Bản tin thị trường cà phê ngày 25/10/2011

Giá cà phê thế giới tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần này theo xu hướng chung của thị trường hàng hoá trước những lạc quan vào nợ công ở châu Âu. Giá còn tăng vì nỗi lo nguồn cung.

Tại London, giá cà phê robusta giao tháng 11 tăng 22 USD lên 1.890 USD/tấn trong phiên hôm qua. Kỳ hạn tháng 1/2012 tăng 25 USD lên 1.931 USD/tấn.

Thị trường cà phê robusta đựơc lợi chủ yếu theo xu hướng tăng của New York và thị trường hàng hoá nói chung.

Trong số 24 hàng hoá thuộc chỉ số GSCI của S&P đã có 22 mặt hàng tăng trong ngày hôm qua vì lạc quan rằng châu Âu sẽ có một giải pháp hoàn hảo về nợ công khu vực trong phiên họp ngày mai 26/10. Báo cáo sản xuất của Trung Quốc tăng trong tháng 10 sau 3 tháng giảm, cộng với hoạt động xuất khẩu của Nhật đi lên cũng làm tăng niềm tin cho nhà đầu tư.

Thông tin về lũ lụt và khả năng trì hoãn thu hoạch ở Việt Nam cũng khiến thị trường phần nào lo ngại. Hiện các nhà xuất khẩu nước ta đang giảm việc chào hàng và đẩy tăng giá chào với đối tác.

Tại New York, giá cà phê arabica chốt phiên tăng 2,5%, với kỳ hạn tháng 12 lên 251,15 cent/lb còn kỳ hạn tháng 3 lên 254,1 cent/lb.

Khu vực Mỹ Latinh vẫn đang phải đương đầu với lũ lụt và sạt lở đất. Hoạt động thu hoạch cà phê bị trì hoãn, những nơi thu hoạch đựơc lại gặp khó khăn về vận chuyển và phơi sấy.

Thời tiết xấu ở khu vực này đến đúng lúc dự trữ cà phê có chứng nhận C tại các kho của sàn ICE ngày một giảm nhanh, đến nay chỉ còn 1.315.213 bao – thấp chưa từng thấy kể từ đầu tháng 3/2000. Trong khoảng 2 tuần trở lại đây, dự trữ liên tục sụt mạnh, mức giảm từ 5.000 – 15.000 bao mỗi phiên.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, tình hình hiện nay cho phép giá cà phê arabica đứng vững trên 270 cent/lb, và có thể vựơt 300 cent nếu trong vòng 1 tháng tới cung chưa cải thiện.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay tăng 300 nghìn đồng lên 41,8 triệu đồng/tấn. Cà phê xuất khẩu đăng ký với các chi cục Hải quan thực tế có giá cộng tới 200 USD/tấn so với kỳ hạn tháng 11 tại London.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. cafe non

    Giá thì có chiều hướng lên đó nhưng hai bộ Nông nghiệp và Công Thương hết văn bản này văn bản khác tạo cho các doanh nghiệp nước ngoài mua bán. Sau đó họ trốn thuế vì họ báo cáo lổ, xong họ giải thể họ về nước vì khi sang đây họ thuê đất của các doanh nghiệp Việt Nam cả thôi, khác gì doanh nghiệp Đài Loan ở Hải Dương. Cuối cùng nhà nước và dân ta chịu hết bà con nhỉ.

  2. Thuận Hòa

    Hiện tại nếu để ý thì việc cafe đang bị thao túng kìm hãm về giá là hoàn toàn có cơ sở. Việc giá lên thì nhỏ giọt và cầm chừng trong vài ngày nhưng hễ xuống thì ngay lập tức rất sâu. Sự điều chỉnh giá lên xuống của hai sàn cho thấy cafe khó có thể vượt ngưỡng vì giới đầu cơ đang thò tay quá dài!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78