Cà phê vượt mốc 40.000 đồng/kg, tin vui trước thềm năm mới

Hai phiên giao dịch liên tiếp trước thềm năm Tân Mão, trên cả 2 sàn giao dịch cà phê thế giới ở London và New York, giá cà phê tăng mạnh, thiết lập những mốc cao mới.

ca phe

Cà phê arabica ở sàn giao dịch New York tăng 4,4 cent lên mức 249,4 cent/lb, mức cao mới trong vòng 13 năm rưỡi trong khi cà phê robusta ở sàn giao dịch London tăng mạnh tổng cộng lên 102 USD đạt mức 2.231 USD/tấn, thiết lập mức cao mới kể từ tháng 09/2008 và cũng là mức cao mới từ đầu năm 2011 cho kỳ hạn giao tháng 3/11.

Giá cà phê robusta nhân xô trong nước ở các tỉnh Tây nguyên tăng tổng cộng 1.500 đồng/kg lên 40.200-40.300 đồng/kg, mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Các loại cà phê nhân chất lượng cao đã vượt qua ngưỡng cao kỷ lục là 41.000-42.000 đồng/kg.

Giá cà phê tăng 2 phiên liên tiếp cho thấy rõ nguyên nhân thị trường Việt Nam nghỉ Tết âm lịch cổ truyền đã tác động mạnh mẽ đến nguồn cung trên thị trường cà phê thế giới vốn đã được cảnh báo.

Một đại lý thu mua cà phê ở Dak Lak cho biết, giá lên càng thúc đẩy nông dân tiếp tục găm giữ hàng chờ giá lên cao hơn nữa, trong khi các đại lý cố tăng thêm tiền mua cho được hàng để giao cho nhà xuất khẩu có hàng giao cho các hợp đồng đã ký. Các nhà xuất khẩu thấy giá lên lại lo ngại khi ký các hợp đồng mới do chưa chắc chắn gom được hàng trong khi người trồng cà phê ít quan tâm đến chuyện mua bán để tập trung vào những sinh hoạt truyền thống của ngày Tết dân tộc. Đây cũng là lý do khiến giá cà phê trên thị trường London còn khả năng tăng lên nữa.

Sáng nay, 02/02, giá cà phê xuất khẩu tại cảng TPHCM (giá FOB) đã vọt lên mức 2.070-2.090 USD/tấn so với 1.990-2.010 USD/tấn của cuối tuần trước. Trừ lùi vẫn mằm ở mức 160 USD/tấn.

Anh Văn (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Người quan sát

    Vui quá bà con ơi ! Vui quá bà con ơi !
    Giá cà phê lên thế này mới xứng công lao động vất vả, khổ nhọc của bà con ta chờ đợi mấy năm trời nay.
    Chúc bà con ăn tết vui vẻ !

  2. Lâm hà

    Đã bảo cà phê lên 40.000 trước tết là điều chắc chắn mà. Ra tết vẫn còn lên nữa, vững tin đi bà con.

    1. Vietcutehi

      Hi vọng là nó sẽ lên nữa, mà càng hi vọng hơn là nó đứng vững ở ngưỡng đó, đừng đi xuống là mừng lắm rồi !!!

  3. THU HẢI ĐƯỜNG

    Mình vừa ra đại lý hỏi gíá caffe họ nói vẫn đang mua giá 38,5-39 thôi, vậy giá lên mà bà con chẳng bán cao được là sao các bạn nhi ? rõ chánnn.

  4. chí bình

    Theo tôi giá lên như vậy bà con nên bán , chứ có chờ giá làm gì. Làm ăn có lời thì cứ bán , lở nó rớt lại thì mất cả chì lẫn chài . Tới chừng đó gọi trời không thấu gọi đất cũng chẳng nghe.

    1. Minh Tâm

      Cà lên thì thấy vui. Nhưng ra hỏi bán thì không đại lý nào mua.
      Hỏi lý do thì đại lý bảo : sợ ra tết không bán kịp cà lại rớt giá !
      Biết làm sao đây, hỡi mọi người ???
      Thôi, ăn tết đã, tính sau !
      Chuẩn bị xem bắn pháo hoa, sắp tới giờ rồi .

