Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 04/3/2011

Giá cà phê thế giới đã tăng trở lại trong phiên giao dịch ngày 03/3 do những lo lắng về nguồn cung.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica giao tháng 5 tăng 5,20 cent lên 274,45 cent/lb. Giá cà phê robusta cùng kỳ hạn tại London tăng 19 USD lên 2.382 USD/tấn.

Trong phiên hôm qua, thị trường liên tục trong thế giằng co nhưng cuối cùng đà tăng đã chiếm ưu thế. Hoạt động bán ra của các nhà đầu tư diễn ra mạnh nhưng đó cũng là lúc các quỹ hàng hóa tranh thủ mua vào.

Nguồn cung tiếp tục là vấn đề nhức nhối cho thị trường, đặc biệt là loại arabica chất lượng cao. Colombia đang phải đối mặt với năm thứ 4 liên tiếp cho sản lượng thấp hơn dự kiến, còn Braxin chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch với sản lượng thấp hơn cả chu kỳ giảm cách đây 2 năm do thời tiết xấu. Thị trường cũng lo ngại cung cà phê robusta từ nước sản xuất lớn nhất thế giới sẽ giảm trong vụ tới do hạn hán.

Tổ chức phát triển Solidaridad của Hà Lan – tổ chức tham gia tài trợ cho chương trình cà phê có chứng nhận UTZ – hôm qua đưa ra dự báo, giá cà phê thế giới sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong 2 đến 3 tháng tới do sản lượng thấp ở các nước sản xuất quan trọng là Braxin và Việt Nam.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay 04/3 tăng 300 đồng so với ngày hôm qua lên 45.500 – 45.600 đồng/kg, nhưng hoạt động bán ra vẫn chậm bởi tâm lý nghe ngóng và chờ đợi thêm của bà con. Cung yếu giúp giá cà phê xuất khẩu của nước ta co hẹp mức trừ lùi về 120 USD so với kỳ hạn tháng 5 tại London, so với mức trừ lùi 160 USD của những phiên trước. Hôm nay, giá cà phê xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ ở 2.260 USD/tấn, FOB, cảng Sài Gòn.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. mạnh hùng

    Sao ta? nông dân như tôi có thắc mắc chút xíu bà con ạ. Nếu theo hiệp hội Solidaridad của Hà lan thì giá cà duy trì đà này trong 2-3 tháng nữa vậy thì đến mùa thu hoạch của nhà tôi còn 7-8 tháng nữa thì giá cà quay đầu chắc?

  2. nguyễn quang minh

    Xin chào!
    Gía cà phê tăng, giảm khó đoán quá bà con ơi. Liệu giá có thể tăng nữa không? nguồn cung đang nhỏ hơn nguồn cầu, mà dự báo trong năm tới sản lượng trên thế giới sẽ giảm mạnh.

  3. nong dan

    Cảm ơn chị Nguyễn Hằng về những bài viết bổ ích và kịp thời cho bà con nông dân, chúc chị luôn mạnh khỏe hạnh phúc. Chúc Y5cafe luôn sát cánh cùng bà con nông dân.

  4. keo kẹt

    Gia Lai tham quá ! mong làm chi ai mà biết lên hay xuống được giá thì bán thôi. có đồng tiền đã khó mà biết sử dụng nó còn khó hơn.

  5. trịnh hoài đức

    giá cag phê năm nay nằm ở mức cao nhưng vật giá liên tục leo thang nên cuộc sống của người nông dân chỉ được cải thiện phần nào nhưng theo cháu thì bà con nông dân cũng không nên quá tự tin vào giá cà phê sẽ ở mức này lâu được vì cà phê việt nam còn dựa vào tình hình thé giới rất nhiều.do cà phê thế giới năm nay có những biến động lớn nên giá cà phê đã có đà vọt lên mức cao.nhưng cháu cũng nghĩ bà con cũng đừng quá lo lắng với giá cà phê vài năm tới đây vì để lấy lại thế cân bằng cũng cần thời gian.chúc bà con năm tới được mùa ,làm ăn may mắn.

