Bản tin thị trường cà phê ngày 28/03/2009

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá kỳ hạn London đóng cửa giảm khi đồng USD mạnh, USD tăng 1.15% đã keo tất cả các hàng hoá đều đi xuống chứ không riêng gì cà phê.

Mặc dù đầu phiên cũng có lúc tươi sáng khi các nhà công nghiệp mua vào tuy nhiên càng về cuối phiên giá càng đuối khi USD vững dần, theo ghi nhận thì có khoảng gần 50,000 tấn hàng sẽ được giao cho các hợp đồng tháng 5 và không thấy có bất cứ dấu hiệu trục trặc nào từ các lô hàng này.

Các phân tích phức hợp đều phát tín hiệu bán, tổng thể biểu đồ chuyển từ 70% dương tính sang 50% trung tính cho thấy xu hướng lên đang suy yếu.

Trrước mắt cơ hội cho xu hướng lên tạm thời bị gián đoạn, thiếu vắng thông tin cơ bản thị trường đang củng cố và điều chỉnh sau làn sóng tăng giá quá mạnh của 2 tuần trước và chịu sự chi phối bởi sức mua của đồng USD và sự ổn định của thị trường chứng khoán.

Khả năng cả hai sàn sẽ tiếp dao động trong biên độ của tuần qua để chờ những tín hiệu định hướng mới từ thị trường. USD mất giá và thị trường chứng khoán tăng điểm, giá sẽ vững và đi lên. Và ngược lại, nếu đồng USD lên giá trở lại và thị trường chứng khoán yếu thị trường cà phê sẽ yếu và đi xuống.

<p></p>
Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua (Nhấn vào hình để xem lớn hơn)

Tóm tắt thị trường phiên qua

– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,555$/tấn giảm -17$/tấn (-1.08%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1576$/tấn
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,535$/tấn
– Giá phiên hôm trước: 1,572$/tấn
– Tổng khối lượng giao dịch: 5,950 lots

TIN THỊ TRƯỜNG NEW YORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giá thấp khi đồng USD mạnh và thị trường cổ phiếu cũng đổ dốc , giá đã chạm mức thấp của 1 tuần gần đây và gần như được xem là mức giá “ kiểm tra” độ vững chắc của giá tại mức đóng cửa.

Theo các phân tích thì chính các tin tức cơ bản hỗ trợ khá mạnh trên sàn nên giá dù có thấp vẫn giữ được trong khung giá của những ngày trước bất chấp các yếu tố tác động bên ngoài khá mạnh.

Giá hỗ trợ tháng 5 lúc này được thiết lập tại các mức 1.15-1.1425-1.13 trong khi đó mức đối kháng vẫn là ngưỡng 1.1810 -1.20 .Theo FuturesOne thì chỉ cần giá chạm 1.14 thì thị trường sẽ kéo giá quay trở lại ngưỡng 1.10-1.11.

Các phân tích phức hợp xác nhận áp lực mua quá mức không đủ lớn để ép thị trường phải điều chỉnh tuy nhiên áp lực USD mới là tâm điểm của tất cả các thị trường giao dịch kì hạn .Chỉ số USD index tăng giảm thất thường làm các thị trường hàng hoá phải để mắt đến trong quá trình giao dịch.

Sàn ICE cảnh báo sẽ tiến hành điều tra các giao dịch vào cuối phiên để chống lại một số hoạt động lũng đoạn và làm giá mở cửa cho phiên kế tiếp trên thị trường. Một số nhà đầu tư lợi dụng cơ chế lựa chọn giá đóng cửa của sàn đã tiến hành một số giao dịch lũng đoạn vào thời điểm đó với mục đích tạo ra giá tham chiếu và giá đóng cửa tham chiếu theo ý muốn của mình.

ICE cho rằng đây là các hoạt động vi phạm cơ bản các điều lệ của sàn giao dịch và họ sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện ra các hoạt động lũng đoạn và làm giá.
Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 12,076 lots

Y5CAFE TỔNG HỢP

Giá trừ lùi hàng EK4 của indo lúc này là -120 trong khi đó VN là -150 cho R2 5%, về cơ bản giá Indo không hấp dẫn bằng Việt Nam nhưng Indo lại đang “sẵn sàng bán” trong khi VN thì không và đây là điểm mấu chốt của vấn đề.

Hiện Tại Indo đã bán ra khoảng 100,000 tấn hàng của vụ mới nhưng chưa giao. Các nông dân Việt Nam chỉ bán khi giá cao hơn mức hiện nay nhưng tại thời điểm này tỷ giá VN và USD đang làm cho các hợp đồng bán giá outright không có lợi, bán trừ lùi thì rất ít người bán do đó thị trường khá tĩnh lặng.

Theo quan điểm của chúng tôi giá sẽ tiếp tục thấp thêm ngày thứ 2 do các hoạt động hiệu chỉnh nhưng chúng tôi cũng hy vọng từ thứ 3 đền cuối tuần giá sẽ tươi sáng trở lại bởi chính các nhân tố làm giá đi xuống: chỉ số USD.

_____________
FARMER
thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. do xuan binh

    Chào anh Thịnh, em có đăng kí 1 user trong trang wed cua anh. user đó là VANNAM nhưng em ko biết làm sao kích hoạt nữa? Vậy em mong anh giúp đỡ em. 1 chuyện nữa em muốn hỏi anh là : em muốn nghiên cứu thị trướng caphe nhưng em ko biết phải nghiên cứu từ đâu? anh có thể chỉ giúp em được ko ah? vd em muốn đọc các thông số trên trang wed của anh và theo dõi biến động của giá cả. Em rất mong anh chỉ giáo cho em
    Thân chào anh!
    Đỗ Xuân Bính

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88