Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 29/7/2011

xuat-khau-ca-pheGiá cà phê trên thị trường thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp vì USD mạnh, hoạt động cắt lỗ cùng việc thiếu các thông tin nền tảng hỗ trợ.

Tại London, giá cà phê robusta giao tháng 9 để mất 43 USD và đóng cửa ở 2.084 USD/tấn. Kỳ hạn tháng 11 giảm cùng mức xuống 2.116 USD/tấn.

Thị trường hôm qua lại xảy ra hoạt động cắt lỗ khi giá chọc thủng mốc tâm lý 2.100 USD/tấn. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho giá rơi mạnh.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica giao tháng 9 để mất 2,85 cent xuống còn 238,35 cent/lb – thấp nhất 6 tháng trở lại đây do hoạt động bán tháo của nhà đầu tư khi giá chọc thủng ngưỡng hỗ trợ duy trì suốt từ đầu tháng là 239,89 cent/lb.

Đồng USD hôm qua tiếp tục tăng khi báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 4 và doanh số bán nhà tăng hơn dự kiến. USD hồi còn bởi thông tin Bộ Tài chính Mỹ sẽ ưu tiên thanh toán lãi cho các chủ sở hữu trái phiếu chính phủ khi đến hạn nếu không đạt được thỏa thuận nâng trần nợ trước hạn 2/8.

USD mạnh làm tăng sức ép giảm cho thị trường hàng hoá. Chỉ số CRB của 19 hàng hoá nguyên liệu thô để mất 2,08 điểm.

Trên thị trường châu Á, giá cà phê lại biến động ngược chiều với thị trường London và New York. Các khách hàng đang chào mua cà phê của Việt Nam với giá cộng hơn 200 USD (loại 2, 5% đen vỡ), trong khi của Indonesia là 400 USD/tấn (loại 4, 80 lỗi) nhưng vẫn rất ít giao dịch thành công.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thuận Hòa

    Cafe trên thị trường giao dịch của hai sàn LD-NY đã quay đầu giảm thì đúng nghĩa hơn. Việc cafe trên thế giới giảm là mình chưa thực sự đồng ý vì theo thông tin vẫn có rất nhiều khách hàng tìm đến với các thị trường các nước có vùng sản xuất cafe để tìm mua với giá rất cao. Thậm chí còn cao hơn với giá của hai sàn giao dịch trên rất nhiều. Theo mình thì người cần hàng thực sự đã bắt đầu lạnh lùng đối với việc tham gia sàn giao dịch giấy, chỉ ai coi đó như trò chơi may rủi thì nhào vào thôi.

  2. tran toan

    Cà fe rụng trái quá bà con ơi! làm thế nào để nó hêt rụng tôi đã làm đủ cách rồi nhưng nó vẫn cứ rụng.

  3. pham thanh hoai

    Bà con nông dân trông cà phê VN chúng ta nên thu hoạch cà phê đã chín đỏ. để chất lượng cà phê luôn được ổn định, chúc bà con một mùa cà phê bội thu.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78