Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 22/9/2011

thị trường cà phêGiá cà phê đồng loạt lao dốc trong phiên giao dịch hôm qua 21/9, theo đà chung của các hàng hóa khác khi USD mạnh lên.

Giá cà phê robusta tại London mất gần 4% khi kỳ hạn tháng 11 chốt phiên chỉ còn 2.061 USD/tấn và kỳ hạn tháng 1/2012 là 2.089 USD/tấn, kém lần lượt 79 USD và 76 USD so với ngày thứ Ba.

Cà phê arabica tại New York trong khi đó cũng giảm trên dưới 3%, với kỳ hạn tháng 12 còn 252,55 cent/lb và kỳ hạn tháng 3/2012 là 255,8 cent/lb.

Giá cà phê Robusta đã giảm ngay từ lúc mở cửa, nhưng chỉ giảm tương đối nhẹ, vì sức lan của thị trường New York hôm thứ Ba, cộng với đồng USD mạnh lên trước những bi quan về châu Âu. Giữa phiên, giá sụt mạnh hơn khi USD tiếp tục tăng trước thềm quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về chương trình hỗ trợ kinh tế mới.

Mỹ hôm qua đã công bố chương trình kích thích kinh tế mới, được gọi là “Operation Twist” hay QE2.5. Chính sách này cho phép Fed mua 400 tỷ USD trái phiếu dài hạn từ 6 tháng đến 30 năm, đồng thời bán ra lượng tiền tương tự ở trái phiếu dưới 3 năm, nhằm kích thích đầu tư và tiêu dùng.

Lẽ ra biện pháp hỗ trợ kinh tế được trông chờ từ lâu phải khiến giá hàng hóa đi lên, nhưng giới phân tích cho rằng, thực sự kinh tế Mỹ rất yếu kém, thì Fed mới quyết định tung ra biện pháp cứu trợ giống như những năm 1960.

Thị trường hàng hóa nói chung, cà phê nói riêng cũng chịu tác động phần nào từ cảnh báo giá hàng hóa đi xuống trong năm nay và năm tới từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vì kinh tế yếu kém và nguồn cung tăng.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay mất 1,5 triệu đồng/tấn so với hôm qua, chỉ còn 45,1 triệu đồng/tấn.

Trên thị trường xuất khẩu, các nhà xuất khẩu của chúng ta hiện tại đang khá cầm chừng trong việc chào bán các hợp đồng của vụ mới, do nhận thức được các rủi ro về giá. Phía nhập khẩu cũng cảnh giác hơn sau nhiều lần bị xù nợ.

Cà phê R2, 5% đen vỡ xuất khẩu tuần này chào ở trừ lùi 80 – 100 USD/tấn so với kỳ hạn tháng 1 tại London, mức trừ lùi rộng hơn vài ngày trước khoảng 10 – 30 USD.

Dự kiến trong tháng này, lượng hàng xuống tàu đạt 1,17 triệu bao, so với 600.000 bao của tháng trước, vì là tháng cuối vụ 2010/11, cộng với việc phải hoàn thành các hợp đồng đã ký trước đây để chuyển sang vụ mới.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tùng hq

    Tôi là một người được sinh ra và lớn lên trên vùng đất Tây nguyên và hiện nay đang làm việc tại T.P.HCM Nhưng đây là lần đầu tiên vào trang web bảng tin này do sự quảng bá của bạn bè. Quả thật ở đây ban quản trị làm rất tốt. Rất hoan nghênh các bạn- Thông tin của các bạn rất chính xác. Không biết các bạn khai thác các thông tin có tốn kém nhiều kinh phí hay không . Theo tôi nghe nói trang web của các bạn được miễn phí hoàn toàn nhằm phục vụ cho bà con nông dân – Các bạn làm việc này vì mọi người, tôi rất khâm phục và cám ơn các bạn. Mong các bạn được dồi dào sức khỏe để phục vụ cho diễn đàn cho nông dân .
    Thân chào.
    Ngọc Tùng.

