Bản tin thị trường cà phê ngày 29/04/2009

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá kỳ hạn London đóng cửa giá  gần như không thay đổi, mặc dù đầu phiên vẫn có lúc dậy sóng do các quỹ hàng chuyển dịch 1 lượng lớn hợp đồng ra khỏi kì hạn tháng 5, các hợp đồng chuyển tháng và AAs chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường.

Điểm đáng chú ý là các hợp đồng mở ( Op.int) rất ít. Các giới tập trung vào kì hạn tháng 5 bởi kì hạn này chỉ còn giao dịch trong tuần này nữa là kết thúc. Giới phân tích không đưa ra thêm bất kì 1 tuyên bố nào nhưng cũng chỉ ra được 1 ngưỡng mà tại đó được xem như giá sàn đáy: 1,425.

Tóm tắt thị trường phiên qua

– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,448$/tấn giảm -6$/tấn
– Giá cao nhất trong phiên: 1462$/tấn
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,443$/tấn
– Giá phiên hôm trước: 1,454$/tấn.
– Tổng khối lượng giao dịch ước đạt: 88,200 lots

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa  giá tăng nhẹ với 1 lượng giao dịch tương đối khiêm tốn, đồng USD giảm giá trở lại  và tâm điểm vẫn là dịch cúm heo mexico vẫn là đề tài thảo luận chính trên hầu hết các thị trường.

Tuy rằng thị trường hôm qua ít nhiều khởi sắc nhưng động thái “tìm” mua USD bất cứ khi nào thị trường gặp bất lợi đã gây ra 1 “ tâm lý” mỏng manh và 1 áp lực có thật trên sàn giao dịch.

Theo Alaron Trading thì mức 1,1280 và 1,300  được xem là 1 chặn dưới quan trong cho tháng 7, vào giữa tháng 5 khi Brazil bắt đầu bước vào kì thu hoạch nếu thị trường vẫn giữ được mức sàn này thì khả năng thị trường có thể khở động và xây dựng lại ngưỡng 1.2235 !

Theo Hernando de la Roche thì họ đang xem xét lại việc giá arabica tăng cuối tuần trước do các xe tải đình công tại colombia, theo Herncorp thì rõ ràng cuộc đình công nay chỉ ảnh hưởng đến 1 lượng hàng cung giao ngay kì hạn tháng 7  do đó việc xem cuộc đình công này như 1 nguyên nhân tăng giá chính của tháng 7 vừa qua là rất khiên cưỡng .Lượng xuất từ ngày 1 đến 27 tháng 4 của Brazil là  1,570,306 bao loại 60 kg.

Tổng khối lượng giao dịch phiên qua ước đạt 8,310 lots

Y5CAFE TỔNG HỢP

Thị trường bắt đầu có sự ổ định trở lại sau cú shock cúm heo, việc người ta bàn tán quá nhiều về cúm heo đã gây ra 1 tâm lý mua trữ USD cộng thêm vào sát thời gian kết thúc giao dịch tháng 5 đã gây nên 1 sự hoảng loạn không đáng có, tuy nhiên thị trường đang cho thấy 1 sự ổn định trở lại.

Đáng chú ý vào đầu tuần này đã có 1 số hợp đồng mua phóng giá trong thị trường nội địa, theo chúng tôi đây không phải là 1 tính toán tồi tuy nhiên các biến động thị trường lần này nằm ngoài dự đoán của hết thảy mọi người, chúng tôi cho rằng thị trường đang có sự ổn định theo chiều tăng trong ngắn hạn.

_____________
FARMER
thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78