bà con trên diễn đàn của người nông dân cà phê.

    Ban Quản trị Y5Cafe

      1. Tý Anh

        Theo mình là bình thường thôi vì hiện nay gần cả chục hãng trên khắp thế giới đã sản xuất loại máy hái này. Tại BMT mình thấy có ít nhất 3 cửa hàng bán loại máy hái cà phê cầm tay có xuất xứ khác nhau, cũng giống như cái này.
        Có lẽ anh Vinh Long có cải tiến thì vẫn hơn.

  16. Thiện Tâm

    Mấy bác này cũng nhiều chuyện thật. Nước ngoài rao bán ở đâu, làm sao bà con nông dân biết? Sao mấy bác biết mà không mua về bán trong khi bà con đang khổ sở vì thiếu nhân công hái, chạy vạy mấy hôm nay mà vẫn không ra công. Chuyện “lọt tai” hay chuyện vướng luật là nhà báo nói, ngoài tầm nông dân rồi mấy bác ạ.
    Quan trọng nhất với nông dân là khi cần thì có, còn cũ người nhưng mới ta thì cũng tốt chứ sao.
    Tôi ủng hộ cách làm hợp lý của Y5 miễn sao giúp đỡ được bà con. Đừng chỉ bà con qua bên Ấn Độ, Trung Quốc hay đâu đâu nữa mà mua thì cầm bằng đánh đố nhau, tội lắm.

  17. Minh Thái

    Tôi thấy trên clip của công ty Minh Phát ở BMT cũng có máy hái cà phê cầm tay. Do clip không quay cận cảnh máy, chỉ thấy loáng thoáng giống nhưng 2 cái cần trong clip trắng, dài và nhỏ nhìn như cần ăngten, có đến hơn 50cm chứ không ngắn và to như cái này. Còn cơ chế rung lắc thế nào thì không rõ. Chỉ thấy nói nhập của nước ngoài và VN cũng có sản xuất mà không thấy nói bán ở đâu.

  18. haphuonganh

    Máy hái mình đã xài qua, đạt hiệu quả rất cao. Thật sự mình cũng không ngờ lại hiệu quả như vậy. Mình mua 2 máy và bố trí kèm theo 1 người phụ. Mình xài 3 bộ bạt, trải trước 3 cây cà. 2 người cầm máy chỉ hái và không làm việc vặt. 2 người 2 từ cây này qua cây kia ko để thời gian máy dừng và nghỉ. Còn 1 người hái phụ sẽ nhặt những trái còn sót lại kết hợp cùng với máy rất hiệu quả . 1 ngày mình xài 2 máy và 1 người phụ (3 công lao động) được 1,5 tấn có khi hơn nếu cây cà phê tốt. Nếu bạn nào chưa biết thì liên hệ cho mình 0985047816. Mình tên Phương 28t ở GIALAI . Chúc các bạn thu hoạch tốt đạt năng suất như mình.

  19. Trung ngôn

    Rất ngạc nhiên với nhiều phản hồi nên tôi đọc lại bài báo thật kỹ, báo viết:
    -Chiếc máy hái cà phê cầm tay là “đứa con” được anh tạo ra sau ba năm nghiên cứu, cải tiến cho phù hợp với loại hình cây cà phê của Việt Nam.
    Như vậy có nghĩa anh Vinh không phải là tác giả sáng chế mà là người cải tiến.
    -Điều đặc biệt, anh không có ý định đăng ký bản quyền sáng chế cho chiếc máy này, vì anh mong muốn nó được nhân rộng ra…
    Theo tôi báo nên viết là: …vì là người cải tiến nên anh không thể đăng ký bản quyền được, anh chỉ mong muốn…
    Hay anh Vinh ý thức được mình không phải là chủ sở hữu trí tuệ nên không đăng ký bản quyền được. Viết như vậy thì rõ ràng và thẳng thắn hơn.
    Thiếu minh bạch là do đâu?

  20. baby

    Đúng là chỉ biết chê bai, có giỏi thì làm như người ta. Không cảm ơn người khác mà chỉ biết nói ra nói vào.
    50% các loại máy đang xài và sử dụng cũng đều 1 công thức, chỉ cải tiến thôi. Quan trọng là hiệu quả và đạt được nhiều thành công. Những người không ý thức mình thì nên hái tay.

    1. Bù Đăng

      Không làm được như người ta nhưng mà có quyền nói đấy. Thử chôm chỉa của người khác về rồi tự nhận của mình làm ra xem có ai lên án không?
      Thời bây giờ hàng nhái, hàng dỏm tràn lan nên phải biết làm người tiêu dùng thông minh. Có khi xài hàng nhái, hàng dỏm quen rồi vì ham rẻ. Phải cân nhắc vì mất tiền mua chứ ai cho không mình đâu. Không rút kinh nghiệm vụ máy hái bằng hai bàn tay à.

