Bản tin thị trường cà phê ngày 15/2/2011

Giá cà phê thế giới tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần này theo đà tăng chung trên thị trường hàng hoá.

Trên thị trường New York, giá cà phê Arabica leo lên mức cao mới của gần 14 năm khi nguồn cung loại chất lượng cao ngày càng thắt chặt.

Đóng cửa phiên 14/2, kỳ hạn tháng 5 tăng 6,75 cent, tương đương 2,6% lên 261,70 cent/lb – mức đóng cửa cao nhất kể từ tháng 5/1997.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta giao tháng 5 tăng 28 USD lên 2.283 USD/tấn, gần sát mức cao 2 năm 3 tháng ở 2.287 USD/tấn thiết lập hôm 03/2.

Giới thương nhân cho biết, giá cà phê tăng theo đà chung của thị trường hàng hoá sau khi Trung Quốc công bố nhập khẩu hàng hoá tăng mạnh trong tháng 1 khiến thặng dư thương mại rơi xuống mức thấp nhất của 9 tháng. Riêng giá cà phê arabica còn được hỗ trợ bởi nguồn cung loại chất lượng cao khan hiếm trong khi nhu cầu mua vào của các quỹ hàng hoá tiếp tục gia tăng.

Dự báo trong những ngày tới, thị trường cà phê tiếp tục nóng lên cùng đà tăng giá trên các thị trường khác khi nhu cầu tiếp tục cao. Thị trường chắc chắn không thể tránh khỏi những phiên giảm xen kẽ bởi hoạt động chốt lời của nhà đầu tư.

Thị trường cà phê arabica sẽ đựơc nâng đỡ hơn nữa bởi cung loại chất lượng cao chưa thể cải thiện một sớm một chiều, đặc biệt trong bối cảnh giá phân bón tăng không ngừng ở Colombia có thể ảnh hưởng tới sản lượng năm nay.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay 15/2 tăng thêm 400 đồng và đạt 41.600 đồng/kg – mức cao nhất kể từ tháng 3/2008 tới nay. Giá cà phê loại 2, 5% đen vỡ xuất khẩu ở mức trừ lùi 160 USD/tấn so với giá giao tháng 5 tại London, tức là 2.123 USD/tấn, FOB.

Giá cà phê ngày 15/02/2011

Thị trường Trung bình Thay đổi
Đắk Lắk 41,600 +400
Lâm Đồng 41,600 +400
Gia Lai 41,600 +400
Đắk Nông 41,700 +400
Hồ tiêu 88,000 +3,000
Tỷ giá USD/VND 20,833 0

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thanh

    Vật tư nông nghiệp tăng cao và đi trước giá cafe nên mặt dù giá cafe như thế này thì người nông dân vẫn không được lợi. Đa số đã bán trước để tái đầu tư và trang trải trong gia đình, nếu có được lợi chăng cũng chỉ là các doanh nghiệp.

    1. Nhok Bola

      Vậy thì tui khuyên ông nên kiếm việc khác làm. Thiệt tình đó. Răng không còn mà lợi cũng không thì tội lắm !

    2. minh ngoc

      Chính xác. Còn mấy ai giữ được cafe đến hôm nay. Cuối năm thu cafe về là bán để trả nợ vay trong năm. Ai có điều kiện thì mới giữ được đến hôm nay, đa phần thì bán hết rồi. Bao giờ nông dân mới giàu? Năm nay nhà tui cũng tưới điện toàn bộ, đầu tư thật kinh nhưng đỡ hơn và khỏe hơn tưới dầu.

    3. Linh

      Hiện nay ngân hàng NN&PTNT chịu trách nhiệm chính về cho vay trong mối quan hệ giữa chính sách nhà nước với nông dân. Tuy nhiên có rất nhiều ngân hàng khác cũng tham gia vì cho vay là nghề chính của ngân hàng mà.
      Hiện nay ở ĐakLak có ngân hàng Techcombank đang triển khai chương trình CHO NÔNG DÂN VAY CHĂM SÓC CÀ PHÊ. Bà con nào có nhu cầu xin liên hệ trực tiếp với ngân hàng hoặc qua đt : 0935.831.800 ( gặp Linh ).

