Bản tin thị trường cà phê ngày 03/04

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá kỳ hạn London đóng cửa giá tăng, lấy lại những mất mát của phiên trước đó USD tiếp tục là nhân tố chính cho cuốc tăng giá này (giảm 1.24% so phiên trước đó).

Dường như vào lúc này người ta không cần bàn đến các biểu dồ kĩ thuật nữa mà chỉ cần xem biến động của USD thế nào trước các tiền tệ khác là có thể suy ra chiều hướng giá cà phê ! Rõ ràng cuộc họp G20 đang có những tác động nhất định tới USD và giá dầu thô, tuy nhiên cũng phải ghi nhận các lệnh mua ngay đầu phiên giao dịch, các lệnh này đã làm “nền” cho ngày hôm qua.

Mặc dù giá tăng giảm liên tục nhưng rõ ràng biên độ dao động giá là không nhiều và mức khung giá đã đuợc thiết lập 2 tuần gần đây không hề thay đổi vẫn là mức 1450 và 1600. Điều đáng ngạc nhiên duy nhất là mặc dù ECB – ngân hàng trung ương châu âu cắt giảm lãi xuất (cắt giảm 0.25 điểm và lãi xuất còn 1.25% có tác dụng từ ngày 8 tháng 4 này) nên giá EURO cũng tăng mạnh nhưng USD cũng tăng chả kém, khác biệt duy nhất là điểm này- điều này cho thấy Kinh tế Mỹ đang có những nét hồi phục.

<p></p>
Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua (Nhấn vào hình để xem lớn hơn)

Tóm tắt thị trường phiên qua
– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,561$/tấn tăng +28$/tấn (+1.83%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1575$/tấn
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,540$/tấn
– Giá phiên hôm trước: 1,533$/tấn
– Tổng khối lượng giao dịch: 6,150 lots.

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giá tăng và đã tăng rất mạnh, đồng USD yếu vẫn là tâm điểm của lí do tăng giá các tin tức của G20 được cập nhật đã đẩy tất cả các mặt hàng đều tăng trừ USD(-0.27) và Vàng(2.70).

Tháng năm đã xác định giá sàn đối kháng lúc này là 1.1760 nhưng mức cao nhất của tuần đã được đểy lên ngưỡng 1.1815, gần cuối phiên thị trường cũng ghi nhận sức bán của các nhà sản xuất đã làm cho giá giảm mức tăng.

Theo Jack Scoville tại Chicago thì giá tháng 5 có thể chạm ngưỡng 1.20-1.25, tuy nhiên ôm ta cũng e ngại về sức bán sẽ trỗi dậy vào ngày thứ 6 này khi G20 kết thúc ! Các tin cơ bản cho biết nguồn cung tại Colombia vẫn thắt chặt do mưa lớn kéo dài trong khi đó Brazil lại ghi nhận mưa ít hơn khi mùa đông đang đến dần, ngoài Colombia thì các nước Trung Mỹ khác nguồn cung cũng hẳng khá hơn.

Chưa có những thông tin đủ mạnh để xác nhận 1 chiều hướng. Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 15.498 lots

Y5CAFE TỔNG HỢP

Rõ ràng với biên độ hiện nay thì viễn cảnh sau cuộc họp G20 kết thúc vào ngày thứ 6 này thị trường sẽ lại tiếp tục có những hiệu chỉnh, vấn đề duy nhất cần quan tâm đó là biên độ hiệu chỉnh giá không lớn.

Hiện tại mưa tại Việt Nam và các vùng tây nguyên đang được xem là bất thường và khả năng sẽ kéo theo các hậu quả trên vụ mới là rất rõ, nếu “cách mưa” không thay đổi và việc bón phân của các nông dân Việt Nam không thay đổi thì việc rụng trái sẽ là rất lớn (thiếu K). Theo quam điểm Y5Cafe thì giá ngày thứ 6 này khả năng sẽ yếu trở lại và cũng giống như các ngày trước, biên độ biến động cũng không lớn.

_____________
FARMER thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84