  21. nong dan

    Mình nghe người dân BMT-ĐakLak nói máy cà phê cầm tay VINHLONG rất hiệu quả, rất tốt. Hiện mình đang rất cần loại máy này. Mình muốn mua máy ở Đà Lạt có đại lý phân phối không, liên hệ ở đâu gặp ai. Mong ban quản trị Y5 và bà con giúp đở cảm ơn.
    Mình sợ mua nhầm hàng giả hàng kém chất lượng, không được bảo hành. Giúp mình nhé, sđt 01217979792, mình tên Hùng 29t ở Di Linh (Lâm Đồng)

  22. hien

    Muốn mua máy hái cà phê VINH LONG ở đâu? Tại LÂM ĐỒNG có nhà phân phối không? Y5 cho mình biết thêm thông tin, địa chỉ.

  23. anhdong1966

    Thôi đi mấy bác nông dân lắm chuyện, sáng chế hay cải tiến đối với chúng ta không quan trọng. Cái chính là hiệu quả kinh tế. Cà fê chín rụng đầy vườn, lao động không có, có người cải tiến cho cái máy để phục vụ mà còn lắm chuyện này nọ. Mong các vị bớt miệng chê bai để bà con nhờ. Cảm ơn.

    1. bò tót đực

      Sáng chế hay cải tiến đối với nông dân không quan trọng, đúng đấy. Mình nghe nói ở Việt Nam nếu có thể sản xuất-bán chạy thì “nhái” cũng không kém gì anh 3 Tàu, nếu hữu ích nó sẽ bùng nổ tới mọi nơi dù là hẻo lánh nhất ngay thôi, miễn là có cà phê. Mà cái bình 6v thì sao có thể chạy 4h liên tục được?

      1. Hùng còi

        Vol không quan trọng, ampe mới quyết định thời gian sử dụng bạn à; nặng 2kg chắc cũng khoảng 18a đó

  24. Cafe Vối

    Chuyện sáng kiến hay cải tiến không phải chuyện đến lượt nhà nông lo. Tôi đồng ý quan điểm khi nhà nông cần có nhân công thu hoạch cà phê thì có người đưa lại cái máy hái là quý. Không biết các bác đã vất vả đi tìm công hái chưa chứ tôi ớn lắm rồi.
    Mong Y5Cafe sớm có kết quả thực nghiệm cho bà con mừng. Mong lắm Y5 ơi !

  25. huỳnh ý

    Cái máy này mà hái cà đeo 1 kí thì hơi nặng và bất tiện khi trèo lên cây hái. Với bình ắc quy này sao mà đủ sài hái từ sáng đến chiều được chứ.

  26. Chung Xuan

    Hiện mình đang rất cần loại máy này. Mình muốn mua máy ở Đăk Nông Đăk Lăk có đại lý phân phối không, liên hệ ở đâu gặp ai. Mong ban quản trị Y5 và bà con giúp đở cảm ơn.
    Mình sợ mua nhầm hàng giả hàng kém chất lượng, không được bảo hành. Giúp mình nhé, sđt 0982618970, mình tên Xuan.

  27. dan thi

    Thích quá nếu máy hiệu quả vậy thì bà con đỡ khổ rồi. Nhưng mà có bác nào xài thử rồi có thể gửi clip quay cận cảnh lên cho mọi người tham khảo được ko? Em cũng muốn mua cho gia đình em xài thử nhưng cũng chưa biết hiệu quả thực của máy này.
    Với giá đó thực ra cũng tạm ổn, nhưng em chỉ sợ mua mà không dùng được hoặc nó ảnh hưởng đến cây cà phê thì cũng khổ lắm.
    Các bác nào đã và đang dùng máy này có thể cho em xin số đt liên lạc được không? em muốn tận mắt chứng kiến xem nó hoạt động ra sao. Cho em xin số đt nhé, em ở Di Linh, Lâm Đồng.
    Em cảm ơn trước nhé.

  28. chi quang

    Máy nào cũng được, nhưng phải hiệu quả và rẻ. Để khi mua về rồi sử dụng không được như mong muốn thì cũng không tiếc tiền.

  29. leminh

    Chiều nay tôi coi trình diễn và có trực tiếp thao tác hái loại máy này. Tôi thấy nó chỉ phù hợp khi hái cà kinh doanh ở năm 1-2, tán cây thấp dưới 1,4m giống cà cành mềm! Rất tiếc là chưa đối chứng thời gian giữa người hái máy và người hái truyền thống.
    Tôi nghĩ máy này cần phải cải tiến!

  30. meo xinh

    Tôi thấy qua máy này rồi, màu cam, được nhập khẩu từ nước ngoài về cơ mà. Nhìn cái này y chang cái màu cam thì làm sao là bác nông dân này sáng tạo ra được.