  2. cuba

    cuba mới bắt xong điện 3 pha, chắc năm này tưới dễ hơn.
    năm ngoái tưới 1 đợt như sau: (giếng sâu 30m) , 1,5 ha.
    công : 1.500.000 đ ( 2 NGƯỜI làm 24/24 x 3 ngày) (250.000 đ/ công ngày đêm)
    dầu : 150 l x 16000 = 2 ,4 tr
    100.000 nhớt
    2% x 20tr ( máy nổ, dinamo 3 pha, bơm 3 pha, 5 cuôn ống 50) = 400.000 đ
    z = 4,4tr

  3. Cư Kuin

    cuba đã tưới đợt 1 chưa? Tớ qua tuần mới bắt đầu tưới. Sẽ tưới đợt 2 cách đợt 1 khoảng nửa tháng và kết hợp bón 1 gốc 2 lạng phân đạm SA.
    Giếng sâu 30m, cũng còn đỡ hơn bên này đấy nhé !

    1. cuba

      3 ngày nữa đi, đợt 1, đợt này cà phhe hơi vàng, chắc bón 1/2 lon ure/ gốc, bên này thường cách 25 ngày 1 đợt. Bác Vịnh nói bón dap nhưng không thấy phân này >

      1. Nguyễn Vịnh

        Bón Urê tốt hơn cuba . Phân DAP để cấp cứu thôi, chỉ thích hợp để bón cho rau xanh, cần có độ ẩm cao. Cà phê gặp mùa khô càng không nên dùng, bốc nhanh lắm, hao ! Ngoài Thị xã Buôn Hồ hay trên Pơng D’rang thấy bán nhiều lắm.
        -Không nên bón đợt 1 vì rễ còn yếu lắm, chưa hấp thu được đâu. Để bón đợt 2, đợi rễ tái sinh đã. Chống lãng phí phân chứ !
        -Tưới đợt 2 gần đợt 1 là để cung cấp đầy đủ nước cho hoa thụ phấn đạt kết quả tốt, đồng thời là để bón phân Urê khi độ có ẩm cao nhất đó cuba.
        -Tưới đợt 3 thì tùy.

  4. cuba

    Bác Vịnh ơi, vậy thì đơt 1 tưới không hả ?
    Mấy đại lý phân ở đây có chào hàng vi sinh lỏng, đựng trong can nhựa, humat gì đó, bón được không ?
    Cảm ơn Bác .

    1. Nguyễn Vịnh

      Humat cần rõ chi tiết cụ thể mới xác định được.
      Phân vi sinh dạng lỏng nên dùng tốt nhất trong vòng 3 tháng khi xuất xưởng, để lâu vi sinh vật cũng yếu chứ. Đại lý có đảm bảo nguồn gốc, chất lượng hàng không? Phải buộc họ cam đoan và chịu trách nhiệm rồi mới dùng. Tìm vào Webside kiểm tra xem.
      Trưa nay mới phát hiện mấy thùng phân bón tưới không rõ nguồn gốc, chất lượng, loại thùng 6 chai/5l mang nhãn hiệu KOMIX-Super. Đang kiểm chứng.

      1. cuba

        Tháng mấy ghép chồi là tốt nhất bác?
        cuba có cưa 20 cây xấu, định trồng mới, nhưng giá ca phe cao như này thì chắc ghép cho mau
        cuba còn hơn nữa, giá cao nên mới bán ít mà đã đủ tiền trang trải. Chờ 45, hoặc là trở đầu là cuba bán ! hì !

