Bản tin thị trường cà phê ngày 28/6/2011

Giá cà phê thế giới tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần này nhờ được nhiều yếu tố hỗ trợ.

Đóng cửa phiên 27/6, giá cà phê robusta giao tháng 9 tại London tăng 58 USD, tương đương 2,44% lên 2.377 USD/tấn. Giá cà phê arabica giao cùng kỳ hạn tại New York tăng 0,6 cent lên 251,1 cent/lb.

Như vậy sau nhiều phiên giảm liên tiếp, giá cà phê thế giới đã hồi phục mạnh trong 2 phiên qua nhờ nhu cầu mua trở lại của các nhà đầu tư và rang xay sau khi giá đã rơi xuống vùng thấp nhất kể từ tháng 2. Riêng thị trường London đã tăng tổng cộng 7% chỉ trong 2 ngày, lấy lại những giá trị đã mất đi trong gần 2 tuần qua.

Tổng cục Thống kê cho biết, xuất khẩu cà phê nước ta chỉ đạt 80.000 tấn trong tháng 6, so với 98.000 tấn của tháng 5 và kém 16% so với tháng 6/2010. Nguồn hàng dự trữ trong dân và các nhà xuất khẩu trong khi đó vô cùng eo hẹp, khiến thế giới lo ngại về cung cà phê từ nước ta những tháng tới.

USD giảm so với Euro nhờ lạc quan vào vấn đề nợ công ở Hy Lạp cũng hỗ trợ tích cực cho thị trường hàng hóa.

Bản tin thời tiết mới nhất từ Braxin cho thấy các bang trồng cà phê quan trọng của nước này đang đối mặt với khả năng sương giá rất lớn trong vài ngày tới. Thông tin này chưa tác động lên thị trường phiên 27/6 và khả năng sẽ tích cực với giá trong những phiên sắp tới.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay đã về 50.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng so với hôm qua. Đây cũng là mức giá cao nhất kể từ ngày 12/6.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vườn chè

    “Bản tin thời tiết mới nhất từ Braxin cho thấy các bang trồng cà phê quan trọng của nước này đang đối mặt với khả năng sương giá rất lớn trong vài ngày tới. Thông tin này chưa tác động lên thị trường phiên 27/6 và khả năng sẽ tích cực với giá trong những phiên sắp tới.” Thông tin này làm bà con mừng quá… Nhà em quyết chờ giá tới cùng nên rất vui khi giá phục hồi trở lại. Hi vọng sẽ đạt được giá như mong tính của gia đình.

  2. nghenhin

    Thực tế HÀNG THẬT là còn quá ít mà HÀNG GIẤY thì còn QUÁ NHIỀU ! Rất mong giá cả leo lên một cung bậc mới chưa từng có để cho bà con nông dân phấn khởi. Mình sẽ động viên gia đình đóng bao cafe chuẩn bị xuất khi giá lên cao đấy các bác ah. Chúc mọi người có một vụ mùa mới với giá cao nhé… Bởi đâu có vườn nào đạt năng suất như năm ngóai đâu mà không cao.!

  3. cafeculi

    Tôi có thắc mắc muốn hỏi bạn Nguyễn Hằng, mong bạn giải đáp giúp. Hiện tượng sương muối theo tôi hiểu chỉ ảnh hưởng đến năng suất lúc cây cà phê ra hoa đậu quả có phải không? Mà hiện tại Braxin đang thu hoạch. Vậy tại sao nó lại ảnh hưởng đến giá cà phê đang mua bán trên thị trường?

    1. Nguyễn Hằng

      Bạn hiểu đúng đấy. Nhưng người ta lo ngại sản lượng giảm là giảm của vụ sau, chứ không phải vụ thu hoạch hiện tại.
      Năm 1994, sương giá đã làm giảm sản lượng của các vụ sau đó tới 40%. Nhiều vườn phải trồng lại mới do cây bị ảnh hưởng quá nặng. Vì thế, mỗi khi nói đến sương giá là người ta sợ. Giới đầu cơ, rang xay chắc chắn sẽ không chờ đến khi sản lượng bị ảnh hưởng mới mua vào, họ phải mua ngay từ bây giờ.

  4. Cafe con

    Rồi ! lại đến phiên các bố kinh doanh. Cà dương 114 đô mà các bố chỉ lên có tám trăm đồng . Vậy thì bà con chịu sao xiết hở trời?
    Ăn gì mà ác nhơn ác đức vậy hả ! Sao mày không phá sản quách cho rồi.

  5. cà đắng

    Ừ ,sao vậy nhỉ , thế giới tăng 114 $ . Mà sao trong nước lại tăng chỉ có 800 đ nhỉ. Đây rõ ràng là trong nước mình dìm dân rồi còn gì ?

  6. nghenhin

    Nếu bà con ta mỗi người đều chịu khó nhẫn nhịn và thiệt thòi một tý… ráng găm hàng giữ lại thì mình cam đoan các tay đầu nậu thu gom kia sẽ sớm bị phá sản. Vì bể hợp đồng bắt buộc các doanh nghiệp kia phải đổ xô đi mua lại hàng của NN với giá cao hơn bây giờ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82