Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 30/8/2011

Giá cà phê arabica trên thị trường New York chưa dừng đà tăng và lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 5 do nguồn cung thắt chặt.

Giá cà phê kỳ hạn tháng 12 chốt phiên đầu tuần ở 284,35 cent/lb, tăng 5,15 cent so với phiên cuối tuần trước. Khối lượng giao dịch kỳ hạn này đạt trên 8.400 lots

Nhu cầu mua bù thiếu của các nhà đầu tư và đầu cơ ngày càng mạnh khi ngày thông báo cuối cùng tới gần. Nguồn cung trong khi đó lại vô cùng nhỏ giọt vì các nhà sản xuất vẫn trong tâm lý găm hàng.

Giá tăng mạnh, mới đây còn nhiều nhà phân tích e ngại giá khó vượt 3 USD/lb bởi thời kỳ đỉnh cao của cà phê arabica đã đi qua. Hôm qua, Drew Geraghty, nhà môi giới thuộc ICAP Futures lại vững tin rằng, giá sẽ vượt 3 USD/lb trong vài ngày tới vì Braxin không chịu cung hàng ra, trong khi mùa đông ở Bắc bán cầu đang tới gần, buộc các nhà rang xay phải có hàng để phục vụ nhu cầu nơi đây.

Niềm tin của nhà đầu tư cà phê cũng vững lên nhờ báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy, chi tiêu tiêu dùng tháng 7 ở nước này tăng mạnh nhất trong 5 tháng, làm tăng lạc quan về thể trạng của nền kinh tế số 1 thế giới.

Kể từ ngày 8/8 – thời điểm giá thấp nhất 2 tháng rưỡi – tới nay, giá cà phê arabica đã tăng 20%.

Thị trường cà phê London ngày đầu tuần đóng cửa nghỉ lễ.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thăng Tui

    Hay thật đấy. Mới hôm nào các bác còn nói giá sẽ rơi mạnh trở lại mức NY 190 usd/Lb còn London 1800 usd/tấn (Tin nhắn vào máy Điện thoại) của Phạm Quang làm cho thằng tui suy nghĩ và bán số còn lại giá 50,400vnd/kg. Nay lại nói các nước sản xuất găm hàng (nguồn cung thắt chạt) Đầu cơ vững tin => Giá có thể tăng nữa . Chẳng biết đâu mà lần bà con ơi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78