    2. nguoi trong cuoc

      Chào bác! Em ở Lâm Hà, em thấy bác nói đại lý mời phân humat, theo em thì bác không nên dùng cái đó, bên em dùng cách đây mấy năm rồi. Ban đầu thì thấy cũng có hiệu quả nhưng không bền. Vì bản chất nó là phế thải trong quá trình làm đường và bột ngọt nên có rất nhiều tạp chất, người ta cấy thêm it vi sinh vật nhưng thật sự hiệu quả không như mong muốn.

  5. trần

    Tôi cần bán 2ha cafe ở Cư M’Gar (buôn Thung) ĐakLak, Phố vào 40km, đường nhựa tận nơi, điện 3fa ngang rẫy, nước tưới thoải mái. Cafe kinh doanh, giấy tờ đầy đủ, ai có nhu cầu liên hệ: 0905.438.226(a Chín). Xin cám ơn.

  6. 2nhuong

    Tôi ở Gia lai, thấy các bác trên diễn đàn bàn luận chuyện tưới cà sôi nổi quá làm tôi phát hứng. Xin được quí bác góp ý: Đất nhà tôi hơi xấu, bón phân chuồng mà cà cũng chưa tốt lắm nên vàng và héo sớm. Tôi có 2500 gốc, trước tết tranh thủ tưới 1000, còn 1500 vừa tưới sau tết (từ mồng 6 đến mồng 8). Từ ngày làm cà đến nay đã 15 năm nhưng chưa bao giờ tôi bón vôi, vậy đất có bị chua không; bón lân nung chảy có thay thế được vôi không. Xin cảm ơn bác Vịnh và các bạn trước.

    1. vo van khoa

      Phân chuồng của bác bán bao nhiêu lâu rồi, Và điều kiện tự nhiên hoại phân của bác khoản bao nhiêu lâu. Theo em thì bác tinh được điều kiện hoại phân va nồng độ PH trên đất bác. Để làm sao khi cafe vùa ra bông thì dinh dưỡng đất sẽ cao nhất. Thì sản lượng sẽ rất OK.

      Sorry các bác em không phải nông dân em là dân Công nghệ sinh học. Mọi thứ em có chỉ là kiến thức chứ còn thực hành thì thua. Vác cuốc không nổi chứ đứng nói kéo dây tưới càfê. hi hi

  7. Nguyễn Vịnh

    -Tháng 6 là ghép tốt nhất. Khi đó trời đã dịu mát. Chọn chồi ngay trong vườn, ở những cây mà cuba ưng ý nhất. Đợi trở đầu? cuba hẻo quá đi, có dám lì không?
    -Trong lân nung chảy có 34-38% CaO, có thể không cần bón vôi nữa, vấn đề là bạn bón được bao nhiêu kg/gốc/năm?
    Bạn xem thêm : https://giacaphe.com/6913/can-doi-phan-bon-cho-ca-phe/
    và xem nữa : https://giacaphe.com/7173/chia-lam-nhieu-dot-bon-phan-cho-ca-phe/
    -Quan điểm của tôi là không bón phân khi tưới đợt 1, mời bạn đọc kỹ ý đã giải thích trên.
    -Phân dạng lỏng phải biết dùng cho loại nào tùy theo đối tượng nhà sản xuất có ghi rõ trên bao bì, chứ không phải nên hay không nên! (Nếu vậy thì nhà sản xuất lừa nông dân à?) Mong bạn vo van khoa có thiện chí hơn khi phản hồi, cám ơn bạn.

