Bản tin thị trường cà phê ngày 11/3/2011

Giá cà phê thế giới giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 10/3 do hoạt động chốt lời.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica đã trải qua phiên giảm mạnh nhất kể từ tháng 11 năm ngoái, chỉ sau chưa đến 24 giờ giá lên mức kỷ lục của 34 năm.

Trước đó, ngày 09/3, giá cà phê arabica lên sát mốc 3 USD/lb do các quỹ hàng hoá mua vào mạnh, tuy nhiên hoạt động bán chốt lời đã diễn ra ồ ạt trong phiên sau đó, khiến giá mất 14,3 cent, tương đương 4,9%.

Thị trường London cũng diễn ra tương tự khi giá giảm 49 USD xuống còn 2.508 USD/tấn.

Sự sụt giảm của phiên hôm qua đã không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia và những người theo dõi thị trường, bởi lẽ giá đã tăng quá mạnh trong 2 phiên trước đó. Chỉ hai ngày, giá cà phê tăng 154 USD thì hoạt động chốt lời xảy ra là tất yếu.

Những thông tin khác tác động lên thị trường cà phê hôm qua còn có:
– Đồng USD mạnh lên sau khi Moody hạ tín nhiệm nợ của Tây Ban Nha. USD mạnh khiến giá hàng hoá giảm. Thông tin từ Moody làm lu mờ những bất ổn chính trị ở Bắc Phi và Trung Đông.
– Sự sụt giảm chung trên thị trường hàng hoá và chứng khoán khi Mỹ công bố tỷ lệ thất nghiệp tăng.
– Colombia công bố xuất khẩu và sản lượng cà phê tăng trong tháng 2. Nước này hy vọng đạt sản lượng 9 triệu bao trong năm nay – cao nhất kể từ năm 2008.
– Dự trữ cà phê tại châu Âu tăng trong tháng 1.

Tuy nhiên, theo giới phân tích, triển vọng giá cà phê thời gian tới vẫn sẽ cao do sự thiếu hụt hàng thật trên thị trường. Hiện nhiều công ty rang xay trên thế giới đã đến tận trang trại của người trồng cà phê để mua hàng.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê sau khi chạm kỷ lục trên 49.000 đồng/kg vào đầu giờ sáng qua, giá đã liên tục giảm mà không có lý do chính đáng. Sáng nay, giá giảm thêm 900 đồng và còn 46.900 đồng/kg.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Khắc Sơn

    Sau những phiên giảm giá cà phê sẽ lại tiếp tục tăng giá vì nhu cầu trên thế giới vẫn tăng cao trong khi nguồn cung cấp không đủ đáp ứng. Mong bà con hãy vững tin.

  2. phước an

    Cảm ơn Nguyễn Hằng.hôm nhờ giá cao nhà em bán đi 4 tấn rùi.đại lý mua 49.3 luôn…! không biết có lên nổi 50 ko nữa… cảm ơn BQT rất nhiều

  3. Anh Tiến

    Lý do là: đầu giờ sang hôm qua 10/3 một số đại lý dựa vào giá LD tháng 3 đóng cửa tăng 95 USD nên mua 49.000; sau đó một số cty phát giá mua căn cứ theo giá LD tháng 7 chỉ tăng có 19 USD nên giá nội địa phải giảm theo.

    1. Kẻ quan sát

      Dựa vào đâu mà bạn có vẻ chắc cú vậy và giá đỉnh theo bạn là bao nhiêu? Mình nghĩ bạn nên chốt lời nếu đã đạt suất sinh lợi mong muốn, bán giá đỉnh là điều khó có thể bạn ơi. Chúc bạn có những quyết định sáng suốt trong cuộc sống!

  4. pham thuong

    Cà hôm nay mới xuống có chút xíu mà các bác có vẻ buồn thế không ai bình luận gì vậy ta. Chỗ em Lâm hà hôm nay đại lý mua có 46 thôi các bác ah ( hôm nay lại xuống ít nữa nhưng tuần sau lên rất mạnh ) chúc các bác vui , BQT vui
    “mưa nắng là chuyện của trời ” phải không các bác.

