Bản tin thị trường cà phê ngày 24/03

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá kỳ hạn London đóng cửa giá tăng khi các nhà công nghiệp và các quỹ hàng mua vào, thông tin duy nhất được ghi nhận là USD giảm và các cổ phiếu trên thị trường tài chánh cũng giảm đã hỗ trợ lên sàn giao dịch.

Tuy nhiên các các quan sát cho thấy  biến động trong suốt phiên đi theo hình răng cưa, các hợp đồng mở đều giảm nếu so với mức độ trước đó lúc này biên độ đã trở về ngưỡng của 10 trước là 1450-1600 và có vẻ như mức 1,600 sẽ là 1 ngưỡng chặn quan trọng trong thời điểm này.

Theo các kĩ thuật thì sau tuyên bố gây shock của Mỹ -mua lại toàn bộ nợ xấu của giới ngân hàng và tạo tiền đề cho nguồn vốn vay trở lại các ngân hàng, ngay lập tức toàn bộ các thị trường thế giới tăng mạnh và lấy lại “phong độ” sau những ngày mất mát , mặc dù thực tế các báo cáo về nhu cầu tiêu thụ cho thấy mức tiêu thụ đang chựng lại do đó 1 đợt giảm giá ở khu vực xa là vẫn có thể !

Xét về tình tếh thị trường hiện tại ,ngưỡng 1548 là rất quan trọng và chỉ cần giá chạm mức này ngay lập tức giá quay đầu xuống , các chỉ số phức hợp cũng đang phát ra các cảnh báo tuy nhiên thị trường vẫn rất “thời tiết “ sáng nắng chiều mưa.

Tóm tắt thị trường phiên qua

– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,582usd tăng 22$ (+1.39%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1,584$
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,550$
– Giá phiên hôm trước: 1,560$
– Tổng khối lượng giao dịch: 4,000 lots.

Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa tăng nhưng không tăng mạnh, sức hỗ trợ từ USD yếu và các tin thông tin khả quan của nền kinh tế Mỹ , cộng thêm viễn cảnh các ngân hàng có thể cho vay trở lại sau tuyên bố của Timothy Geithner – Bộ trưởng tài chánh Mỹ.

Tuy nhiên thị trường vẫn bị kẹt trong biên độ “ đi ngang” – side way  và vẫn bị kẹt trong biên độ của thứ 6 tuần trước .Theo các phân tích thì thị trường lúc này trông có vẻ “ lì” và thụ động, biên độ mà chúng ta đang thấy hiện nay cũng rất khó mà phá vỡ do các thông tin của thị trường tài chánh và các thông tin khu vực Mỹ latinh đan xen và thay đổi chóng mặt nên các giới không nhìn ra 1 cuộc bức phá bởi không thể thấy được điểm tựa mà tại đó giá thị trường có thể hiệu chỉnh.

Lúc này các chào bán từ Colombia trên NY là 45 cents chênh lệch tức tăng 3 cents so với tuần trước , đây là 1 điều khá bất thường , có vẻ như “ có ai đó” đang thắt chật nguồn cung của nước này vậy , khi các chào mua từ colombia không được đáp ứng, đã có rất nhiều rang xay tiến hàng mua của các nước trung Mỹ với mức trừ lùi chỉ trong biên độ -28 đến 32 cents/lb .trong khi đó Brazil cũng tranh thủ chào ở mức -22 cents/lb.

Mức hỗ trợ giá tháng 5 cùa Ny là 1.15 trong khi các giới đang muốn “ phá” mức 1.1810 , tuy nhiên sự việc không dễ dàng .Từ ngày 30/03 New York thay đổi giờ giao dịch mở cửa lúc 3h30 và kết thúc 2h00 ( giờ Việt Nam ) .Volume giao dịch ước đạt 10,048 lots.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hôm qua 23/03 Tổ chức Càphê Thế giới (ICO) lại nói về Brazil  đồng ý tham gia tổ chức. Xét về phía các Nhà nhập khẩu càphê thì hiện nay các Nhà nhập khẩu đã hưởng ứng tham gia nhiều. Tuy nhiên các Nhà xuất khẩu hầu như không quan tâm đến vấn đề này. Một nguyên nhân là giá càphê không ảnh hưởng nhiều theo sức mua và sức bán thực sự mà bị tác động chính bởi các Nguồn quỹ đầu cơ. Các Nguồn quỹ đầu cơ giao dịch dựa trên hàng hóa hoặc tiền tệ. Nếu tỉ giá ngoại tệ tăng thì Họ đầu cơ vào tiền tệ và để các Nhà giao dịch trên hàng hóa bị thua lỗ hoặc ngược lại.

Lượng tiêu thụ càphê trên thế giới vẫn tiếp tục tăng và ICO  đã ký một thỏa ước từ năm 1962 đến nay. Hiện nay các Nhà xuất khẩu chiếm 40% phiếu bầu trong các cuộc họp của Hiệp Hội. Ngay khi đó, Brazil là Nước sản xuất lớn nhất chiếm khoảng 25%. Trong các cuộc bỏ phiếu, Brazil là nhân tố quyết định rất nhiều. Việt Nam và Colombia cũng đã tham gia vào ICO  với tư cách là Nhà xuất khẩu. Ngay khi đó Mỹ và Châu Âu tham gia với tư cách là Nhà nhập khẩu.

Y5CAFE TỔNG HỢP

Kể từ ngày 24/3, tỷ giá VND/USD tăng từ mức +/-3% lên mức +/-5%.Theo Quyết định số 622/QĐ-NHNN do Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành.

FED sẽ bơm 1,2 nghìn tỷ USD vào nền kinh tế Mỹ thông qua việc mua các khoản nợ dài hạn của chính phủ và các khoản nợ liên quan đến thế chấp. Người ta lo ngại động thái này của FED sẽ gây áp lực lên đồng Đôla và đẩy cao nguy cơ lạm phát đó cũng là lý do thị trường thế giới thần tốc vọt lên.

Tuy nhiên lo ngại duy nhất lúc này sẽ là 1 sự điều chỉnh giá trừ lùi của các đại diện , nếu họ điều chỉnh có nghĩa giá sẽ có nhiều chiều hướng tốt hơn là xấu , tuy nhiên 1 cơ hội bức phá là chưa sẵn sàng trên sàn giao dịch hiện này.

_____________
FARMER thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80