    1. vo van khoa

      -Phân dạng lỏng phải biết dùng cho loại nào tùy theo đối tượng nhà sản xuất có ghi rõ trên bao bì, chứ không phải nên hay không nên! (Nếu vậy thì nhà sản xuất lừa nông dân à?) Mong bạn vo van khoa có thiện chí hơn khi phản hồi, cám ơn bạn.
      ———————————————————————————-
      Trả lời sai rồi bác kìa.
      Phân dạng lỏng cho cây công nghiệp lâu năm thì không có.
      – Phân dạng lỏng là phân hóa sinh. chỉ có tác dụng thúc đẩy tức thời dinh dưỡng nuôi trồng. Không có tác dụng giử lại dinh dưỡng. và đa số là ( phân phun lá ) thẩm thấu qua lá. và dể bị rửa trôi
      – Thời gian để sử dụng hết dinh dưỡng của cây công nghiệp lâu năm là ?
      – Thời gian bị rửa trôi dinh dưỡng của phân ( tùy thuộc vào PH của đất )
      – Nhà sản xuất không lừa nông dân nhưng lừa những người có suy nghĩ tất thời vì bác đang bón phân cho cây công nghiệp lâu năm chứ không phải bón phân cho cây công nghiệp.
      – Theo tôi biết thì phân chỉ nghi rỏ sử dụng cho cây công nghiệp chứ không phải sử dụng cho cây công nghiệp lâu năm, Bác có thể ra xem lại thông tin :D

  8. HỒ XUÂN HƯƠNG

    Giá cả tăng chóng mặt quá các bạn ơi, cafe tăng một phân bón tăng hai ba luôn.
    Mình ở phường Lộc Phát, tp Bảo Lộc, chiều hôm qua tới đại lý hỏi giá phân không ngờ giá cao chóng mặt luôn, cao nhất là phân SA, Urê. Hôm qua phân SA 540 ngàn một tạ , hôm nay cầm tiền tới họ nói 600 ngàn mà không có phân. Nếu vật tư cứ tăng vô tội vạ thế này thì chắc chắn mùa 2011 sẽ giảm cả sản lượng và chất lượng. Theo mình thấy cafe có giá 50k cũng chẳng có gì lạ ….

  9. cafemdrak

    Thấy các bác bàn luận hay quá cho em hỏi xí. Gia đình em còn cafe đang phơi khô. Theo dự đoán khoảng 2 tấn nhân. Theo các bác thì mình xác định thời cơ là khi nào bán. Và xu hướng cafe có lên nữa hay không. Không mai hay mốt nhà em bán luôn. Cám ơn các bác. Thân !!!

  10. nguyen duy tam

    Người dân đã quá khổ! từ cafe 3 ngàn 1 kg đến giá như ngày hôm nay cũng là phần an ủi cho người trồng cafe !!!

  11. miipro

    Tôi xin đóng góp một chút kinh nghiệm về kĩ thuật trồng cà phê. Về mùa khô này vấn đề nước tưới trở nên rất cần thiết, có nơi còn thiếu hụt, không đủ cung cấp cho cây cà phê trong mùa khô này. Vì vậy việc tưới nước tiết kiệm là rất cần thiết. Cây cà phê cần có một thời gian hạn sinh lí nhất định để phân hóa mầm hoa. Để cho cây ra hoa đồng loạt thì chúng ta không nên tưới sớm quá. Nếu tưới sớm quá tức là cây phân hóa chưa đạt thì cây không nở đồng loạt, dẫn tới sau này quả chín không đều, không thuận lợi cho thu hoạch, và phải tưới đuổi theo hoa nên sẽ tốn nhiều nước hơn.

    1. 2nhuong

      .Đúng là để năng suất cao thì phải cắt nước cho cây làm hoa đủ rồi mới tưới giúp cây trổ hoa đồng loạt. Nhưng với tình trạng cạn kiệt nguồn nước như năm nay thì chỉ cần có nước cho cây cà phê sống và cho năng suất trung bình là đạt yêu cầu rồi. Mới tưới lần 1 mà quá khan, chỉ =1/3 lượng nước của năm ngoái, không biết các lần tưới sau sẽ phải làm thế nào đây. Ôi! làm cà phê khổ đủ bề nhưng không làm thì chẳng biết làm chi để sống!

  12. tidalwave

    các anh chị ơi cho em hỏi, trên cái bảng giá cà phê Robusta ở London số lượng tính bằng tấn đúng k ạh. Còn chỗ hợp đồng mở có nghĩa gì thế, tính giá cà phê arabica ra vnd tính sao ạh. Cảm ơn mọi người…!

