Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 10/5/2011

Worker Sieving Coffee BeansGiá cà phê thế giới tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 9/5 giữa các thông tin cơ bản tốt xấu đan xen và đồng USD yếu.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta tăng ngày thứ 3 liên tiếp với 4 USD và đóng cửa ở 2.602 USD/tấn, kỳ hạn tháng 7.

Giá cà phê arabica tại New York trong khi đó tăng 1,7 cent lên 289,25 cent/lb.

Thị trường New York hôm qua biến động giữa các thông tin tốt xấu đan xen. Tổ chức Cà phê Quốc tế dự báo sản lượng của Braxin vụ 2012/13 sẽ đạt ít nhất 48 triệu bao vì đầu tư cho cây tăng sau khi giá đã tăng gấp đôi trong 1 năm qua. Ngành cà phê lớn nhất thế giới còn có kế hoạch sớm bán kho dự trữ quốc gia khoảng 1,5 triệu tấn của năm 2009, giúp nguồn cung thế giới được cải thiện. Colombia trong khi đó vẫn đang đối mặt với thời tiết xấu và sâu bệnh phá hoại cây trồng.

Trong tuần trước và phiên đầu tuần này, giá cà phê robusta biến động trái chiều với cà phê arabica vì đựơc hỗ trợ nhiều hơn từ các thông tin cơ bản. Vụ thu hoạch cà phê ở Indonesia đang diễn ra nhưng gặp khó khăn do mưa kéo dài, ảnh hưởng tới quá trình vận chuyển và phơi hạt. Cây cà phê ở nước ta trong khi đó bị sâu bọ tấn công, kết hợp với thời tiết thất thường làm ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng của cây giai đoạn kết trái. Vụ thu hoạch cà phê robusta ở Braxin bị trì hoãn do mưa kéo dài.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay tăng thêm 100 đồng lên 50.100 đồng/kg – cao nhất từ trước tới nay. Giá cà phê xuất khẩu có giá trừ lùi 70 USD so với kỳ hạn tháng 7 tại London, tức khoảng 2.530 USD/tấn, FOB.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      1. Cư Né

        Bác ở đâu mà bị sương muối vậy? Miền nam là gì có sương muối hả bác!

  1. Nông dân cà phê

    Tôi cũng ở Lâm Hà đây, bác quanghien nói đúng rồi, cà phê năm nay không đậu trái nhiều lắm, tôi chưa thấy năm nào mà bị nhiều như năm nay.

    1. Phạm Hùng Sơn

      Vậy là mừng cho bạn rồi. Nhưng đừng có “nổ” quá mà đám đầu cơ Quốc tế lại phán rằng “…vụ vày cà phê Việt Nam đang sai đến mức gãy cành. Dự đoán sản lượng cà phê năm nay của VN sẽ tăng 30% so với năm ngoái …”

  2. dilinh

    Nhưng đừng có “nổ” quá mà đám đầu cơ Quốc tế lại phán rằng “…vụ vày cà phê Việt Nam đang sai đến mức gãy cành. Dự đoán sản lượng cà phê năm nay của VN sẽ tăng 30% so với năm ngoái …” bạn nói hay lắm. Tôi cũng ở Di Linh nè,cà phê hư bông hết 40% , năm tới đói là cái chắc.

  3. SNK

    Cà phê lúc chưa bán thì giá thấp, lúc bán rồi thì giá lại tăng vùn vụt mà người dân trữ cà thị lại đói, ko có tiền chi trả cho việc thuê nhân công, tiền mua phân v.v…

  4. Hoang tuyen pleiku

    Thật là người nông dân thiệt đơn thiệt kép. Bao giờ cũng thế bà con làm vườn cà phê có được mấy người khá giả tiền bạc nên khi cần tiền để trang trải mọi thứ thì giá thế nào cũng phải bán. Ko lẽ chịu chết sao. Mới bữa nay mà đã ko ít gia đình phải đi cắt cà non rồi. Giờ thì giá có bằng vàng thì nông dân ai có còn cà phê.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82