  6. phi hùng

    Xin cảm ơn Nguyển Hằng nhiều đả giúp nông dân chúng tôi cập nhật thông tin kịp thời.Theo phân tích kỷ thuật ngày 04/03 mình để lại cà phê mấy ngày nửa hy vong giá lên 50.000(bảo lộc,lâm đồng)

  7. HOÀNG VIỆT

    Tôi là người nông dân bình thường như mọi người nên tôi có chút ý kiến nhỏ mong bà con tham khảo, nếu bà con còn cafe xin hãy đùng bán vì nguồn cung vẫn trong thời kỳ hiếm so với cầu, nếu chúng ta vẫn găm hàng thì giá vẫn sẽ đẩy lên cao tới lúc đó chúng ta bán vẫn chưa muộn bà con ah !

    1. dzung

      Muốn găm cà phê lại chờ giá lắm chứ, nhưng bao nhiêu thứ cần phải chi tiêu: Phân 2tr 4, tiền tưới 2 đợt 4 tr 6, còn nhiều thứ lắm bạn a. như tân gia, thôi nôi vv.. phải bán thôi!

  8. chi_liem_gialai

    Hôm nay tôi bán có 45.400d/kg mà thôi. Giá trên mạng thì 45.500-45.600. Tôi bị đại lí ép mất 200 đồng rồi bà con ơi! Tôi còn lại khỏang 2 tấn rưỡi nữa, chờ lên 50.000 thì đẩy nốt…!!!

  9. Hoang tuyen

    Nông dân ai chẳng muốn găm hàng chờ giá cao hơn nhưng bao nhiêu thứ phải lo tiền phân, tiền tưới,tiền tiêu.rồi lại mấy đứa con đang học hành đại học đành rằng biết vậy nhưng phải bán thôi.ko phải kêu ka nhưng xưa nay là thế làm nông mà của ruộng lại đắp cho bờ thôi bà con ạ

    1. DATDIT

      Đồng ý như bạn Hoang tuyen! của ruộng đắp bờ với giá cả hàng hóa nhảy múa hiện nay. Mấy bài phân tích của y5 caphe tương đối chuẩn xác, người làm caphe phấn khởi. Nhưng ông bà ta đã nói rồi” Cái khó bó cái khôn”.

  10. Nhà báo

    “Sau gần hơn 15 năm chờ đợi, cà phê Việt Nam đã trở lại vị thế đỉnh cao của mình. Năm nay, cà phê sẽ là mặt hàng đem lại giá trị kinh tế cao nhất cho các tỉnh Tây Nguyên, và là một trong những nông sản đem lại kim ngạch xuất khẩu cao nhất của đất nước.
    Trên đỉnh cao, cà phê Việt Nam cũng gặp những thách thức rất lớn : Kinh doanh cà phê gặp nhiều khó khăn và rủi ro; cạnh tranh trong ngành cà phê thêm gay gắt; nguy cơ buông lỏng chất lượng, lạm phát diện tích cận kề…Lịch sử cà phê Việt Nam mấy chục năm qua cho thấy, sau mỗi lần cà phê đạt đỉnh về giá trị, cả doanh nghiệp và nông dân cà phê lại lao đao.
    Diễn đàn kinh tế tuần này, CQTT Đài TNVN khu vưc Tây nguyên phối hợp với Hệ Thời sự, chính trị tổng hợp VOV1 tổ chức toạ đàm trực tiếp với chủ đề “Cà phê Việt Nam-đỉnh cao và thách thức”. Một số comment trên diễn đàn của Y5cafe sẽ được nêu trong diễn đàn kinh tế của chúng tôi. Nhưng các bạn cũng có thể phản hồi trực tiếp để tham dự diễn đàn, khi chương trình lên sóng trực tiếp, từ 9g15 đến 10 giờ ngày 06 tháng 3, trên VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam. Điện thoại tiếp thu phản hồi : 05003.811.239 và 0977.544.766.

  11. nguyen khiem

    Nông dân lao đao vì nợ nần phải bán non bán già. Doanh Nghiệp lảo đảo là vì bán gần bán xa. Ở đia phương tôi lúc cà phê 30.000 các doanh nghiệp đã chốt bán rất nhiều. Nên đến giờ cà phê lên giá lảo đảo là phải thôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82