Bản tin thị trường cà phê ngày 11/10/2011

Giá cà phê thế giới biến động trái chiều trong phiên giao dịch đầu tuần, với phần tăng thuộc về thị trường New York khi đồng USD suy yếu.

Thị trường London

Thị trường cà phê robusta đã nỗ lực bứt phá ngay từ đầu phiên bằng việc mở cửa cao hơn phiên cuối tuần trước, nhờ sự hậu thuẫn của đồng USD yếu trước những hy vọng về giải quyết nợ công ở châu Âu. Tuy nhiên, sức ép nguồn cung từ Việt Nam trước thềm vụ thu hoạch đã khiến giá không giữ nổi đà tăng đến cuối ngày.

Đóng cửa phiên 10/10, cà phê robusta giao tháng 1/2012 giảm 6 USD xuống 1.977 USD/tấn.

Thị trường New York

Thị trường cà phê arabica đựơc hỗ trợ mạnh sau khi Thủ tướng Đức và Tổng thống Pháp cam kết sẽ đưa ra gói giải pháp cho cuộc khủng hoảng nợ công trước khi tháng 10 kết thúc. Đồng USD sụt sâu so với rổ tiền tệ đẩy các hàng hoá giao dịch tại Mỹ lên cao.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 3/2012 tăng 1,85 cent lên 229,55 cent/lb.

Khối lượng giao dịch trên cả hai thị trường ở mức trung bình và không có đột biến nào.

Trong nước

Giá cà phê nhân xô hôm nay giảm 100 nghìn đồng xuống 43,3 triệu đồng/tấn. Giá cà phê robusta loại 2, 5% đen vỡ xuất khẩu vẫn đựơc giá cộng khá cao do cung vụ cũ hạn hẹp.

Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan, trong ngày hôm qua và thứ Sáu tuần trước, cà phê robusta chưa rang loại 1 của nước ta giao qua HQ Buôn Mê Thuột có giá 2.390 USD/tấn, có những hợp đồng giá tới 2.500 USD/tấn, trong khi cà phê loại 3 cũng có giá 1.988 USD/tấn, đồng loạt cao hơn so với giá tại London.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. duchuy

    Đầu phiên giá Robusta liffe 11/2011 tăng đạt đỉnh 1976USD sau đó giảm mạnh về 1921USD và đóng cửa ở 1952USD
    giá Arabica ice 12/2011 giữ mức tăng khá vững, trong phiên, mức cao nhất 231.75 cent, đóng cửa 226 cent
    Có thể do các nhà đầu cơ, rang xay ” muốn ép” giá cà phê Robusta VN ngay từ đầu vụ? trong khi đó trên ICE tỷ lệ nhà đầu tư chọn vị thế bán lên đến 72% nhưng giá Arabica không suy giảm nhiều!

  2. Bốn Cà

    Hôm nay trên diễn đàn này thông báo giá cà 43,3 triệu đồng/tấn, vậy sao đại lý thu mua chỉ 41,5 triệu đồng/tấn. Bà con nào biết vấn đề này xin giải thích dùm. Cảm ơn!

    1. Dân Cafe TN

      Tui nghe nói UBND tỉnh Đak Lak giao cho Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột đi đòi thương hiệu “cà phê Buôn Ma Thuột”, sao tui có cảm giác sao sao…, thấy khó ăn quá!

  3. Dân Dak Mil

    Tôi cũng thấy không ổn ở chỗ “Buôn Ma Thuột đi đòi lại Buôn Ma Thuột”. Có nghĩa là anh đi đòi chính anh, anh vẫn còn đó kia mà!
    Vừa đi đòi chính mình, vừa thực hiện nhiệm vụ UB tỉnh giao cho, tất nhiên là phải làm, cần làm ngay.
    Tôi nghĩ bên phía Trung Quốc có chấp nhận cho pháp nhân này đứng đòi hay không là việc cần phải chú ý.
    Nếu TQ nhận đơn khiếu nại, nghĩa là thừa nhận có pháp nhân BMT của VN thì hóa ra họ tự thừa nhận bảo hộ sai. Cho nên có khả năng có thể bị từ chối vì tên BMT đã được họ bảo hộ cho DN trong nước họ rồi.
    Tốt nhất, theo tôi UBND tỉnh Dak Lak nên giao cho pháp nhân khác đi đòi để đảm bảo cho việc được trôi chảy. Cần đề phòng khi người ta đã cố tình thì người ta sẽ kiếm cớ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88