Tin buồn

Tổng hợp thị trường cuối phiên 18/12

Tin thị trường London

Giá kỳ hạn London đóng cửa  tăng  tất cả các kì hạn 10 tấn và giảm trên tháng 1 -5 tấn, tuy nhiên thị trường vẫn được xem là tăng nhẹ trong biên độ của những ngày trước đây.

Thị trường khá yên tĩnh với lượng giao dịch hạn chế, các nhà môi giới cho biết: thị trường chuẩn bị những ngày nghỉ lễ do đó các rang xay chỉ mua vào 1 ít và các nhà sản xuất cũng bán ra 1 ít.

Theo các kĩ thuật thì mức sàn đáy lúc này sẽ được để ý đến ngưỡng 1551 tuy nhiên do lúc này thị trường “đi ngang” nên yếu tố đồng dollars yếu thúc đẩy giá tăng và cũng chính vì vậy khả năng các đầu cơ nhỏ bán ngược ra kiếm lãi là có thể.

Theo nguồn tin từ một quan chức công nghiệp cho biết sản lượng cà phê của Inđônêsia có thể sẽ giảm liên tục trong năm thứ 4 niên vụ 2009-10 do giá giảm đã làm giảm tỷ lệ cây trồng của nông dân. Giới tham gia thị trường cho biết có khoảng 60.000-70.000 tấn cà phê nhân đang nằm trong các kho dự trữ đã bị tịch thu bởi các ngân hàng, sau khi công ty xuất khẩu lớn ở Lampung đã không có khả năng thanh toán nợ vay và chuyện này vẫn chưa thể giải quyết trong thời gian gần

Tổng khối lượng giao dịch đạt 2085 lots (10 tấn ước đạt 3,200 lots)

Tin thị trường Newyork

Thị trường đóng cửa giá tăng nhẹ, tuy nhiên biên độ di động vẫn không vượt qua được ngưỡng giá của ngày thứ 4.

Đồng dollars vẫn là nhân tố “lái” chiều hướng thị trường lúc này, USD giảm giá trị khi FED cắt lãi xuất đã làm cho hàng hóa có vẻ rẻ hơn tuy nhiên chính vì phụ thuộc vào USD nên ngày hôm qua giá đã không thể tăng quá cao cũng do nhân tố này.

Lúc này các giới để ý chủ yếu đến tỷ lệ giữa USD/EURO mà thay vì để ý đến các yếu tố kĩ thuật thị trường như trước kia – bởi đơn giản thị trường quá tĩnh lặng, lượng giao dịch khá yếu.

Các nguồn tin cơ bản đều không có , các nguồn tin kĩ thuật thì cho biết mức biên độ dao động giá hiện nay vẫn sẽ được giữ vững (chừng nào mức 1.14 cho tháng 3 được phục hồi) Các phân tích đều cho rằng : cơ bản thị trường còn sức tăng và đều này chỉ đến khi các quỹ tiền (fund money) quay trở lại !

Tổng khối lượng giao dịch đạt 6,205 lots

Tổng hợp từ Y5cafe

Đang có những nguồn tin cho rằng mức giá thị trường vẫn cao hơn giá các công ty mua khi các công ty xuất khẩu cho khách ngoại giao hàng sau 30/12/08 giá không được cao.

Các khách ngoại cũng quay trở lại thị trường Việt Nam và có kế hoặc mua hàng nhiều hơn vì khu này là khu đáy, mặc dù được biết 1 đợt giảm lớn đang hình thành và có thể đẩy giá về các mức thấp đột ngột không xa … điều này có thể xảy đến nhưng rõ ràng các yếu tố này đang che giấu đi 1 yếu tố khác đó là sự co giãn của giá trừ lùi, bởi khi giá bị đè xuống thấp trong bối cảnh việc mua bán không nhiều thì mức trừ lùi có thể co lại ( !!!) và có lẽ đây chính là đích nhắm của các môi giới.

Theo chúng tôi thị trường vẫn chưa thoát khỏi ngưỡng trung tính và đi ngang và thị trường cần có 1 cú hích.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Dao Van Thoai

    Mr Thinh da dua nhung thong tinh co tinh chuyen nghiep hon so voi nhieu trang web khac, You need co gan hon nua, trang web cua ban da duoc rat nhieu nguoi quan tam………..

  2. sidi

    thi truong` ca`fe nhu va^y thi` nguoi` da^n se~ ngay` cang` ngheo` ma` thoi .da~ ngheo` ro^i` ma` gia’ ca`fe la.i tha^p’ thi` chung` nao` nguoi` da^n moi’ co’ cuo^c so^ng’ giau` sang da^y ?

  3. Nguyen Văn Mưu

    Sản lượng cà phê niên vụ 08-09 của bà con bị giảm sản lượng rất nhiều .Vậy điều này có thể làm cho giá cà phê tăng lên trong thang đầu năm 2009 hay không ?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76