  5. dzung

    Hiện nay cà phê trong hộ nông dân còn được bao nhiêu? rất ít khoảng từ 15-20%. Các bạn sẽ nghĩ là hiếm, cung không đủ cầu, giá còn sẽ tăng. Nhưng các bạn hơi bị nhầm rồi đấy, đây là sân chơi của các đại gia, các công ty, doanh nghiệp nội lẫn doanh nghiệp ngoại đó nhé. Đầu cơ lũng đoạn thị trường tuyệt đối là của họ, do họ. Bà con nông dân hãy tỉnh táo mà tự quyết định. Một khi những đại gia này đã cảm thấy no bụng (dĩ nhiên là không ai muốn bội thực cả) rồi họ sẽ bung ra thì sẽ như thế nào? Lúc đó cầu sẽ lớn hơn cung ít nhất là cũng trong ngắn hạn….Bà con nông dân ta hiện nay trông chờ điều gì?..Chiến tranh Trung đông, bắc phi chấm dứt để xăng dầu hạ giá, phân bón hạ, giá cả sinh hoạt khác ổn định…Đây chính là mong mỏi nhất hiện nay của bà con nông dân chúng ta.

  6. Nam

    Giá giao tháng 5 tại London giảm 49 USD mà trong nước mua thấp hơn so với ngày hôm qua 2.100 đồng, không hiểu là đại lý tính giá mua và kiểu gì nữa. Nông dân chỉ biết họ mua giá nào thì bán với giá đó thôi, không được quyền trả giá.
    Bà con từ từ hãy bán đợi khi giá lên họ cần hàng thì sẽ không ép giá mình được nữa.

  7. Thanh Tuấn

    Dựa vào thời tiết, khí hậu, tình hình chính trị thế giới hiện nay, theo tôi giá cà phê sẽ tăng lại thôi vì nhu cầu ngày càng nhiều mà, phải không bà con. Khi nào lên 60000/1kg tôi mới suy nghĩ có bàn càphê hay không?

  8. hong hanh

    Khoan, mọi người cho mình hỏi thăm tí, nhà mình ở Di Linh -Lâm Đồng, mẹ mình ở nhà ko có net nên thường gọi tổng đài (063.801.124) để nghe giá cả, hôm nay (11/3) thì họ nói giá càphê Lâm Đồng các công ty phát giá là 47.200đ nhưng giacaphe.com của mình thì giá là 46.700đ. Sao có chênh lệch 2 giá này nhỉ?

  9. phuhoang

    Nhận xét của bà con đâu hết rồi ta. Giá đầu tuần sẽ tăng trở lại khi nhà đầu tư hết chốt lời và hàng đã hết. Ok

  10. Ban nha nong

    Theo tôi thì do các đại lý cứ căn cứ theo giá LD mà mua hàng trước nhưng đến khi các nhà xuất khẩu phát giá mua thấp nên lại đua nhau giảm giá xuống. Trong trường hợp này chắc chắn sẽ có rất nhiều đại lý bị hớ giá.

  11. quan tam

    Tôi rất quan tâm trang wedsie của Y5caphe. không hiểu sao có hôm tăng 40, 50 USD giá trong nước tăng 1000đ còn xuống như hôm nay -16 USD giá trừ tới 900đ. Vậy muốn lên hay xuống theo quy luật nào? Hay do áp đặt mà bà con chỉ có thiệt mà chờ biết đến bao giờ mới được 2 chữ công bằng hay tôn trọng đây?

  12. Trần Thế Nhân

    Nhà mình bán hết hôm trước giá 45.000kg hà, cũng hơi tiếc đó và bây giờ lo cho cây, tưới và bón phân mà sao năm nay kỳ quá trổ bông mà hư hết các bác ơi! bị thối hết mà số còn lại không nở hoa nữa, vậy là vụ tới thất thu rồi. Buồn lắm thời tiết hay sao mà bó tay. ở chỗ các bác có vậy không?

  13. Nhật Linh

    Chào mọi người, chuyện lên xuống là bình thường nó chỉ điều chỉnh giảm trong 2-3 phiên rồi lại tăng lại chứ có gì mà phải vội. Không nên bán vội lúc này.

  14. hà phương

    Cà bán hết rồi không phải suy tính nữa.Bây giờ chỉ tập trung lo chăm sóc thôi. Ở Tuy Đức, Đăk Nông đã có mưa rồi tuy không lớn nhưng cũng đã cắt được những ngày khô hạn.

  15. HỒ XUÂN HƯƠNG

    Với đà giảm sâu kiểu này thì khó có thể đạt mức 50ng/kg,vì cứ lên được hai phiên lại giảm tiếp hai ba phiên và giảm sâu như bây giờ thì khả năng phục hồi xem gay go rồi,mỗi lần mở xem bảng giá mà như dò xổ số vậy,hy vọng tuần sau tình hình sẽ khả quan hơn .