    1. Y5cafe

      Cám ơn những tình cảm tốt đẹp của bạn Tùng giành cho cộng đồng và ban quản trị Y5Cafe.

      Y5Cafe thành công và được đông đảo bà con biết đến như ngày hôm nay nhờ rất lớn vào sự giới thiệu cho mọi người như bạn Tùng đây. Hy vọng Y5Cafe sẽ đón thêm được nhiều người bạn, những người yêu cà phê thực sự vào thời gian tới.

      Chúc bạn sức khỏe

  2. Vĩnh Hà

    Cám ơn Y5Cafe đã thông tin giá cả cà phê cho bà con nông dân chúng tôi. Hy vọng trong thời gian tới, Y5Cafe chọn lọc nhiều hơn nữa những thông tin chính xác về các hoạt động kinh doanh cà phê trên thị trường trong và ngoài nước cho bà con tham khảo để có hướng sản xuất, kinh doanh cà phê được tốt hơn.

  3. cafe vũng tàu

    Tình hình này có vẻ căng đên hết tuần này rồi, hy vọng vào tuần sau khi mà mọi chuyện đã an bài sẽ có những thay đổi tích cực.

  4. Thuận Hòa

    Sắp hết kỳ hạn tháng 9/2011 rồi anh em ah. Sang tháng 10/2011 theo như dự đoán của khá nhiều chuyên gia giấy là Việt Nam bước vào kỳ thu hoạch cafe niên vụ mới. Nhưng thực tế tới giờ trái cafe nhân vẫn còn non chưa có hiện tượng cứng mà đang bắt đầu chuyển từ sữa sang dạng đặc dẻo… thời tiết thì mưa liên tục … Hy vọng với chính sách mua tạm trữ sẽ thúc đẩy được mức giá cafe thiết lập ổn định. Nếu cafe có xuống quá tầm thì tin chắc sang năm thị trường thế giới sẽ chả có cafe để cho các nhà chế biến thu gom nữa!
    Vì lúc đó đa số dân trồng cafe dã quay mặt với loại hạt này và tìm cho mình một chủng loại khác dễ sống hơn.

    1. TTI cafe

      Bạn không hiểu người dân Tây Nguyên này rồi, chết cùng với cây cà phê và sống cũng với cây cà phê, một hai năm mất giá chỉ cần một năm trúng giá như năm rồi là thành công rồi. Có chi đâu mà lo cây cà phê vẫn sống trên đất Tây Nguyên từ thời Pháp thuộc kia mà!

  5. TTI cafe

    Sang tháng 10/2011 nghe thằng con tôi nói lương cơ bản của khối doanh nghiệp tăng từ 830 nghìn đồng/tháng lên = < 1,4 triệu đồng/tháng. Tới đây mong sao cà phê cũng tăng như như tiền lương cơ bản để bà con chúng ta được nhờ.

  6. cafe vũng tàu

    Bác Thuận hòa cũng có ý kiến giống tôi nhỉ, tuy nhiên đó chỉ là 1 thôi, cuối tuần này chắc bác Anh Văn có viết bài tổng hợp đấy, mọi người chịu khó đọc bài sẽ rút ra được nhiều điều hay lắm đấy.

  7. nguyễn thị song vịnh

    Mình rất vui khi bất ngờ tim được địa chỉ này mà ko thông qua ai cả. Mình đọc và thấy thật hay các bạn có những con số khá chính xác về giá cà phê cũng như các loại nông sản khác. Mọi người có dự đoán giá cà phê ở vụ năm nay. Tăng,giảm thế nào? Không biết các bạn thấy sao chứ theo mình giá cà phê có lên tới 50.000/1kg bà con mình vẫn khổ. Vì hiện tại mọi thứ đều đắt, nhất là phân, xăng dấu nữa… Cà phê lên cao ai có cũng mệt vì trộm cắp nhiều quá. Mình nói vậy có bi quan quá không nhỉ?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82