  31. sinh

    Xin hỏi ban quản trị như thế này: Máy thì em cũng xem qua video rồi nhưng không nhìn rõ làm sao để máy hái được những trái cà phê trong khóe, giữa hai, ba cành cà phê chụm lại?
    Chẳng lẽ việc máy hái xong chúng ta lại phải quay lại lảy tay những trái cà phê đó?
    Và dùng máy này khi hái cà phê có vung mạnh không?
    Xin cảm ơn!!!
    Nếu áp dụng tốt được những vấn đề trên thì em sẽ khuyến cáo gia đình mua về dùng thử cho vụ sau, nếu được sẽ mua thêm để giảm việc hằng năm thuê đến chục người hái cà phê.

  32. Ban Quản trị

    Ban Quản trị Y5Cafe xin thông báo.

    Sau khi thống nhất giữa BQT Y5Cafe và cơ sở cơ khí Vinh Long BMT về việc tiến hành trình diễn máy hái cà phê cầm tay.
    Sáng thứ Bảy, 3/12, vào khoảng 9 giờ, anh Vinh Long sẽ thực nghiệm tại thôn 10 (hoặc khu vực lân cận), xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, Dak Lak.
    Bà con trồng cà phê có quan tâm xin mời đến thị sát.

    Clip và hình ảnh cụ thể về buổi trình diễn sẽ được đưa lên trang Y5Cafe trong thời gian sớm nhất (dự kiến vào sáng Chủ nhật 4/12).

    Trân trọng.

  33. Nguyễn Tấn Di Linh

    Đang ngày mùa thấy các bác tranh cãi đến bản quyền chiếc máy hái cà em thấy sốt ruột quá. Đa số đông đảo bà con làm cà phê đều rất mong có được chiếu máy gọn nhẹ, dễ sử dụng, cho năng suất cao. Vậy mà có người cải tiến cho mình dùng thì các bác lại soi mói quá mức cần thiết.
    Em cũng được coi 1 chiếc tương tự nhưng màu vàng. Người có máy nói nhập từ braxin nhưng em thấy tem nhãn thì nghĩ là hàng của ông “Đào” láng giềng tốt của nước ta. Em chưa được coi hái thử nên không biết năng suất thế nào nên rất cần biết thông tin về chiếc máy của anh Vinh. Mấy hôm nay em đang rất điên đầu vì số người làm nhà em dở chứng. Mình đang cần người làm nên họ yêu sách đủ thứ, thích thì làm không thích thì thôi. Em có máu nóng mà cứ phải câm miệng chiều họ nên trong lòng bức xúc quá. Nay thấy chiếc máy này nên hi vọng tương lai có thể giảm chi phí công lao động đáng kể. Bác nào có thông tin chi tiết về chiếc máy này hoặc sdt của anh Vinh thì cho em với nhé. dt của em: 0978707179 em thank các bác nhiều.

  34. Nguyễn Hoàng Thuận

    Liệu máy hái cafe có nhiễu điện khi hái vào mùa mưa hay không? thiết bị điện luôn là vẫn đề đáng quan tâm khi hái cà vào mùa mưa.

  35. Nguyễn Đình Lý

    Tôi nghĩ có cái máy hái cà phê như thế là rất tốt rồi . Tôi cũng đã được xem clip hái trình diễn của cơ sở anh Vinh rồi . Thấy hiệu quả của máy cũng rất nhanh . Nhưng đang còn phân vân về việc nếu một người cầm máy hái và hai người kéo bạt còn một người nhặt cà vương vãi nữa thì cũng hơi lâu . Có thể khắc phục nhược điểm này bằng việc mua bạt hái thật rộng thì mới được .

    1. lê việt anh

      Tương lai sẽ dùng bạt lưới bạn ạ ! Tương tự như bạt hái tiêu. Bạt được trải hết hàng và nâng hai mí nên sẽ không rơi vãi cà phê ra ngồi! Khi đó một lần hốt sẽ rất nhiều !

    2. Nông Văn Dân

      Tương lai chúng ta sẽ dùng bạt lưới trải nguyên hàng và hai mí bạt được nâng lên nên sẽ hạn chế cà phê rơi vãi ra ngoài !

  36. Anh Quân

    Tôi thấy cái máy này ko như mình kỳ vọng. Nhưng dù sao hái vẫn có năng suất hơn vì nó là máy. Bà con phải sử dụng vài ngày mới tạo ra kỹ năng thao tác theo ý mình được.
    Riêng những ngóc ngách, những chạng ba thì cần phải dùng tay hái phụ.
    Luôn luôn nghĩ rằng không thể đòi hỏi cái máy linh hoạt như tay người.
    Dùng cho cà tơ, cà có cành suông thì đương nhiên nó phải nhanh gấp mấy lần con người.
    1 người dùng máy, cặp thêm 1-2 người hái nữa mới có năng suất.

  37. Ngô An

    Tôi đã dùng máy rồi, máy hái nhẹ nhưng chậm và bình điện nhanh hết lắm. Dù có 2 máy và 3 người đi nữa thì cũng ko được 1,5 tan như bác kia nói đâu.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90