Bản tin thị trường cà phê ngày 24/5/2011

Giá cà phê thế giới biến động trái chiều trong phiên giao dịch đầu tuần này.

Trên thị trường New York, mở cửa phiên giá giữ nguyên mốc đóng cửa cuối tuần trước, nhưng sau đó, hoạt động mua vào mạnh của các nhà rang xay khi nhà đầu tư bán ra đã hỗ trợ giá tăng lên 1,4% trước khi đóng cửa ở 265,7 cent/lb, cao hơn 3,6 cent so với cuối phiên 21/4.

Đồng USD mạnh lên mức cao 9 tuần so với Euro kéo theo giá các hàng hoá khác ngoại trừ cà phê và vàng. Giá vàng được hỗ trợ vì nhu cầu đầu tư an toàn, cà phê được các yếu tố cơ bản giúp thoát giảm.

Trong khi đó tại London, hoạt động giao dịch trầm lắng hơn hẳn, khối lượng giao dịch đã giảm khoảng 25% so với phiên cuối tuần trước. Giá sụt giảm ngay từ khi mở cửa, có lúc chỉ còn 2.508 USD/tấn, nhưng cuối cùng đã hồi phục về 2.539 USD/tấn nhờ sức bật từ thị trường New York. Nhà đầu tư đang trong tâm lý chờ đợi xu hướng giữa bối cảnh cung cầu ngày càng thắt chặt.

Giá cà phê của Indonesia tuần trước đã tăng mức cộng lên 80 USD/tấn so với kỳ hạn tháng 7 tại London, trong khi cà phê của Việt Nam cũng co hẹp khoảng cách trừ lùi về vùng 60 – 70 USD/tấn. Theo các thương nhân, giá cà phê robusta của các nước sản xuất quan trọng ngày càng cao vì nguồn cung hạn chế.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay giảm nhẹ xuống còn 49.800 – 49.900 đồng/kg.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76