Bản tin thị trường cà phê ngày 21/04/2009

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá kỳ hạn London đóng cửa tăng nhẹ tuy nhiên thị trường giao dịch khá yên ắng, các môi giới cho biết thị trường chủ yếu tập trung vào các giao dịch chuyển đổi tháng, các quan sát cho biết các nước sản xuất bán ra nhưng các nhà công nghiệp cũng mua vào nhẹ song hàng nên mặc dù USD vững giá nhưng điều đó không ngăn được Liffe đóng cửa tăng nhẹ.

Indonesia chính thức vào vụ thu hoạch mới, vụ mùa của Indonesia sẽ kéo dài từ tháng 4 cho đến hết tháng 7 theo các thông tin chúng tôi ghi nhận được thì lượng hàng shipment giảm khoảng 30 % so với cùng kì năm trước.

Các phân tích cho biết, mặc dù thị trường là rất im ắng nhưng các biểu đồ phức hợp cho biết thị trường bắt đầu rơi vào vùng bán quá mức và thị trường đang có dấu hiệu điều chỉnh lên. Tuy nhiên các chỉ số vẫn chưa cho thấy sự vững chắc thật sự của thị trường.

<p></p>
Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua (Nhấn vào hình để xem lớn hơn)


Tóm tắt thị trường phiên qua

– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,502$/tấn tăng +9$/tấn (+0.06%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1510$/tấn
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,487$/tấn
– Giá phiên hôm trước: 1,493$/tấn.
– Tổng khối lượng giao dịch ước đạt: 5,950 lots.

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giá thấp ngược với liffe, NY giá giảm ngay từ đầu phiên khi USD vững giá, thêm vào đó là việc các nguồn quỹ vẫn tiếp tục bán và giá càng trôi dàn xa mức 115 của tháng 7 và chạm mức sellstop 112.80, viễn cảnh kĩ thuật thị trường yếu!

Dầu thô mất 9% trong khi Dow mất 3.4%. Giá đã thoár ra khỏi mức thấp của 1 tháng trở lại đây tuy nhiên thị trường vẫn ghi nhận sự hỗ trợ về giá của các nhà công nghiệp.

Thêm vào đó là việc các quỹ bắt đầu có dấu hiệu mua lại sua khi họ đã bán hàng loạt các hợp đồng ở mức 1.20 ! Các hợp đồng chuyển tháng rất được chú trọng vào lúc này và đã có 7,397 lots đã được chuyển tháng với 5,448 lots tới kì hạn tháng 7.

Giá chào bán của các nhà sản xuất Comlumbia vẫn cao hơn giá chào mua và thị trường hàng thật từ nước này vẫn rất im ắng. Các phân tích cho biết các quỹ hàng hầu như đã mua đủ lượng cần thiết từ Brazil cũng như các nước trung mỹ khác do đó tại thời điểm này Colombia không có hàng thật cũng không ảnh hưởng gì to lớn lên giá.

Thị trường NY đã phá mức 112.80 nên đang phát triển mô hình lá cờ giảm xuống mục tiêu là 109. Nếu mô hình tiếp theo phát triển là mô hình hai đỉnh có thể mục tiêu xa là 105.Volume giao dịch ước đạt 20,056 lots.

Y5CAFE TỔNG HỢP

Tin từ quan chức hàng đầu của ICO cho biết mức tiêu thụ cà phê thế giới đã không chỉ ra bất kỳ dấu hiệu giảm nào mặc dù sự suy thoái kinh tế toàn cầu hiện đang xảy ra và dự đoán nhu cầu sẽ tăng ít nhất 1,6% lên 130 triệu bao trong năm 2009 này.

Nestor Osorio, giám đốc điều hành ICO cho biết mức tiêu thụ cà phê toàn cầu có lẽ sẽ duy trì ở mức tăng trưởng mạnh lên tới 2,5% trong những năm gần đây. Ông cho biết cà phê là một trong những sản phẩm duy nhất không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế. Không có dấu hiệu cho thấy ngành cà phê bị cuộc khủng hoảng kinh tế có bất kỳ ảnh hưởng lớn nào đến mức tiêu thụ cà phê và có lẽ mức tiêu thụ sẽ đạt ít nhất khoảng 130 triệu bao, hoặc sẽ thấy mức tăng trưởng từ 2%-2,5% mà chúng ta đã thấy trong 2 năm qua.

Osorio cho biết thêm mức tiêu thụ thì khả thi và là một trong những mặt hàng lạc quan nhất dựa trên các báo cáo gần đây và các cuộc khảo sát sức bán của các siêu thị và hoạt động của rang xay trong suốt quý đầu năm nay.

_______________
FARMER thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84