    1. Nguyễn Hằng

      Bạn ơi, giá mình đưa lên là giá phổ biến nhất, chứ mình không lấy mức giá cao nhất hay thấp nhất. Hơn nữa, mình cũng không có thông tin về giá thu mua của từng đại lý của từng tỉnh nên không thể đưa lên. Mọi người biết giá cao hơn hay thấp hơn thì phản hồi vào bài viết để bà con cùng biết.
      Hôm nay, giá cà phê trong nước tiếp tục tăng và đã ở mức cao nhất từ trước tới nay rồi. Giá thế giới tăng theo giá VN.

  13. Hoang Dung

    cách tính giá cà phê Arabica như sau: ngày 16/2/11 giá N.Y 256.55 – khoảng 50 cent=206.55cent/ib*22,046*tỷ giá 20.833 = 94.865 đ/kg nhân A

  14. Phú Hoàng

    Nếu thiếu hàng các cty nước ngoài sẽ kích giá lên mức tối đa không trừ lùi 160 thì chúng ta có giá là (tính theo ngày 16/02/2011) 46~47 ngàn đồng 1kg. Bà con yên tâm, giá còn lên nữa. Quá đã, cụng ly chúc mừng Ba mẹ nào. Vẫn còn được 10 tấn . Hahaha

  15. vu

    Hôm nay 16/2 giacafe.com báo giá 1kg cafe nhân xô 41.800đ/kg. Vào daktra.com báo giá cafe nhân xô 42.200đ/kg . Dường như y5 cafe chậm cập nhật thì phải .

  16. Hoang Dung

    Trả lời thêm cho báb Vo Van Khoa về cách tính giá cà phê arabica: mức trừ lùi khoảng 50cent thôi, có thể là 9cent, có thể là 70 cent tùy thuộc công ty xuất khẩu ký hợp đồng trừ lùi. Quan trọng nhất là hệ số 22,046 đó là số quy đổi từ CENT/IB ra USD/TẤN.
    Năm ngoái cà rô trừ lùi khoàng 100USD/tấn, năm nay lên 160 USD/tấn vậy thì khoảng chênh lệch 60USD vào túi mất thằng nước ngoài hết (trong khi chất lượng cà phê vẫn như nhau). Ngày 16/02 giá London tính ra tiền VND gần 47.000đ/kg rồi, vậy mà tại Lâm Hà các đại lý vẫn mua của dân giá 41.700đ/kg thôi huhu…, cả DN nước ngoài lẫn Việt Nam nó ăn bớt của mình 5.300 đ/kg rồi (nếu tính chi phí sản xuất, KD XK cao lắm là 2.000 đ/kg, vậy mình vẫn mất 3.300đ/kg).

  17. dakson52

    Bà con thân mến. Trước tết mình đã đưa tin dự đoán trên diễn đàn giá cà phê sẽ tăng bắt đầu từ tiết lập xuân.Thưc tế từ ngày mùng 2 tết giá cà phê đã tăng như dự đoán. Nay mình đưa ra 1 dự đoán nhỏ nữa để bà con tham khảo. Ngày 24/2 giá giao động nhẹ, ngày 25, 26, 27/2 giá bắt đầu tăng nhẹ. Ngày28/2, 1/3giá sẽ đạt đỉnh. Chúc bà con thành công. Huynh Đệ nào có nhã hứng nghiên cứu giá cả thị trường bằng bát quái Chu dịch thì trao đổi với mình qua địa chỉ email : [email protected]. Thân chào bà con Y5.

  18. trần

    Tôi cần bán 2ha cafe ở Cư M’Gar (buôn Thung) ĐakLak, Phố vào 40km, đường nhựa tận nơi, điện 3fa ngang rẫy, nước tưới thoải mái. Cafe kinh doanh, giấy tờ đầy đủ, ai có nhu cầu liên hệ: 0905.438.226(a Chín). Xin cám ơn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82