  16. caothuh2t

    Thật tình không biết mua bán kiểu gì?
    Mua theo giá T3,T5 hay T7?
    Giá trong nước phát theo quy luật nào?
    Mấy cha nội thu mua đểu thật !

    1. NGT

      Bạn caothuh24 ơi bạn xem phản hồi của bạn Dzung đi . Bạn ấy nói đúng đó . Giá trên sàn là giá khớp lệnh mua bán chứ không phải giá mua bán hàng hóa thật đâu ( đa số chỉ bán trên giấy chứ không phải trao tiền và nhận hàng đâu) . Bạn tham khảo theo chứng khoáng nhé . Giữa hai cái cũng có nhiều điểm tương đồng lắm. Chào bạn.
      NTG

  17. lâm đồng

    hiện giờ LD áp dụng tháng 5 va NY cũng tháng 5 , giá mua hoặc bán ở cái đại lý tùy thuộc vào công ty chào mua. Bà con ơi đại lý có cái nỗi khổ cửa đại lý. có đại lý phát triển hưng thịnh , có đại lý phá sản !!!!!!!

    1. caothuh2t

      Tùy thuộc là thế nào?!Phải có quy luật rõ ràng chứ. Đã buôn bán thì phải có lời, có lỗ.
      Uy tín mới là quan trọng. Đừng có “tùy thuộc” theo cái kiểu chỉ biết lợi cho mình.
      Chẳng qua đó là cái lợi hôm nay thôi, ngày mai chính họ sẽ bị cái “uy tín” của họ giết chết mà thôi.

  18. Gia Lai

    xin chào mọi người tôi bán hôm thứ 2 giá có 46 nhưng hôm nay ai còn mà ko bán tôi nghĩ sẽ ko bán được như giá của tôi đâu…..vì rất nhiều khía cạnh (nhật bản động đất sóng thần…….,lybia chiến tranh bùng nổ……..,các đại gia trữ cà bắt đầu bán tháo…..) Tôi rất mong bà con sớm tỉnh táo và sáng xuất nếu còn cà thì nên bán ngay trong khi giá còn cao…

  19. dak mil

    chán quá ,củng vì tham thôi .hôm qua cà lên 49 mình định bán 20 tấn nhưng ráng chờ tới chiêu xem sao. ai dè bên nươc ngoài giảm giá các đại lý sợ không mua ,thế là mât cơ hội rồi .thôi chờ tần sau hy vọng giá sẻ lên.

    1. caothuh2t

      Bạn phải tự tin vào quyết định của mình chứ! Đừng làm cho bà con hoang mang theo vì những suy nghĩ tiêu cực.
      Chúc bạn bán được giá cao hơn (52.000.000đ/tấn)

      1. Buôn Hồ

        Ai cũng như bạn thì bà con biết tin vào ai, bạn phải tự tin để cổ vũ bà con chứ.

  20. Bee

    Mình vẫn nghĩ là giá sẽ lên, nhưng không ngờ giảm nhanh thật…trong lúc vàng, USD cũng có nhiều biến đổi…coffee cũng thế…làm dân mình tội ơi là tội… Có ai biết gì đâu, thấy giá lên… mừng quá trời mừng… Chưa kịp xem thế nào, thì giá đã giảm. Đã thế dính thêm đợt tưới cà mà thiếu nước… đúng thật khổ.

  21. Nhật Linh

    Mình thấy phiên giao dịch vừa qua giá cafe chạy ngang, như vậy thì đầu tuần này sẽ có một cuộc bức phá rất mạnh về giá.

  22. Cà pháo

    Hiện taị giá cà phê đang thiếu là thực tế. Khi hoạt động chốt lời diễn ra trên mạng thì giá xuống là tất yếu. Các nhà đầu tư cũng muốn kiềm hãm sự tăng giá của cà phê nên hạn chế mua vào nhằm hạ nhiệt sự tăng giá. Tuy nhiên giá cả thực tế các mặt hàng tất yếu đang tăng nhanh: Giá xăng, nhân công, máy móc, vân chuyển… Giá sẽ phải tăng lại đầu tuần tới là chắc chắn. Giá 50~51 là điều bình thường theo thực tế. Bà con cần bình tĩnh không chế giá cả và các hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư. Nước ta chiếm 30% sản lượng cà phê thế giới nên tác động vào tình hình thế giới là tất yếu. Cố lên bà con. Chúc bà con bội thu.