  5. dinh van vinh

    Giá cà phê tăng mọi mgười vui vẻ quá bà con ơi. Vinh tui cũng chúc quý bà con năm nay và nhiều năm tới làm ăn ngày càng phát đạt và nhất là cứ đến tết giá cà phê lại tăng như năm nay…

  6. quan tam

    Cà phê giá 40.200đ số lượng xem chừng cao nhưng chất lượng thua năm trước 23.000đ bà con ạ. Cần tính kỹ lưỡng mới mong tồn tại nghề làm cà phê được. Chúc bà con năm mới được mùa trúng giá đúng nghĩa.

  7. Kiệt Nguyễn

    Giá cà lên bây giờ nhưng cái chủ yếu là các đại lý có mua hay không mới là vấn đề lớn. Qua tết âm lịch mà giá cà còn như vầy thì mừng chứ đừng nói là 45k. Giá đó giống trong mơ quá các bác àh.

  8. meo mu

    Kiệt Nguyễn nói đúng đó chưa cầm đuợc đồng tiền thì chẳng dám mừng truớc, nhưng giá này là dân ta vui rồi dù vẫn còn nhiều khó khăn.

  9. tranphong

    Ủa, cà phê cao thế không biết có người nông dân nào bán được giá đó không nhỉ? Hay chỉ là giá để tham khảo thui.

  10. Kiều Công Luận- Lâm Hà

    Gía cà phê vượt qua mức 40k thật là mừng nhưng các ĐL của địa phương chưa mua đúng giá vì số lượng phần lớn cà phê dân dã gửi họ rồi.Một điều chưa vui nữa là : nước mình có lượng cà phê Robusta lớn nhất thế giới mà mình cứ phải trông chờ giá ở cái chợ Luân Đôn!

  11. Huỳnh Văn Hoà

    Giá cà phê trên 40 thì vui thật, nhưng sao cà phê Việt Nam mình bị trừ lùi nhiều vậy đến 160 dolla trong khi của Inđo trừ lùi có 20 dolla rồi chênh lệch giá cũng qúa cao là sao vậy Anh Thịnh còi?

  12. thangfan

    Giá 40 thì hết tết mới có tiền, còn tiền tươi thì 38 thôi. Đại lý nếu mua của nông dân thì đã chốt giá với Cty rồi chứ sao không bán kịp, đúng không các bác? Vấn đề là ở chỗ : CHÚNG TA LÀ NÔNG DÂN, còn doanh nghiệp thì phi thương bất phú mà. Chúc bà con làm cafe một cái tết vui ơi là vui luôn nha. Chúc diễn đàn ngày càng rộn ràng hơn. Thanks anh Thịnh và ace quản trị nhé. CHÚC MỪNG NĂM MỚI.

  13. yphu thưởng

    Trên mình ( Lâm Hà, Lâm Đồng), các đại lí thu mua cà với giá 40k/kg, lấy tiền liền… Không biết ra tết còn giá này không nữa.!!!

  14. Gia cát Dự

    Gía có cao đó nhưng có muốn bán cũng chả ai mua vì ngày tết mà,
    với lại chỗ tôi ngày tết họ mua ép giá lắm chênh lệch cao lắm .

  15. Phu Hoang

    Bà con yên tâm. Năm nay sản lượng caphe không cao, lượng tiêu thụ caphe lại nhiều. Giá 40 là thấp đó. Tôi ước tính năm nay caphe có thể đạt mức 45~48 cũng có . Bà con nhớ chờ để bán giá cao nha. Tháng 4 mà giá không lên tới 45 thì bán cũng chưa muôn mà . heheheh vui quá. Còn 16 tấn chờ giá 48 nè. Quá vui

  16. ăn non

    uk. Giá vầy là bán được rồi, lên thì cũng được 2-3 triệu 1 tấn, nó mà xuống 35-30 thì ăn cám hehe tham là thâm . Mà không thâm thì lại ngon hoho .

  17. Lưu Phước Phong

    Đúng như tui đã dự báo, cà vượt ngưỡng 40. Nhưng nông dân giờ này đâu còn cà nữa mà bán. Chờ năm tới thôi.

  18. Gia cát Dự

    Được, giá trên 40 là bán được rồi, tui chỉ mong được giá đó thôi. Giá đó cũng tạm ổn rồi, cũng có thể là sẽ cao hơn nữa, nhưng tui chỉ cần 40 đến 42 là bán hết, ai mua pm tui bán cho 5 tấn nè.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88