Bản tin thị trường cà phê ngày 01/04/2009

TIN THỊ TRƯỜNG LODON

Giá kỳ hạn London đóng cửa giá tăng sau khi USD giảm (- 0.47%), lượng volume giao dịch có tăng nhưng rất nhẹ tuy giá có tăng nhưng ngày do hôm qua là ngày kết thúc của quý I do đó các giới mà đặc biệt là các thương gia đang “tìm cách” làm mới các vị trí hợp đồng của mình nên cũng có thể hiểu thị trường vẫn là những điều chỉnh tuy nhiên không phải là điều chỉnh kĩ thuật, đã thấy xuất hiện các lệnh mua bù thiếu trong suốt phiên tuy nhiên biên độ giá đã thếit lập từ nửa tháng trở lại đây ( 1450-1600) vẫn không có thay đổi.

Các hoạt động từ cuối tuần qua cho thấy thị trường khả năng cao sẽ hồi lại trong tuần này, nhưng trong ngắn hạn việc căn cứ giá để bán có lẽ sẽ là điều nên làm do ngày 2 tháng 4 này sẽ có những biến động mới từ cuộc họp G20 tại london và có thể sẽ đẩy chỉ số USD tăng chậm trong khoảng 10 ngày sau đó thị trường tiền tệ sẽ lại ổn định, tuy nhiên để tính ra 1 biên độ cho giá lúc này sẽ là việc làm rất thừa.

Giới thương gia đều cho rằng đây chính là 1 thời điểm “lướt sóng” trên sàn. Các tin cơ bản tốt nhất lúc này chỉ là các tin đã cũ: các thị trường mới nổi sẽ tăng tiêu thụ có thể dẫn đến ICO phải sửa lãi mức tổng tiêu thụ của thế giới, các chứng chỉ tồn kho của thế giới cũng đang ở trong mức giảm do đó khi các quỹ quay trở lại, tình hình sẽ khác.

Tóm tắt thị trường phiên qua

– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,555$/tấn giảm +16$/tấn (-1.03%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1558$/tấn
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,536$/tấn
– Giá phiên hôm trước: 1,539$/tấn
– Tổng khối lượng giao dịch: 5,450 lots

<p></p>
Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua (Nhấn vào hình để xem lớn hơn)

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giá tăng khi nhận được hỗ trợ từ thị trường cổ phiếu, USD đã thúc đẩy gần như toàn bộ thị trường hàng hoá tăng , đã thấy “ thấp thoáng “ các quỹ xuất hiện trở lại khi các tác động đến từ kinh tế vĩ mô đang có lợi cho họ và thêm vào đó các ghi nhận về các hợp đồng “cơ lý “ ( physical) là khá thấp.

Ngày cuối cùng của quy cũng ghi nhận 1 vài giao dịch hơn các ngày trước 1 chút , tuy nhiên chỉ có giới thương mại là ồn ào, các quỹ vẫn gần như chỉ tham gia cho có lệ .mọi năm vào giới này các tin tức sản lượng sẽ là tâm điêm chính nhưng tình hình hiện tại đang cho thấy: các biến động trên thị trường chứng khoán mới là các tác động chính đền sàn arabica !

Theo Alaron tại Miami thì iên độ giá trong ngắn hạn cho tháng 5 chỉ là 1.10-1.18 và theo Newedge thì mức có thể bán cho các nhà sản xuất sẽ chỉ là 1.13-1.18 mà thôi .Nhìn chung phiên hôm qua thị trường vẫn ở trạng thái mua nhiều hơn bán do là ngày cuối của quý I và dư âm của nó có thể đẩy tháng 5 chạm mức 1.1650.

Hôm qua ICO cũng công bố về tổng cung trong dài hạn có thể hụt 6-8 triệu bao do VN, Brazil,các nước trung Mỹ sản lượng sẽ bị giảm vì nhiều lí do khác nhau .Tâm điểm thiếu hàng lúc này đang là Colombia khi các giới đẩy giá hàng giao ngay của colombia cao hơn so với NY !

Tổng khối lượng dung dịch ước đạt 11,658 lots

Y5CAFE TỔNG HỢP

khi giá nội đại đã leo lên ngưỡng 24,800 của tuần trước và sự giảm mạnh 2 ngày gần đây nhất làm cho 1 bộ phận các đại lý “lung lay” tuy nhiên mức giao dịch vẫn chưa cho thấy sự nhộn nhịp, vẫn nhiều nông dân cũng như các đại lý nhỏ chấp nhận ôm hàng chở ngưỡng giá 26,500 trở lên mới bán – và có vẻ như chính điều này làm cho giá “bớt đi sự bất ngờ” trong thời điểm nhạy cảm này.

Theo khảo sát của các văn phòng đại diện thì Việt Nam đã xuất khoảng 620 ngàn tấn và còn khoảng hơn 400 ngàn tấn đang nằm trong nông dân. Theo quan điểm chúng tôi, nếu thấy cần thiết phải dùng đến tiền mọi người có thể căn bán trong tuần này.

_____________
FARMER thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84