Bản tin thị trường cà phê ngày 10/01

Tin thị trường London

Giá kỳ hạn London đóng cửa tăng mạnh, điểm đáng chú ý là thị trường tăng nhưng gần như chịu sự chi phối bởi sức mua kĩ thuật.

Các quan sát cho thấy hàng loạt các lệnh mua bù thiếu và sự kéo theo của thị trường NY đã kéo Liffe tăng bật lên, thị trường tăng hơn phiên trước 3% . Tuy nhiên vẫn chưa thu hút nhiều sự tham gia của các Nhà giao dịch.

Thông tin từ CONAB và IGBE đã không ảnh hưởng đến thị trường nhiều. Áp lực đối mất giá đối với USD tiếp tục đến từ dữ liệu về tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ  cộng thêm là EU(ECB) có khả năng sẽ cắt giảm thêm 0.25% lãi xuất và dĩ nhiên đẩy giá trị USD đi lên !

Ở góc độ kỹ thuật, phiên tăng điểm mạnh của thị trường cà phê hôm 06.01 sau chuỗi ngày củng cố và điều chỉnh được đánh giá rất tích cực, và hôm nay  thêm 1 phiên tăng điểm và thiết lập đỉnh mới được coi như là tín hiệu xác nhận thị trường cà phê đảo chiều và đi lên.

Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến cho rằng với những thông tin về triển vọng kinh tế như hiện nay, thị trường tiền tệ biến động bất thường, Quỹ và đầu cơ vẫn đang có dấu hiệu rút vốn khỏi thị trường hàng hóa, không có nhiều khả năng cho giá cà phê có thể tăng mạnh và duy trì ở mức cao vào thời điểm này.

Tóm tắt thị trường phiên qua:

– Giá cà phê kỳ hạn tháng 03/09: 1700 tăng 53$
– Mức giá cao nhất phiên qua đạt được là: 1716$
– Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 8,780 lots.

Tin thị trường NewYork

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa tăng mạnh với các hoạt động hết hạn ngày quyền chọn , tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất trong ngày tăng giá chính là báo cáo tồn kho trên NY giảm hơn trước đó và đây là 1 điểm nhấn quan trọng .

Theo 1 nhà quản lý trên NY: Nguồn quỹ chỉ số sẽ kiểm toán cân đối tài chính dự kiến từ nay đến tuần tới, vì thế sức tăng trên NY vẫn còn.

Tuy nhiên, một khi sự củng cố của Nguồn quỹ chỉ số kết thúc, thì trên NY sẽ tập trung vào vấn đề nguồn cung thắt chặt của thị truờng hàng thực và lúc đó vân đề sẽ thuộc về các quỹ hàng , nếu họ hỗ trợ tốt giá sẽ tăng nhưng theo quan sát của các nhà kĩ thuật thì nên USD tăng so với EURO thì khả năng bán kiếm lời của các quỹ hàng là cực kì lớn, do đó sự kì vọng vào thị trường là không thật sự lớn.

Mặc dù các dự đoán về sự thiệt hại tại Costarica do động đất nhưng chưa 1 ai tin rằng có 1 sự thiệt hại nào đó thật sự ảnh hưởng đến thị trường .ICE tháng ba tìm thấy hỗ trợ tại $ 1,1375, 1,1350 $, $ 1,1325, 1,1305 $-$ 1,13 và $ 1,1290, với mức đối kháng tương ứng tại $ 1,1950, $ 1,1975, 1,1990 $, $ 1,20, $ 1,2045-$ 1,2050 và $ 1,2075.

Tóm tắt thị trường phiên qua:

– Giá cà phê kỳ hạn tháng 03/09: 117.95 tăng 4.5cent
– Mức giá cao nhất phiên qua đạt được là: 119.5cent
– Tổng khối lượng giao dịch ước 20.820 lots.

Nhận định của Y5cafe

Giá nội đại bắt đầu tăng nhẹ ngay trong đêm qua và đã thấy xuất hiện các mức giá 25,900vnd/kg và 26,100 vnd/kg, cũng có 1 số các hợp đồng mới đựợc kí nhưng số lượng chưa nhiều, mức trừ lùi vẫn quanh quẩn trong ngưỡng -180 ( giá tháng 3).

Điểm duy nhất làm cho thị trường hy vọng vẫn là việc tái cấu trúc các danh mục đầu tư của các index fund, khi việc này chấm dứt khả năng giá sẽ đảo chiều nếu như USD không thật sự mạnh so với các đồng tiền khác. Quan điểm của chúng tôi cho rằng giá sẽ chỉ còn tốt cho đến nửa đầu tuần sau mà thôi.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80