    1. Anhquan

      Theo cá nhân tôi nghĩ kỳ vọng chúng ta ở mức giá nào thì bà con nên bán. Như mức giá trên 45.000 đ/kg tôi thấy là tương đối ổn với bà con chúng ta. Hiện nay giá lên hay xuống không nằm trong quy luật cung cầu đơn thuần nữa. Nó sẽ bị tác động lớn của các hoạt động đầu cơ của các tập đoàn cafe trên thế giới. Hãy tỉnh táo chốt lời trong thời điểm hiện tại. Đừng kỳ vọng vào mức giá xa vời. Giá lên hay xuống cũng sẽ khiến cho nhiều DN khốn đốn, như vậy sẽ không tốt cho tình hình cafe nước nhà.

  23. Lê Quang Đường

    Tôi nghĩ giá cà phê sẽ còn tăng mạnh. Tạm thời giá sẽ có giao động nhưng sẽ tăng mạnh vào phiên giao dịch cuối.

  24. kientaophongcach.com

    Cafe đang có sự xuống giá theo chu kỳ chăng? đó là chiến thuật của nhà thu mưa, đánh tâm lý với người dân, và quá trình chốt lời nhất thời. xin bà con cứ yên tâm.

  25. thailuan89

    Bà con không nên lo ngại, giá cà phê năm nay giao động từ 45k đến 60k/1kg. Nếu ai còn cà phê theo mình thì không nên bán vội vì tỉ lệ rớt giá rất thấp. Hãy yên tâm mà chờ giá lên trong tuần sau nhé.

  26. caothuh2t

    Không có thể chắc chắn được điều gì cả!
    Vì điều gì cũng có thể xảy ra.
    Mong ba con vững tin vào những quyết định của mình.
    Đừng để mấy “ổng” chửi sau lưng rằng: bà con nông dân mình “thiếu iot”

  27. Người vui vẻ

    giá 49 chỉ là giá ảo thôi bà con ơi ai còn cafe lo bán đi thôi. Tôi nhớ năm 2008 giá cafe lúc đó là 40.200 đ/kg, ông Đoàn triệu Nhạn dự báo là còn lên nữa sau đó cafe rớt giá thê thảm, hôm nay có phải là kịch bản lập lại.

  28. phạm ngọc tuân -pleiku

    Giá cà phê lại xuống mạnh rồi bà con nhỉ… cả hai sàng giao dịch là London và New York đều xuống mạnh nữa chứ. Ko biết sang tuần cafe có lên nữa ko hay là lại xuống tiếp thì tiêu luôn. Nhà em có ít mà chưa bán được đang chờ coi thử thế nào đành làm liều một phen vậy…

  29. phuceadar

    Bà con nào còn cà phê xin nhìn vào số liệu mà y5 đã đưa trong nhiều bản tin như dn ngoại đã mua 350 ngàn tấn, dn nội đã xuất 500 ngàn tấn, dự tính vụ mùa 10/11 thu đươc 17 triệu bao = 1 triệu tấn , trong nước tiêu thụ bao nhiêu ? vậy mấy cty ngoại có chịu bán giá thấp ko ? vậy đây là đòn rung cây nhát khỉ , mà khỉ đây là bà con ta nếu sợ mà nhãy xuống thì vào túi của bọn đầu cơ ?!! nhưng bà con nào đủ năng lực tài chinh thì nên thi gan với tụi đầu cơ nước ngoài , còn ai yếu tim thì nên tính bảo toàn lợi nhuận vụ mùa nầy . hy vọng vụ mùa sau tỉnh táo hơn , chúc bà con thắng lợi .

  30. Hồ Quang

    Sau mấy ngày tăng giá, cà phê lại giảm giá, không biết qua mùa lễ hội cà phê BMT này cà phê có tăng giá lại ko?
    Các thành viên ai có nguồn thông tin đáng tin cậy , chia sẽ giúp với mọi người.
    Cảm ơn mọi người.

  31. Kieu Ngan

    Bà con hay nói “kịch bản” lập lại. Nhưng tôi không hiểu thương trường thì có kịch bản nào cụ thể. Ở mỗi thời điểm sản lượng khác nhau, mức tiêu thụ khác nhau va dĩ nhiên giá cả cũng khác nhau. Không biết khi đưa ra nhận định như vậy, bà con co cơ sở nào không, xin chỉ giáo.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86