Chúc mừng năm mới Tân Mão – 2011 !


Trong giờ khắc thiêng liêng của đầu năm Tân Mão, Ban Quản trị Y5Cafe xin gửi đến bà con thân thương, những người nông dân trồng và gắn bó đời sống của gia đình mình với cây cà phê trên quê hương Việt Nam yêu dấu lời cầu chúc năm mới AN KHANG THỊNH VƯỢNG, VẠN SỰ NHƯ Ý !

y5cafe_thiep-chuc-mung-nam-moi

Nhìn lại năm Canh Dần đã nhanh chóng trôi qua nhưng không kém phần sôi động. Chính sách thu mua tạm trữ kịp thời của Chính Phủ góp phần thúc đẩy giá cà phê của thế giới tăng trưởng liên tục trong nửa cuối năm 2010 và cho đến hôm nay. Tuy đời sống của nông dân cà phê chưa kịp thay đổi nhưng sự tăng trưởng của giá cà phê hứa hẹn mở ra một viễn cảnh đổi thay sáng sủa.

Kể từ khi gia nhập WTO, chúng ta chính thức và công khai hội nhập với nền kinh tế thế giới. Cây cà phê Việt Nam đã góp phần rất lớn để khẳng định vị thế của nền kinh tế thị trường Việt Nam trong cộng đồng kinh tế thị trường toàn cầu, khẳng định Việt Nam là một cường quốc cà phê của thế giới.

Để xứng đáng với vị thế đó trong năm Tân Mão này, nông dân cà phê khắp cả nước vui mừng hân hoan đón chào Lễ Hội Cà Phê Buôn Ma Thuột lần thứ III, vui mừng hân hoan đón chào bè bạn khắp nơi trên thế giới sẽ đến Việt Nam để chung vui với tất cả nông dân cà phê của hành tinh xinh đẹp và yêu quý này.

Trong niềm vui của năm mới, Y5Cafe nhận thấy rằng chung quanh cây cà phê và con người làm cà phê của nước ta vẫn còn bộn bề công việc. Từ tầm vĩ mô về mặt chính sách đối với việc xây dựng nông thôn mới theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa mà trong đó cốt lõi là chính sách đối với con người và đất đai trồng cà phê của các cấp quản lý chính quyền; mặt quy hoạch vùng trồng và tương lai phát triển cây cà phê của ngành; việc lựa chọn cây giống, kỹ thuật chăm sóc, tái canh, công nghệ sau thu hoạch, chế biến của chuyên môn cho đến tầm vi mô của những chính sách khuyến nông, tín dụng… dành cho nông dân trồng cà phê. Y5cafe ước mong được đóng góp phần mình vào để mang tầm của nông dân cà phê và cây cà phê Việt Nam lên một tầm cao mới.

Bên cạnh đó đời sống văn hóa ở nông thôn, kinh tế của bà con nông dân trồng cà phê và giá trị của hạt cà phê Việt Nam còn là điều mà Y5cafe trăn trở.

Bước vào năm Tân Mão những khó khăn và thách thức không nhỏ đang chờ đợi tất cả chúng ta. Đó là sự biến đổi khí hậu mạnh mẽ và sâu sắc trên phạm vi toàn cầu. Đó là thiên tai dịch bệnh khắp nơi ngày càng nhiều hơn, thời tiết mùa màng ngày càng phức tạp hơn. Đó là đời sống kinh tế, lao động sản xuất ngày càng vất vả khó khăn hơn… Nhưng với người nông dân Việt Nam vốn siêng năng cần cù, chịu thương chịu khó, không có gian khổ khó khăn nào không thể vượt qua, trong đó có người nông dân trồng cà phê hôm nay.

Với niềm tin sâu sắc và tinh thần lạc quan đó Y5Cafe quyết tâm sát cánh đồng hành với bà con nông dân cà phê Việt Nam xây dựng cuộc sống, lao động sản xuất ngày càng phát triển, tiến bộ để khẳng định một cách đầy hãnh diện trên bản đồ thế giới : Việt Nam là một cường quốc cà phê.

Ban Quản Trị Y5Cafe
Giacaphe.com

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. DVN

    Cúng giao thừa ! ….

    Hết hổ rồi lại đến mèo
    Có mỗi chữ nghèo bước mãi chưa qua
    Bẩy lậy trời ba lậy cha
    Còn năm lậy nữa ông bà chia nhau
    Táo quân thổ địa ở đâu
    Thì vác điện thoại gọi nhau mà về
    Khi nào các cụ no nê
    Con xin trả lại cái nghề làm dân
    Nghề làm dân muôn phần thua thiệt
    Biết thẹn lòng ai oán cùng ai
    Thế gian vừa rộng vừa dài
    Một phen quẩy gót thiên thai vẫy vùng.

  2. Gia cát Dự

    Chúc mọi người năm mới phát tài
    được mùa được giá

    – CHÚC MỪNG NĂM MỚI. 12 tháng phú quý, 365 ngày phát tài, 8760 giờ sung túc, 525600 phút thành công 31536000 giây VẠN SỰ NHƯ Ý

  3. meo mu

    giọt cà phê đắng nỗi lòng ta
    gian khổ bao năm cũng đã từng
    xuân đến! vui vui mừng mừng thật
    Việt Nam cuờng quốc cà phê.

  4. blue heart

    Năm mới chúc BQT của Y5cafe được dồi dào sức khỏe, chúc Thịnh luôn gắn bó với trang web này, chứ đừng “dạt”. Chúc bạn khỏe và nhiều niềm vui trong năm mới Tân Mão. Happy new year.

  5. nguyễn ngọc hùng

    Happy new year. Năm mới chúc BQT vui vẻ, nhiều niềm vui, thành đạt và luôn gặp nhiều may mắn trong công việc cũng như trong cuộc sống. Chúc Y5cafe càng vững mạnh, phát triển hơn nữa và được nhiều người quan tâm đến hơn .

  6. Anh Tiến

    Chúc BQT Y5cafe một năm mới An Khang – Thịnh Vượng. Xin cảm ơn về những đóng góp to lớn của Y5cafe đối với bà con.

  7. sondd

    Chỉ mong các bác quản trị y5 lúc nào cũng cập nhật đầy đủ thông tin để bà con được biết .
    Chúc các bác một năm mới dồi dào sức khỏe, cảm ơn các bác rất nhiều trong năm vừa qua .

  8. hoàng long

    Một bài viết khá hay đúng là với sự biến đổi khí hậu tác động rất xấu cho sản xuất nông nghiệp. Miền nam thì không còn lũ mang phù sa về nữa, còn tây nguyên thì nắng hạn sẽ gay gắt hơn, nước tưới cà phê cả là một vấn đề nan giải kết hợp với giá cả tăng cao về đầu vào như phân bón xăng dầu và nhân công nên việc sản xuất cà phê trước mắt là rất khó khăn nhưng với sự sáng tạo và cần cù của người nông dân Việt mình nhất định sẽ vượt qua được những thách thức đó nhưng cũng cần có sự trợ giúp của thiên nhiên nữa.

  9. ngoc 15

    Giá cà fe lên mà bán gần hết quá tiếc , mong anh Thịnh cùng y5cafe liên tục cập nhật giá để bán nốt số còn lại giá đúng lúc . Cám ơn nhiều , chúc năm mới vui khoẻ thành công .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87