Bản tin thị trường cà phê ngày 5/10/2011

Giá cà phê thế giới đồng loạt đảo chiều trong phiên giao dịch ngày 4/10, trong đó thị trường London có cú bứt phá ngoạn mục.

Giá cà phê robusta hôm qua biến động mạnh. Đầu phiên, giá mở cửa giảm tiếp theo xu hướng những phiên trước đó, nhưng sau đã đã lội ngược dòng khi Mỹ phát đi tín hiệu đã sẵn sàng cứu nền kinh tế, cộng với lực mua mạnh sau khi giá vượt qua ngưỡng tâm lý 2.000 USD/tấn.

Khối lượng giao dịch phiên qua tăng gấp rưỡi phiên trước đó, số hợp đồng mở cũng cải thiện, cho thấy nhà đầu tư có vẻ lạc quan hơn sau những sụt giảm mạnh gần đây.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 1 tăng 73 USD lên 2.035 USD/tấn, kỳ hạn tháng 11 tăng 79 USD lên 2.008 USD/tấn.

Dù giá tăng mạnh nhưng các nhà phân tích lo ngại rằng, đà tăng kéo dài sẽ khó do sức ép thu hoạch ở Việt Nam.

Tại New York, đóng cửa phiên, cà phê arabica giao tháng 3 tăng 2,85 cent lên 229,55 cent/lb, kỳ hạn tháng 12 tăng 3,3 cent lên 226,75 cent/lb.

Khối lượng giao dịch thành công của kỳ hạn tháng 12 hôm qua cực lớn, tới gần 16.500 lots, vì nhà đầu cơ đẩy mạnh mua vào khi có dấu hiệu tăng trở lại.

Thị trường đón nhận thông tin không mấy tốt lành là lượng cà phê xuất khẩu của Braxin đã quay đầu giảm trong tháng 9, cho thấy chu kỳ sản lượng thấp đã bắt đầu tác động tới nguồn cung ra nước ngoài.

Ngoài ra, mưa lớn đang xảy ra ở một số vùng trồng cà phê, thuận lợi cho cây ra hoa, nhưng lại tác động xấu đến hoạt động thu hoạch vụ cũ ở nước sản xuất lớn nhất thế giới.

Ở trong nước, giá cà phê hôm nay tăng 1,2 triệu đồng/tấn lên 44,5 triệu đồng/tấn.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cà bi

    Không thể tin nổi vào mắt mình nữa.
    Tối hôm qua màn hình đỏ rực suốt cả buổi nên chán quá đi ngủ sớm, giờ thì lại thấy một màu xanh ngắt.
    Nên mới hiểu vì sao các doanh nghiệp XK của ta lên bờ xuống ruộng vì giá tại sàn giao dịch London.
    Thôi mình mở chợ họp tại nước mình đi, sao lại không được hả các bác?

  2. Minh Tuyên

    Đây quả thật là một trang web đầy hữu ích không chỉ cho người buôn bán các loại nông sản mà còn cả với người dân trực tiếp làm ra các loại nông sản đó.
    Rất cảm ơn!

  3. Tieucay@

    – Thị trường là chiến trường, yếu tố quyết định thắng lợi là bên nào làm chủ áp đảo về vũ khí (trong đó có vũ khí tâm lý) và biết cách đánh sẽ thắng đối phương.
    Luận ra rằng: Trong thị trường cà phê bên nào nắm được nhiều hàng đủ mức chi phối được thị trường giá cả và biết liên kết thống nhất điều tiết lưu thông thì dành thắng lợi. Việc dự doán, dự báo mùa màng, cung cầu, giá cả… thuộc ý chí chủ quan, đôi khi là chiến tranh tâm lý hù dọa đối thủ.
    – Cho nên doanh nghiệp trong nước hay nước ngoài, khi là người mua lúc lại là người bán, theo quy luật họ dùng mọi vũ khí, trong đó có vũ khí thông tin truyền thông, đánh lừa đối phương nhằm mua rẻ bán đắt để có lợi nhuận ngày càng cao.
    – Còn về phía Nông dân sản xuất cà phê, là lực lượng nắm 100% chân hàng từ gốc và lúc nào cũng là người bán, tại sao đến giờ này vẫn chưa làm chủ được thị trường, điều tiết giá cả trong nước? Vấn đề này rất cần sự hỗ trợ hữu hiệu của nhà nước, đặc biệt là chính sách tài chính, tín dụng hỗ trợ nông dân. Một khi hàng triệu hộ có điều kiện tạm trữ hàng để bán rải ra theo nhu cầu tiêu thụ cà phê thế giới thì giá bán cà phê của bà con luôn chắc chắn bảo đảm có giá cao, hợp lý.

  4. Ba Duy

    Có hãng truyền tin nào đưa tin Việt Nam mất mùa đâu mà sao từ phiên hôm qua 04/10 tăng, giờ đang giao dịch phiên 05/10 cũng xanh bát ngát trên cả hai thị trường LD và NY ? Giờ có vẻ như bọn Mafia nhiều hơn cả người SX Cafe. Giá Cafe lên thật hay chỉ là hiện tượng Bul đây ?

  5. QUYTOAN

    Thật rồi các bác ạ, toàn một màu hy vọng một vụ mùa tới. Không thể nào tin nổi đúng là “thương trường cũng là chiến trường”.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80